อาหาร แพง

ขอชิมซักคำ! รวม 10 อันดับ อาหารในแต่ละหมวด ที่แพงที่สุดในโลก!!

Home / เรื่องทั่วไป / ขอชิมซักคำ! รวม 10 อันดับ อาหารในแต่ละหมวด ที่แพงที่สุดในโลก!!

“อาหาร” ไม่ใช่แค่ของที่เรากินเข้าไปเพื่อให้อิ่มท้องเท่านั้น แต่หม่ำเข้าไปแล้วมันก็ควรดีต่อใจเราด้วย อาหารดีๆ อร่อยๆ ซักจานมันก็คือ ความสุขที่เกิดขึ้นได้ง่ายๆ ในชีวิตของเรานั่นแหละ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ขอชิมซักคำ! รวม 10 อันดับ อาหารในแต่ละหมวด ที่แพงที่สุดในโลก!! ได้กินครั้งเดียว คงจะฟินไม่รู้ลืมเลยแหละ

อาหารแต่ละหมวดที่แพงที่สุดในโลก…

1. The Golden Opulence Sundae

ขนมหวานที่แพงที่สุดในโลก

เห็นสีทองๆ เหลืองอร่ามแบบนี้หลายคนอาจจะดูไม่ออกว่ามันคือขนมอะไร นี่ก็คือไอศกรีมของร้าน  Serendipity 3 ที่ตั้งอยู่ในเมืองแมนฮัตตัน ประเทศสหรัฐฯ ซึ่งส่วนผสมของไอศกรีมถ้วยนี้ก็จะมี โกโก้พันธุ์ดีหายาก 28 ลูก ทองคำแท้ (ชนิดทานได้) 23 เค ประมาณ 5 กรัม เมื่อถูกเสิร์ฟไอศกรีมจะอยู่ถ้วยทองคำแท้ที่มีแผ่นทองคำชนิดทานได้รองอยู่ภายในถ้วย เท่านั้นยังไม่พอ บริเวณฐานของถ้วยไอศกรีมยังตกแต่งด้วยสร้อยทอง 18 เค พร้อมกับเพชรแท้สีขาวอีก 1 กะรัต ราคาถ้วยนี้น่ะเหรอ เบาๆ คิดเป็นเงินไทยก็ 850,000 บาทเอ๊ง!

2. ออมเล็ทจากร้าน Zillion Dollar Lobster Frittata

ออมเล็ทที่แพงที่สุดในโลก

นี่คือออมเล็ทจากภัตตาคารสุดหรูชื่อดัง Le Parker Meridien ที่ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงนิวยอร์ก ประเทศ USA วัตถุดิบหลักๆ ของออมเล็ทจานนี้ก็มี ไข่ปลาคาเวียร์ 10 ออนซ์ กุ้งล็อบสเตอร์ทั้งตัว! และไข่ไก่ 6 ฟอง ราคาก็อยู่ที่ 1,000 เหรียญ ราคาไทยก็ประมาณ 34,000 บาท OMG! ถ้าจะกินคงต้องชวนไปหารประมาณ 10 คน

3. Louis XIII

พิซซ่าที่แพงที่สุดในโลก

เห็นหน้าตาบ้านๆ แบบนี้ ใครจะรู้ว่า พิซซ่าชิ้นนี้เป็นฝีมือของ Renato Viola ซึ่งเขาต้องใช้เวลาเตรียมแป้งนานถึง 72 ชั่วโมง! ส่วนเรื่องท็อปปิ้งน่ะเหรออลังเวอร์ เช่น ชีส mozzarella di bufala ไข่ปลาคาเวียร์ 3 ชนิด  กุ้งล็อบสเตอร์จาก Cilento และประเทศนอร์เวย์ โรยหน้าด้วยเกลือสีชมพูที่มาจากแม่น้ำ Murray จากประเทศออสเตรเลีย ราคาเท่าไหร่? 8,300 ยูโร ถ้าคิดเป็นเงินไทยก็เกือบ 4 แสนบาท! ที่เห็นว่าแพงแบบนี้ไม่ใช่อะไรนะ ราคานี้คือ เขารวมค่าตัวเชฟและผู้ช่วยอีก 2 คนแล้ว ใครอยากกินก็แค่มีตังค์ พอติดต่อปุ๊บ พวกเขาก็จะหอบข้าวของ อุปกรณ์ต่างๆ มาทำให้คุณกินถึงบ้านเลย เอาสิ!

