การจัดอันดับ เมืองท่องเที่ยว เมืองท่องเที่ยวที่มีความคุ้มค่ามากที่สุด

ไปแล้วคุ้มแน่นอน ส่อง!! 10 อันดับ เมืองท่องเที่ยวที่มีความคุ้มค่ามากที่สุดในโลก 2017

Home / เรื่องทั่วไป / ไปแล้วคุ้มแน่นอน ส่อง!! 10 อันดับ เมืองท่องเที่ยวที่มีความคุ้มค่ามากที่สุดในโลก 2017

สุดยอด!! กรุงเทพมหานคร ถูกจัดอันดับให้เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความคุ้มค่ามากที่สุดในโลก ประจำปี 2017 ซึ่งเป็นการจัดอันดับโดย Post Office Travel Money และถูกรายงานผลการจัดอันดับราคาค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวระยะยาวของเมืองต่างๆ ทั่วโลก โดย เว็บไซต์เดอะมิเรอร์ จากประเทศอังกฤษ โดยที่นักท่องเที่ยวจะได้รับบริการที่มีคุณภาพและยังรวมถึงเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ก็มีราคาที่ไม่แพง เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับเมืองอื่นๆ จากทั่วโลก ทั้งค่าที่พัก ค่าใช้จ่ายในการเข้าชมสถานที่ต่างๆ และค่าอาหาร ฯลฯ

สำหรับ ผลการสำรวจได้ระบุว่า ค่าใช้จ่ายโดยรวมตลอดระยะเวลา 3 วัน นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในเมืองกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย นั้น จะใช้เงินอยู่ที่ราวๆ 316.93 ปอนด์ หรือประมาณ 13,700 บาท และนอกจากนี้ กรุงเทพฯ ยังได้รับการยกย่องอีกด้วยว่า เป็นเมืองที่มีชีวิตชีวา เต็มไปด้วยกิจกรรมและวัฒนธรรมที่ชวนให้น่าไปสัมผัส รวมทั้งยังมีแหล่างท่องเที่ยวที่หลากหลาย น่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะวัดวาอารามและพระบรมมหาราชวังที่มีความวิจิตรงดงาม น่าหลงใหลเป็นที่สุด

10 เมืองท่องเที่ยวที่มีความคุ้มค่าที่สุด

อันดับ 1 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองหลวงและนครที่มีประชากรมากที่สุดของประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการปกครอง การศึกษา การคมนาคมขนส่ง การเงินการธนาคาร การพาณิชย์ การสื่อสาร และความเจริญของประเทศ เป็นเมืองที่มีชื่อยาวที่สุดในโลก โดยคำว่า “กรุงเทพมหานคร” แปลว่า “พระนครอันกว้างใหญ่ดุจเทพนคร” มาจากชื่อเต็มว่า “กรุงเทพมหานคร อมรรัตนโกสินทร์ มหินทรายุธยา มหาดิลกภพ นพรัตนราชธานีบูรีรมย์ อุดมราชนิเวศน์มหาสถาน อมรพิมานอวตารสถิต สักกะทัตติยวิษณุกรรมประสิทธิ์” ตั้งอยู่บนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำเจ้าพระยา มีแม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านและแบ่งเมืองออกเป็น 2 ฝั่ง คือ ฝั่งพระนครและฝั่งธนบุรี

อันดับ 2 กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

โตเกียว หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า “มหานครโตเกียว” เป็นเมืองหลวง ของประเทศญี่ปุ่น มีระบบการปกครองแบบพิเศษซึ่งรวมการปกครองในรูปแบบจังหวัดและเมืองไว้ด้วยกัน ทั้งนี้ เขตอภิมหานครโตเกียว จัดว่าเป็นเขตเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลก โตเกียวตั้งอยู่บริเวณภูมิภาคคันโต ของญี่ปุ่น คำว่า “โตเกียว” หมายถึง “นครหลวงตะวันออก” ในโตเกียวยังเป็นที่ตั้งของพระราชวังหลวง ของ สมเด็จพระจักรพรรดิ

