ต่างประเทศ ท่องเที่ยว บ่อน้ำร้อน สถานที่เที่ยวรอบโลก อุทยาน อุทยานแห่งชาติ

อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน สวยอันตราย บ่อน้ำร้อนที่ต้องไปสักครั้งก่อนตาย

Home / เรื่องทั่วไป / อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน สวยอันตราย บ่อน้ำร้อนที่ต้องไปสักครั้งก่อนตาย

กลายเป็นกระแสแรงมากทีเดียวสำหรับ อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน (Yellowstone National Park) เพราะสมาชิกยูทูป Jeffh34 ซึ่งได้โพสต์คลิปพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ไปเที่ยวอุทยานแห่งนี้ในสหรัฐอเมริกา และทำตัวฝ่าฝืนเข้าไปในพื้นที่โซนต้องห้ามที่แสนจะอันตราย เราเลยจะพาไปทำความรู้จักเยลโลว์สโตนกันค่ะ ว่าสวยและอันตรายแค่ไหน

อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน

 อุทยานแห่งแรกของโลกและของสหรัฐอเมริกา

อุทยานแห่งแรกของโลกและของสหรัฐอเมริกา

อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน เป็น อุทยานแห่งแรกของโลกและของสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ค.ศ. 1872 มากกว่า 100 ปี ตั้งอยู่ในเขตติดต่อ 3 รัฐได้แก่ ไวโอมิง มอนแทนา และไอดาโฮ แต่พื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในรัฐไวโอมิง เป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐ มีเนื้อที่มากกว่า 43,750 ตารางไมล์ หรือ 8,992 ตารางกิโลเมตรค่ะ

อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน

ภายในอุทยาน

ประกอบไปด้วยที่ราบสูง และภูเขาสูงมีหน้าผาชัน และทะเลสาบ มีบ่อน้ำร้อน และน้ำพุร้อน มากกว่า 10,000 แห่ง และ 250 แห่งเป็นบ่อน้ำพุร้อน (เป็นแมกมาใต้ดินที่พุ่งออกมา) และน้ำพุร้อนที่สำคัญคือ น้ำพุร้อนโอลด์เฟทฟุล ซึ่งมีน้ำพุร้อนพุ่งออกมาทุกๆ 33 และ 93 นาที โดยไม่เปลี่ยนแปลงเลยตลอดระยะเวลา 100 ปีที่ผ่านมาค่ะ

ถ้าตกลงไปจะเป็นอย่างไร ขอบอกเลยว่าคุณก็จะเจอกับน้ำร้อนอุณหภูมิสูงมาก เจอก๊าซพิษ เชื้อจุลินทรีย์ และร่างกายจะละลายไปภายใน 3 นาที และสลายไปใน 24 ชั่วโมงแน่นอน เห็นมั้ยล่ะว่ามันสวยมาก และอันตรายมากจริงๆ เนอะ หากใครได้ไปเที่ยวก็ระวังและทำตามกฎกันด้วยนะคะ

มาดูรูปความงามของเยลโลว์สโตนกันค่ะ

ภาพจาก : www.pinterest.com

บทความแนะนำ