hair summer ทรงผม ผมบัน ผมเปีย มัดผมหางม้า

ไม่ต้องทนรำคาญอีกต่อไป!! 5 ทรงผมรวบตึงสุดเก๋ ต้อนรับซัมเมอร์ สำหรับสาวๆ ผมยาว

Home / แฟชั่น / ไม่ต้องทนรำคาญอีกต่อไป!! 5 ทรงผมรวบตึงสุดเก๋ ต้อนรับซัมเมอร์ สำหรับสาวๆ ผมยาว

อย่างที่รู้กันดีว่าเมืองไทยเป็นประเทศที่มีอุณหภูมิค่อนข้างสูงเลยทีเดียวในช่วงฤดูร้อน สำหรับสาวๆ ผมยาวก็ต้องรู้สึดอึดอัดเวลาออกไปข้างนอกกับผมยาวๆ ที่เวลาเหงื่อออกทีไร ก็ทำให้ผมฟูไม่เป็นทรงทุกทีไปเลย วันนี้เราเลยมี 5 ทรงผมสุดชิคที่จะช่วยทำให้สาวๆ ไม่ต้องทนรำคาญเวลาเหงื่อออกตรงต้นคอกันอีกต่อไปแล้ว มาบอกกันค่ะ

ต้อนรับซัมเมอร์ ด้วยทรงผมสุดชิค

1. ทรงผมบันแบบคู่สุดน่ารัก (Twin Buns)

วิธีทำก็ไม่ยากเลย เพียงแค่สาวๆ แบ่งผมออกมาเป็นสองข้างเหมือนกับตอนที่เราจะถักเปีย หลังจากนั้นก็ม้วนผมให้เป็นปมแบบทรงผมบัน สาวๆ สามารถเพิ่มลูกเล่นเข้าไปได้หลากหลายแบบเลย อาจจะทำให้ดูยุ่งๆ ก็ดูแปลกตาไปอีกแบบ หรือจะเพิ่มความเก๋ด้วยการถักเปียด้านหลังแล้วค่อยม้วนผมขึ้นมา ก็ดูสวยไปอีกแบบไม่เหมือนใคร

Twin Buns

Twin Buns

Twin Buns

Twin Buns

Twin Buns

Twin Buns

2. ทรงผมบัน (Top Bun)

ทรงผมบันสุดคลาสสิคแบบม้วนเป็นก้อนเดียวบนกึ่งกลางหัว เป็นอีกหนึ่งทรงที่เราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องเคยทำกันมาแล้วอย่างแน่นอน และต้องขอบอกเลยว่าทรงนี้เป็นทรงที่ไม่มีวันเชยเลย เพราะไม่ว่าจะไปเรียน ไปเดท หรือไปเที่ยวกับแก๊งค์เพื่อน ก็สามารถทำทรงนี้ได้เลย แถมยังทำง่ายอีกด้วย ถ้าคิดว่าธรรมดาไปก็ลองหาเครื่องประดับ เช่น กิ๊บ โบว์ผูกผม ที่คาดผม เป็นต้น มาตกแต่งเพื่มเติม ก็น่ารักไปอีกแบบ

Top Bun

Top Bun

Top Bun

Top Bun

Top Bun

3. ทรงผมเปียเดี่ยวสุดคลาสสิค (Classic Loose Braid)

ทรงผมเปียเดี่ยวคลาสสิคแบบหลวมๆ เริ่มถักเปียจากกลางหัวลงมาจนถึงปลายเส้นผม แต่ไม่ต้องแน่นมาก พอเสร็จแล้วอาจจะดึงเปียด้านข้างให้มีความยุ่งนิดหน่อย ดูแล้วน่ารักปนเซ็กซี่เล็กๆ แต่ถ้าสาวๆ กลัวผมหลุดให้เซ็ตด้วยสเปรย์ผมนิดนึง แค่นี้ก็ปังแล้วค่ะ

Classic Loose Braid

Classic Loose Braid

Classic Loose Braid

Classic Loose Braid

4. ทรงผมเปียคู่สุดแบ๊ว (Double Braids)

อีกหนึ่งทรงผมสุดฮิตของสาวๆ ผมยาวทั้งหลาย ทรงผมเปียคู่สุดแบ๊ว ที่ไม่มีวันเอ้าท์ ทำตอนไหนก็เริ่ด โดยตอนหน้าร้อนยิ่งดีเลย เริ่มจากการให้สาวๆ แบ่งผมออกเป็นสองข้าง แล้วก็เริ่มถักเปียลงมาเรื่อยๆ จนถึงปลายผม จะถักแบบแน่นๆ หรือหลวมๆ ก็ได้ เพิ่มดีเทลด้วยการม้วนผมด้านหน้าที่เหลือเอาไว้ให้เป็นเกลียว แค่นี้เราก็จะได้ทรงผมรับหน้าร้อนแล้ว….

Double Braids

5. ทรงผมหางม้ามัดสูงแบบเกียวปลาย (High Curly Ponytail)

ทรงผมหางม้าแบบมัดสูงและเพิ่มดีเทลให้ผมหางม้าของเราด้วยการม้วนผมช่วงปลายให้เป็นเกลียวแบบหลวมๆ ดูแล้วสบายตา แต่ในขณะเดียวกันก็ดูน่ารัก สดใส สาวๆ อาจจะเพิ่มความเก๋อีกนิดด้วยกันใช้โบว์ผูกผมลายสวยๆ แค่นี้ก็พร้อมออกนอกบ้านได้แล้ว

High Curly Ponytail

High Curly Ponytail

High Curly Ponytail

High Curly Ponytail

High Curly Ponytail

—————————————————-

ภาพจาก : pinterest, spiceee.net