อันดับ 3 กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

ปักกิ่ง หรือ เป่ย์จิง เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่และยังเป็นเมืองหลวงของประเทศจีนอีกด้วย นอกจากนี้ปักกิ่งยังเป็นศูนย์กลางทางการปกครอง การศึกษา การขนส่ง และวัฒนธรรมจีน ในขณะที่ศูนย์กลางทางเศรษฐกิจนั้นจะอยู่ที่เซี่ยงไฮ้และฮ่องกง โดยในช่วง 30 ปีที่ผ่านมาปักกิ่งถูกยกสถานะเป็นเมืองสำคัญระดับโลกเป็นศูนย์กลางทางการปกครองการค้า การลงทุนที่สำคัญที่สุดของประเทศจีนในแต่ละปีมีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาติดต่อการค้าท่องเที่ยว ศึกษาเป็นจำนวนมากประชาชนชาวปักกิ่งมีสภาพความเป็นอยู่และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมทั้งได้รับอิทธิพลทางวัฒนธรรมจากตะวันตกมากขึ้นด้วย

อันดับ 4 นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ดูไบ เป็นนครใหญ่สุดของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีพื้นที่ประมาณ 4,000 ตารางกิโลเมตร และมีประชากรประมาณ 2 ล้านคน เมืองดูไบถือได้ว่าเป็นเมืองท่าที่สำคัญแห่งหนึ่งบนโลก และมีอัตราการเจริญเติบโตของเมืองสูงมาก ซึ่งคำว่า ดูไบ (Dubai) มาจากคำว่า Daba (ดาบา) (ดัดแปลงมาจากคำว่า Yadub) ซึ่งมีความหมายว่าการคืบคลาน ซึ่งอาจมาจากการไหลของน้ำในคลองดูไบ (Dubai Creek) ที่อยู่ภายในแผ่นดิน

อันดับ 5 เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้

เคปทาวน์ เป็นเมืองใหญ่อันดับสามและเป็นเมืองหลวงศูนย์กลางของฝ่ายนิติบัญญัติของประเทศแอฟริกาใต้ มีพื้นที่ 2,455 ตารางกิโลเมตร เป็นเมืองเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 300 ปี ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่สวยที่สุดและมีเสน่ห์ที่สุดเมืองหนึ่งของโลก เป็นเมืองเล็กๆ ที่มีชื่อเสียงที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศแอฟริกาใต้ ตรงแหลมกู๊ดโฮป ที่ยื่นออกไปทางระหว่างสองมหาสมุทร คือ มหาสมุทรอินเดียและมหาสมุทรแอตแลนติก จึงมีสภาพภูมิอากาศอบอุ่นแบบเมดิเตอร์เรเนียน

อันดับ 6 สิงคโปร์

สำหรับ ประเทศสิงคโปร์ มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า “สาธารณรัฐสิงคโปร์” เป็นนครรัฐสมัยใหม่และประเทศเกาะที่มีขนาดเล็กที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่นอกปลายทิศใต้ของคาบสมุทรมลายูและอยู่เหนือเส้นศูนย์สูตร 137 กิโลเมตร ดินแดนของประเทศประกอบด้วยเกาะหลักรูปสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน ซึ่งมักเรียกว่าเกาะสิงคโปร์ในภาษาอังกฤษและเกาะอูจง (Pulau Ujong) ในภาษามลายู และเกาะที่เล็กกว่ามากอีกกว่า 60 เกาะ ประเทศสิงคโปร์แยกจากคาบสมุทรมลายูโดยช่องแคบยะฮอร์ทางทิศเหนือ และจากหมู่เกาะเรียวของประเทศอินโดนีเซียโดยช่องแคบสิงคโปร์ทางทิศใต้ ประเทศมีลักษณะแบบเมืองอย่างสูง และคงเหลือพืชพรรณดั้งเดิมเล็กน้อย ดินแดนของประเทศขยายอย่างต่อเนื่องโดยการแปรสภาพที่ดิน

อันดับ 7 กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา

วอชิงตัน ดี.ซี. (Washington, D.C. โดยตัวย่อ D.C. ย่อมาจาก District of Columbia เขตปกครองพิเศษโคลัมเบีย) เป็นเมืองหลวงของประเทศสหรัฐอเมริกา ติดต่อกับรัฐเวอร์จิเนียและรัฐแมริแลนด์ โดยวอชิงตัน ดี.ซี. อยู่ในเขตฝั่งซ้ายของแม่น้ำพอตอแมก (Potomac River) สำหรับ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สร้างในสมัย ประธานาธิบดี จอร์จ วอชิงตัน ประธานาธิบดีท่านแรกของประเทศสหรัฐอเมริกา สร้างขึ้นแทน ฟิลาเดเฟียที่เคยเป็นเมืองหลวงของสหรัฐสมัยเป็นดินแดนโพ้นทะเลของอังกฤษและมีอนุสาวรีย์วอชิงตัน ที่มีลักษณะเป็นแท่งโอเบลิสก์สูง 555 ฟุต (169 เมตร) สร้างเป็นเกียรติแก่ จอร์จ วอชิงตัน

