Amusementpark VANANAVA Waterpark

10 อันดับสวนน้ำ น่าเที่ยวระดับโลก

Home / เรื่องทั่วไป / 10 อันดับสวนน้ำ น่าเที่ยวระดับโลก

สวนน้ำคืออีกหนึ่งความสนุกที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ซึ่งทั่วโลกก็มีสวนน้ำชื่อดังมากมาย แต่จะมีที่ไหน น่าไปบ้าง ลองไปดูกัน

10 อันดับสวนน้ำ น่าเที่ยวระดับโลก

1.สหรัฐอเมริกา Blizzard Beach, Disney World, Florida

https://disneyparks.disney.go.com

พูดถึงสวนน้ำก็เย็นชุ่มฉ่ำกันอยู่แล้ว แต่นี่คือสวนน้ำในธีมหิมะแห่งเดียวของโลก ที่เป็นสวนหนึ่งของสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ในอเมริกา ยิ่งขึ้นชื่อว่าดิสนีย์แลนด์ด้วยแล้ว ต้องบอกว่าไม่เคยทำให้ใครต้องผิดหวัง เพราะฉะนั้นถ้าใครมีโอกาสก็ลองไปกัน

2.ประเทศแคนาดา World Waterpark

http://exploreedmonton.com

สวนน้ำในร่มที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก และเป็นสวนน้ำแบบสระที่ใหญ่ที่สุดในโลก มาพร้อมสไลด์เดอร์วนลูปชวนมึนงง กับบันจี้จั้มสุดหวาดเสียว ตั้งอยู่ที่เมือง Alberta ประเทศแคนาดา

3.ประเทศจีน Happy Magic Water cube

https://travel.kapook.com

มาต่อกันที่สวนน้ำในร่มขนาดใหญ่อีกที่หนึ่ง อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลแค่ในเมืองปักกิ่ง เดิมที่นี่เคยใช้เป็นศูนย์แข่งขันกีฬาทางน้ำแห่งชาติ ประจำกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ในโอลิมปิค 2008 ซึ่งกลายเป็นสวนน้ำที่ทันสมัยถูกคลุมไว้ด้วยโดมดีไซน์ล้ำ พร้อมด้วยเครื่องเล่นมากมาย ชวนให้ตื่นตาตื่นใจ

4.ประเทศจีน Chimelong water Park

 

https://travel.kapook.com

อีกหนึ่งสวนน้ำของประเทศจีนในเมืองกว่างโจว ที่ได้ชื่อว่าเป็นสวนน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีไฮไลท์คือเครื่องเล่นสไลเดอร์ขนาดใหญ่ที่ให้ความรู้สึกราวกับถูกทอร์นาโดขนาดใหญ่พัดไปในท่อสไลเดอร์ขนาดมหึมา

5.บราซิล Beach Park

https://travel.kapook.com

แนะนำจนมาถึง5ที่แล้วนะคะ ใครที่คิดว่ายังหวาดเสียวไม่พอและไม่เร้าใจ ต้องลองสไลเดอร์ที่สูงที่สุดในโลก ที่สูงถึง 41 เมตร ให้คุณได้ทิ้งดิ่งลงด้วยความเร็ว 104 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะเสียวท้องน้อยกันแค่ไหน ก็บอกไม่ได้ ต้องไปลองด้วยตัวเอง ใครที่ชอบความมันส์แบบตื่นเต้นเร้าใจก็จัดไปเลยค่ะ

 

6.สหรัฐอาหรับเอมิเรต ดูไบ Adventure Waterpark

http://www.holidaytravel.co

ประเทศที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งรวมมหาเศรษฐีอย่างดูไบ จะทำอะไรก็ต้องยิ่งใหญ่ให้ติดอันดับโลก ไม่เว้นแม้แต่สวนน้ำ ที่สร้างได้อลังการเหมือนหลุดไปอีกโลกเลยทีเดียว ที่สำคัญยังมีสไลเดอร์ท่อใสที่ลอดผ่านบ่อปลาฉลาม ให้ได้ตื่นเต้นเร้าใจไปกับเหล่าปลาฉลามที่เวียนว่ายอยู่รอบๆอย่างใกล้ชิด

7.ไทย VANA NAVA

https://www.vananavahuahin.com/

สำหรับในเมืองไทย ต้องบอกว่า สวนน้ำ วานา นาวา หัวหิน เป็นอีกหนึ่งสวนน้ำที่รวมสไลเดอร์ขนาดใหญ่มาตรฐานระดับโลกเอาไว้ในธีม water Jungle Park และนอกจากสวนน้ำ ยังมีกิจกรรมหลากหลายเพิ่มเข้ามาทั้ง ปีนหน้าผาจำลอง โซนเล่นเซิร์ฟบอร์ด รวมไปถึง วานาดิโอ สตูดิโอถ่ายรูปใต้น้ำที่แรกในเมืองไทย  กิจกรรมเยอะขนาดนี้ แถมไม่ต้องตีตั๋วไปถึงต่างประเทศ รอช้าไม่ได้แล้วค่ะ

8.อิตาลี Citta Del Mare Hotel

https://www.pinterest.com

ถึงหน้าตาอาจจะดูไม่ใช่สวนน้ำสักเท่าไหร่ แต่ก็มีความแปลกใหม่ ที่สวนน้ำไหนๆ ในโลกไม่มี ก็คือ สไลเดอร์ 4 ชั้น ที่พาดลงมาตามแนวเขา ก่อนจะไหลลงสู่ทะเลเมดิเตอเรเนียน เป็นการเล่นน้ำที่ได้สัมผัสกับต้นไม้ใบหญ้า สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง

9. ออสเตรเลีย Wet n’ wild

https://www.expedia.co.th

สวนน้ำที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศออสเตรเลียไม่ว่าคุณจะชอบสวนน้ำที่เต็มไปด้วยกิจกรรมในวันที่แดดจัดจ้า หรือเพลิดเพลินไปกับสระน้ำอุ่นและสปาแบบร้อนในช่วงหน้าหนาว ที่นี่ตอบโจทย์แน่นอน แถมยังรวมเครื่องเล่นและสไลเดอร์ไว้หลากหลาย และกิจกรรมทางน้ำที่น่าตื่นตาตื่นใจ

10.เยอรมนี Tropical Island

สวนน้ำจำลอง สวนน้ำในร่ม Tropical Islands Resort เยอรมนี

ปิดท้ายกันด้วยสวนน้ำในร่ม สวนน้ำที่จำลองชายหาดทรอปิคัลไว้ในโดมขนาดใหญ่ จำลองชายหายและบรรยากาศของท้องทะเลไว้เสมือนจริง อีกทั้งเพียบพร้อมไปด้วยกิจกรรมทางน้ำมากมาย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ แค่เห็นภาพก็หวาดเสียวกันแล้ว ของจริงแต่ละที่จะขนาดไหน ใครไปที่ไหนมาแล้วบ้าง ก็อย่าลืมมาคอมเม้นมาเล่าให้ฟังกันได้นะคะ