การแต่งตัว แฟชั่น

8 วิธี เลี่ยงการแต่งตัวสุดเห่ย – ถึงตามแฟชั่นไม่ทันแต่ก็ไม่เชยแน่นอน

Home / แฟชั่น / 8 วิธี เลี่ยงการแต่งตัวสุดเห่ย – ถึงตามแฟชั่นไม่ทันแต่ก็ไม่เชยแน่นอน

หนุ่มสาวสมัยใหม่ในยุคที่ทุกอย่างต้องอินเทรนด์ตามกระแสนั้น จำเป็นต้องดูดีตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า โดยเฉพาะการแต่งตัวที่ไม่อาจมองข้ามไปได้โดยเด็ดขาด ไม่อย่างนั้น จะกลายเป็นคนแต่งตัวตลก ตกยุคไปทันที ควรป้องกันการดูไร้เสน่ห์และสุดแสนเชยด้วย 8 วิธีการควรหลีกเลี่ยงที่นำมาเสนอในวันนี้

8 วิธี เลี่ยงการแต่งตัวสุดเห่ย

1. ใส่ชุดซี-ทรูผิดรูปแบบ

ถ้าคุณยังจำได้  ถึงความพิลึกพิลั่นของชุดซี-ทรูที่บาร์บาร่า  สตรัยเซนต์  ใส่ในการขึ้นรับรางวัลออสการ์จากเรื่องฟันนี่เกิร์ล  คุณควรจะเรียนรู้ความผิดพลาดของดาราฮอลลีวูด ด้วยการตรวจเช็คถึงแสงไฟในงานต่างๆ ให้ถี่ถ้วน ทางป้องกันที่ดีควรจะใส่ชุดที่มีสีขุ่นทึบไว้ภายใน

2. อวดหน้าท้องโป่ง

ไม่ต้องเรียนวิชาที่เกี่ยวกับสรีระหรือฟิสิกส์  ก็สามารถรู้ได้ว่า ไม่สมควรที่จะใส่กางเกง หรือเสื้อที่ฟิตรัดเกินไป  ถึงแม้ว่าขนาดรอบเอวจะ  30  แต่เบียดตัวเองลงในกางเกงเอว 28ได้ ก็ไม่ควรทำ เพราะจะทำให้เกิดก้อนเนื้อส่วนเกินปลิ้นออกมา ทำให้ดูไม่ดีทั้งรูปลักษณ์และบุคลิก

3. อวดเนื้อข้างลำตัว

เนื้อส่วนเกินบริเวณลำตัวด้านข้างหรือช่วงใต้รักแร้ จะเป็นส่วนที่ยื่นออกมาอวดสายตาชาวบ้านได้ง่ายมาก  คุณควรจะหาเสื้อที่มีขนาดใหญ่เพียงพอ และควรจะหาบราที่มีขนาดพอดีตัว ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง อีกทั้งยังต้องคำนึงถึงการใส่บราสูงหรือต่ำเหมาะสมที่สุดกับช่วงลำตัวของคุณ

4. ขากางเกงซุกในรองเท้า

การใส่กางเกงขายาวที่ไม่มีความยาวของชายขามากพอ  จะทำให้ชายขากางเกงลงไปซุกอยู่ตรงส้นเท้า  นั่นทำให้ดูเหมือนนักกีฬาตกอับในชุดนอน  ทางที่ดีควรจะตัดกางเกงให้มีความยาวเพิ่มขึ้นอีก ให้ยาวเกินกว่าส้นเท้าของคุณไปอีกราว 1 นิ้ว

5. ชุดหุ่นไล่กา

ถ้าคุณชอบเสื้อสเวตเตอร์เนื้อบาง  ควรจำไว้เสมอว่า  คุณต้องใส่ควบคู่กับแจ็กเกต  หรือเสื้อที่มีความกว้างของแขนท่อนบนมากหน่อย หรือไม่ก็ใช้ผ้าคลุมไหล่สำหรับคุณผู้หญิง ไม่อย่างนั้นคุณจะดูเหมือนหุ่นไล่กายื่นกลางทุ่งโล่งเลยทีเดียว

6. วงเหงื่อใต้วงแขน

ไม่ต้องไปสนใจว่า  คุณใส่เสื้อยืดตัวเล็กกระทัดรัดแล้วจะน่ารักหรือหล่อเหลาเพียงใด  เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่คุณเหงื่ออกแล้วเกิดเป็นวงเหงื่อที่รักแร้ขึ้นเมื่อใด คุณก็ดูไม่ดีเมื่อนั้น  ทางที่ดีเก็บเสื้อยืดตัวจิ๋วไว้ให้เจ้าหมาของคุณใส่จะดีกว่า  อย่างไรก็ดี  ถ้าคุณเป็นคนเหงื่อเยอะ  พญ.แคลีน  กรอสแมน  จากนิวยอร์ก แนะนำให้ฉีดโบทอกซ์บริเวณรักแร้ ซึ่งจะช่วยลดเหงื่อและกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ได้

7. ชั้นในเก่าคร่ำ

จงโยนทิ้งกางเกงในที่ดูเก่าคร่ำคร่า จนขอบของมันขดย้วยไปเสียเถิด และไปหาซื้อกางเกงในตัวใหม่ที่มีสีสันสวยงาม  ทำจากเนื้อผ้าคอตตอนชั้นดีที่ให้ความกระชับอย่างถูกต้องเหมาะสมและทำให้มันราบเรียบอยู่ใต้กางเกงหรือกระโปรงที่ใส่อย่างมั่นใจ

8. โชว์ขอบชั้นใน

กรุณาอย่าคิดว่า การโชว์ขอบจี-สตริงตัวโปรดของคุณผ่านกางเกงยีนส์เอวต่ำ จะทำให้ดูเซ็กซี่ขึ้นมาได้  ตรงกันข้ามมันช่างดูน่าเกลียดสิ้นดี เว้นแต่ว่าคุณจะมีหุ่นเฉียบขาดเหมือนนางแบบของวิคตอเรีย ซีเครท ทางที่ดีควรจะจัดระเบียบขอบกางเกงในให้อยู่ถูกที่ถูกทางเสมอ