สถานที่สำคัญในเมืองประกอบด้วย ทำเนียบขาว ตึกสำคัญและตึกรัฐสภาสหรัฐอเมริกาเป็นสถานที่สำคัญ รวมถึงพิพิธภัณฑ์ที่หลายแห่งบริเวณรอบ สถาบันสมิธโซเนียน ตั้งอยู่ที่บริเวณที่ชื่อ เนชันแนลมอลล์ นอกจากนี้ในเมืองยังประกอบด้วย หอศิลป์แห่งชาติ จอร์จทาวน์ซื่งเป็นบริเวณที่เก่าที่สุดของตัวเมืองและเป็นแหล่งชอปปิงอยู่ทางทิศตะวันตกของเมือง ยูเนียนสเตชัน สถานีรถไฟ และรถไฟใต้ดินที่สำคัญของเมืองและไชนาทาวน์

อันดับ 8 เมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา

โทรอนโต เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศแคนาดา และเป็นเมืองที่ใหญ่อันดับที่ 4 ในทวีปอเมริกาเหนือ และโทรอนโตเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของรัฐออนแทรีโอ ของประเทศแคนาดา สำหรับเมืองโทรอนโตได้ชื่อว่า เป็นเมืองที่มีหลายเชื้อชาติมากที่สุดเมืองหนึ่ง และโทรอนโตเป็นศูนย์กลางทาด้านเศรษฐกิจ ศิลปะ วัฒนธรรมของประเทศแคนาดา โดยในปี พ.ศ. 2548 รัฐบาลแคนาดาได้จัดให้โทรอนโตเป็นเมืองหลวงวัฒนธรรมของประเทศ

อันดับ 9 นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

นครนิวยอร์ก หรือที่นิยมเรียกกันว่า นิวยอร์กซิตี (อังกฤษ: New York City ; NYC) เป็นเมืองใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเมืองที่เจริญที่สุดในโลก เป็นมหานครเอกของโลก จัดได้ว่าเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การเงิน วัฒนธรรม บันเทิง ที่สำคัญที่สุดของโลก เป็นเมืองที่มีตึกระฟ้า ตึกสูงมาก ตลอดระยะเวลา 150 ปี และยังเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่องค์การสหประชาชาติ

นิวยอร์ก ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วย 5 เขตปกครองที่เรียกว่า โบโรฮ์ (Borough) คือ เดอะบรองซ์ บรูคลิน แมนแฮตตัน ควีนส์ และสแตตัน ไอส์แลนด์ นอกจากจะเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดแล้ว สัดส่วนประชากรต่อพื้นที่ยังถือว่าหนาแน่นที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

อันดับ 10 นครบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา

บอสตัน (Boston) เป็นเมืองหลวงของรัฐแมสซาชูเซตส์ ของประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในเขตนิวอิงแลนด์ บอสตันเป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุด มั่งคั่งที่สุด และมีวัฒนธรรมที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ ธุรกิจที่สำคัญในบอสตัน ได้แก่ การศึกษา สถานพยาบาล การเงิน และเทคโนโลยี

บอสตัน ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางการศึกษาที่สำคัญแห่งหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยและวิทยาลัยกว่า 100 แห่งในเมืองบอสตัน โดยเฉพาะ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา มหาวิทยาลัยที่สำคัญและมีชื่อเสียงอื่นๆ ได้แก่ มหาวิทยาลัยบอสตัน วิทยาลัยบอสตัน มหาวิทยาลัยทัฟส์ และสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ ฯลฯ

ข้อมูลและภาพ :
www.prachachat.net, www.bangkok.com, riordan.wikia.com/wiki/Tokyo, www.beijingrelocation.com, www.telegraph.co.uk, absoluteinternship.com, www.dwellus.com, www.seetorontonow.com, www.city-journal.org, www.homeadvisor.com