กระเป๋า เคล็ดลับดีๆ

9 เทคนิคน่ารู้ การเลือกซื้อและการใช้กระเป๋า

Home / แฟชั่น / 9 เทคนิคน่ารู้ การเลือกซื้อและการใช้กระเป๋า

สาวๆ มักจะมีกระเป๋าติดตัวคนละใบสองใบ ในกระเป๋าใบใหญ่ยังมีกระเป๋าใบเล็ก ไหนจะกระเป๋าสตางค์ กระเป๋าใส่เหรียญ กระเป๋าใส่หูฟัง รวมถึงกระเป๋าใส่เครื่องสำอาง บางคนนั้นยังมีกระเป๋าจัดระเบียบอีกด้วย เรามีเทคนิค การเลือกซื้อและใช้กระเป๋า มาฝากค่ะ ซึ่งหลักในการเลือกซื้อกระเป๋ามีดังต่อไปนี้

การเลือกซื้อและการใช้กระเป๋า

โทนสี

กระเป๋าที่จะเอาไว้ใช้นานๆ หรือบ่อยๆ ควรเลือกสีโทนกลางๆ เช่น ดำ น้ำเงินเข้ม น้ำตาลไหม้ จะเข้ากับรองเท้า เข็มขัด และเสื้อผ้าได้ง่าย

กระเป๋าราคาสูง

กระเป๋าที่ราคาสูง มักจะคงทนกว่ากระเป๋าราคาถูก ไม่ปริแตก หรือขาดง่าย

หน้าอกใหญ่กับการใช้กระเป๋า

สาวหน้าอกใหญ่ อย่าเลือกกระเป๋าแบบหนีบใต้วงแขน เพราะจะทำให้หน้าอกแลดูมโหฬารขึ้นไปอีก

คนตัวเตี้ย

ถ้าเป็นคนค่อนข้างเตี้ย ไม่ควรสะพายหรือถือกระเป๋าใบใหญ่มาก เพราะจะทำให้ดูม่อต้อไปอีก ส่วนคุณที่รูปร่างสูง ก็ควรใช้กระเป๋าใบใหญ่จะได้สมส่วน

อย่าใส่ของเยอะมากไป

อย่าใส่สมบัติบ้าลงไปในกระเป๋าให้มากเกิน เพราะจะทำให้กระเป๋าเสียทรง ที่สำคัญโรคปวดหลังจะถามหาด้วย

วัสดุของกระเป๋า

กระเป๋าผูก ถัก ทอ ที่ทำจากวัสดุต่างๆ ให้ดูว่าฝีเข็มเป็นเส้นตรงหรือเปล่า สะดุดเป็นปมหรือกระโดดข้ามไม่เสมอกันมั้ย ที่สำคัญต้องแน่น ไม่หลวมโพรก ถ้ามีซิป ก็ต้องดู ว่าติดแน่นดีกับกระเป๋า ตรงตามตะเข็บ ไม่หย่อน และรูดปิดเปิดได้ง่ายดาย

การเลือกซื้อกระเป๋าหนัง

กระเป๋าหนัง การตัดเย็บต้องประณีต ทั้งด้านนอกและด้านใน รูปทรงต้องสวยงามไม่บิดเบึ้ยว ตะเข็บแน่นหนาดี มีซับในบุ

วิธีดูแลรักษา ให้ใช้น้ำยาทำความสะอาด เก็บไว้ในถุงผ้าสักหลาดจะดีที่สุด และวางให้ห่างจากความร้อน เพื่อกันไม่ให้หนังแตกแห้ง

การดูแลรักษากระเป๋า

การดูแลรักษา ถ้าเป็นกระเป๋าผ้า ให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดสำหรับกระเป๋าแบบนี้โดยตรง เพราะจะแห้งง่าย ไม่ทำให้เนื้อผ้าหดตัว หรือทิ้งคราบไว้ให้หมดสวย