ความสวย ตาลึก เทคนิคแต่งตาม

วิธีแต่งตาสำหรับคนตาลึก – ทริคเด็ดๆ ช่วยเสริมความมั่นใจ

Home / แฟชั่น / วิธีแต่งตาสำหรับคนตาลึก – ทริคเด็ดๆ ช่วยเสริมความมั่นใจ

แม้ปัญหาต่างๆ บนใบหน้าจะทำให้ผู้หญิงส่วนใหญ่จิตตกจนอยากจะหันหน้าไปพึ่งศัลยกรรม แต่ก็เชื่อว่ายังมีสาวๆ อีกหลายคนที่ต้องการพรางจุดด้อยเหล่านั้นได้ด้วยวิธีง่ายๆ อย่าง การแต่งหน้า เพื่อไม่ต้องทนกับความเจ็บปวดและเสียเงินเป็นกอง เช่นเดียวกับสาวตาลึกที่มักเจอกับปัญหาตาลึกจนทำให้ดูโทรมเหมือนคนป่วย และไม่รู้ว่าจะหาทางตกแต่งดวงตาอย่างไรให้สวยสดใสเหมือนคนอื่นๆ เขา วันนี้กระปุกดอทคอมมีเคล็ดลับดีๆ มาฝากค่ะ

วิธีแต่งตาสำหรับคนตาลึก

สังเกตได้ว่าสาวๆ ที่มีตาลึกเป็นเบ้าชัด จะดูมีริ้วรอยและความหมองคล้ำมากกว่าคนปกติ จึงทำให้เกิดปัญหาตาดุและคมเข้มจนเกินไป ทางออกง่ายๆ ของปัญหานี้คือ การปรับสีผิวให้สว่างเสียก่อนแล้วจึงแต่งแต้มด้วยสีสันโทนกลางๆ และเน้นกรอบดวงตาให้ชัด เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ดวงตาลึกเปล่งประกายความสดใสได้มากขึ้น

ซึ่งขั้นตอนง่ายๆ ก็มี ดังต่อไปนี้

1. ปรับสีผิวรอบดวงตาด้วยเบสสีเหลืองอ่อน เพื่อปรับความหม่นหมอง แก้สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอให้ดูสว่างและตื้นขึ้น ทิ้งไว้สักพักจนเซตตัวแล้วจึงทาไพรเมอร์สำหรับดวงตา

2. รองพื้นเปลือกตาด้วยอายแชโดว์สีเบจหรือสีโทนอ่อน อย่างสีทอง สีเงินประกายมุก ทาให้ทั่วบริเวณเปลือกตาไปจนถึงโหนกคิ้ว เกลี่ยเบาๆ ระวังอย่าให้หนาเป็นปื้น

3. ใช้อายไลเนอร์ดินสอ (สาวที่มีหนังตาค่อนข้างมัน อย่าลืมเลือกอายไลเนอร์แบบกันน้ำ) สีดำเขียนขอบตาบนและขอบตาล่างให้เป็นเส้นเล็กชิดแนวขนตามากที่สุด

4. นำแปรงหัวเล็กสำหรับทาตา แต้มอายแชโดว์สีดำขึ้นมาเล็กน้อยทาซ้ำบริเวณเส้นขอบตาที่ได้ลากไว้เมื่อสักครู่ เพื่อย้ำให้เส้นขอบตาดูฟุ้ง ปรับความเข้มของดวงตาให้อ่อนนุ่มกว่าเดิม

5. เสกขนตายาว งอนเด้ง ด้วยการเลือกปัดมาสคาร่าแบบไฟเบอร์ที่ช่วยต่อขนตายาว แล้วจึงใช้มาสคาร่าปกติปัดซ้ำอีกครั้งเพื่อให้ขนตาสวยอลังการ ก็เป็นอันเรียบร้อย

หากสาวตาลึกคนไหนสนใจการแต่งตาแบบนี้ ก็สามารถนำไปปรับใช้เพิ่มเติมให้เหมาะกับตัวเองได้เลยจ้า…

ภาพจาก: buzzmakeup.com