หน้าฝน เคล็ดลับดีๆ เสื้อผ้า เหม็นอับ

วิธีแก้ปัญหา เสื้อผ้าเหม็นอับ – ฝนตกเราก็ไม่หวั่น หมดปัญหาหนักใจ !

Home / เรื่องทั่วไป / วิธีแก้ปัญหา เสื้อผ้าเหม็นอับ – ฝนตกเราก็ไม่หวั่น หมดปัญหาหนักใจ !

บทฝนจะตกก็ตกมาฝนตกทุกวันแบบนี้ หลายคงมีปัญหากับการซักผ้าแล้วไม่แห้ง ผลที่ตามมาก็คือเสื้อผ้าเหม็นอับ ไม่อยากพบปัญหาดังกล่าว ลองดูวิธีต่อไปนี้

วิธีแก้ปัญหา เสื้อผ้าเหม็นอับ

น้ำส้มสายชูแท้

ให้ลองใส่น้ำส้มสายชูแท้ 5% ปริมาณ 3 ช้อนชา ในขั้นตอนการซัก เพื่อกำจัดเชื้อแบคทีเรีย ตัวการสร้างกลิ่นอับติดเสื้อผ้า วิธีนี้จะป้องกันปัญหากลิ่นเหม็นอับที่อาจเกิดขึ้นภายหลังได้

สารส้ม

หรืออาจจะใช้วิธีนำสารส้มมาแกว่งในน้ำ แช่ผ้าที่เหม็นอับไว้หนึ่งคืน แล้วนำมาซักตากตามปกติก็ได้ วิธีนี้ก็จะทำให้กลิ่นเหม็นอับหายไปเช่นกัน

น้ำยาปรับผ้านุ่ม

ควรแช่น้ำยาปรับผ้านุ่มทุกครั้งหลังการซัก เพราะนอกจากจะทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอมตามปรารถนาแล้ว ก็สามารถแก้ไขปัญหาเบื้องต้นจากเสื้อผ้าเหม็นอับได้ด้วย

เสื้อแห้งทันใจ

คอมเพรสเซอร์แอร์+ไดร์เป่าผม

แต่ถ้าหากต้องการเสื้อผ้าแห้งแบบทันใจ ให้นำชุดเก่งที่จะใช้แต่ดันไม่แห้ง ไปเป่าหลังคอมเพรสเซอร์แอร์ จะช่วยทำให้เสื้อผ้าแห้งเร็วขึ้นมาก หรือจะใช้ไดร์เป่าผมก็ได้ แต่จะได้ประสิทธิภาพไม่เท่า

โหมดปั่นแห้งในเครื่องซักผ้า

หรือในกรณีมีเครื่องซักผ้า ให้เลือกโหมดปั่นแห้ง พร้อมทั้งใส่ผ้าขนหนูแห้งๆ ลงไปพร้อมกัน ผ้าขนหนูจะช่วยดูดความชื้นทำให้ผ้าแห้งเร็วขึ้น

เตารีด

ส่วนใช้เตารีดรีดเข้าช่วย เพื่อทำให้ความชื้นของเสื้อผ้าระเหยไปโดยเร็ว แต่วิธีนี้แนะนำเฉพาะเวลาที่เสื้อผ้าเกือบที่จะแห้งแล้วเท่านั้น ไม่เช่นนั้นนอกจากจะเสียเวลา ยังเปลืองค่าไฟอีกด้วยค่ะ

บทความแนะนำ