4. Von Essen Platinum Club Sandwich

แซนด์วิชที่แพงที่สุดในโลก

แซนด์วิชชิ้นนี้เป็นผลงานสร้างสรรค์ของ James Parkinson หัวหน้าเชฟของโรงแรมหรู “Von Essen” ในเมืองเบิร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ ส่วนผสมก็จะมี เนื้อไก่พันธุ์ poulet de Bresse ของประเทศฝรั่งเศส แฮม Iberian แฮมหายากชั้นดีจากประเทศสเปน เห็ดทรัฟเฟิลขาวและมะเขือเทศจากประเทศอิตาลี ไข่นกกระทาต้มสุก และขนมปังที่ผลิตจากแป้งชนิดพิเศษ บอกได้เลยว่าของแต่ละอย่างอิมพอร์ทมาจากต่างประเทศทั้งนั้น ส่วนราคาก็ 100 ปอนด์ ตีเป็นเงินไทยก็ 5,500 บาท เบาเบาเนอะ

5. เนื้อวากิว

เนื้อที่แพงที่สุดในโลก

วากิว คือ การเลี้ยงวัวอย่างดีของคนญี่ปุ่น เลี้ยงเพื่อ? เพื่อให้ได้เนื้อที่ดีที่สุดแล้วเอาไปหม่ำยังไงล่ะจ๊ะ! โดยพวกเขาจะเลี้ยงวัวด้วย หญ้าพันธุ์ดี ธัญพืชชั้นเลิศ บางฟาร์มนี่ถึงขาดมีการนวดตัวสร้างความผ่อนคลายให้กับวัวอีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอ ยังผสมเบียร์ หรือสาเกลงไปในอาหารวัวอีกต่างหาก เพราะอย่างนี้ไง เนื้อวากิวจึงมีสารอาหารเยอะ ไขมันต่ำ รสชาติอร่อยกลมกล่อม ที่ยูโรปเนื้อวากิลน้ำหนัก 200 กรัม ตีเป็นไทยประมาณ 34,000 บาท! สุดตื่งเลยมั้ยล่ะ

6. La Bonnotte

มันฝรั่งที่แพงที่สุดในโลก

ถามว่ามันแตกต่างจากมันฝรั่งทัวไปยังไง ไอ้มัน La Bonnotte เนี่ย ก็มันนี่น่ะปลูกได้เฉพาะบนเกาะนีวร์มูทีเยของประเทศฝรั่งเศสเท่านั้น ปีหนึ่งสามารถเก็บเกี่ยวได้เพียง 10 วันเท่านั้น แถมไอ้เจ้ามันนี่ยังบอกบางมาก ไม่สามารถใช้เครื่องถอนได้ ต้องใช้มือถอนเท่านั้น มัน La Bonnotte นี้ให้ผลผลิตเพียง 20,000 กิโลกรัมต่อปีเท่านั้น ถ้าคิดเป็นเงินไทย มันฝรั่งนี้ก็มีราคากิโลกรัมล่ะ 23,000 บาท เลยทีเดียว

7. White Truffle

เห็ดที่แพงที่สุดในโลก

เห็ด White Truffle มีถิ่นกำเนิดมากจากแถบ Langhe แห่งแคว้นปีเอมอนเตที่อยู่ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี ถ้าตีเป็นเงินไทยแล้วเห็ดนี้มีราสูงถึง 82,000 – 183,502 บาทต่อ 1 กิโลกรัม เลยนะ โดยในอดีต การที่จะหาเห็ด White Truffle ได้นั้น ต้องใช้หมูช่วยดมกลิ่นค้นหา แต่ระยะหลังๆ นิยมใช้สุนัขมากกว่า เพราะ หมูนอกจากหาเห็ดแล้ว มันจะจิ๊กกินเข้าไปอีกด้วย

8. Beluga Caviar

ไข่ปลาคาเวียร์ที่แพงที่สุดในโลก

นี่คือไข่ของปลา Beluga Sturgeon ที่มีอายุถึง 100 ปี โอ้แม่เจ้า! ไม่น่าเชื่อว่ามันยังกินได้ ถือเป็นไข่ปลาคาเวียร์ที่แพงและหายากที่สุด โดยมีราคาสูงถึง 25,000 เหรียญสหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 850,000 บาทต่อ 1 กิโลกรัม แพงเว่อร์เวอวีว่าเลยจ้า

9. Macadamia

ถั่วที่แพงที่สุดในโลก

หลายคนอาจจะเลยกินเจ้าถั่วแมคคาเดเมีย ถั่วที่แพงที่สุดในโลก เรามักจะเห็นพวกมันมีบนหน้าเค้ก หรือเป็นส่วนผสมของขนมหวานต่างๆ โดยถั่วแมคคาเดเมียจะให้ผลผลิตต่อเมื่อมีอายุตั้งแต่ 7-10 ปีขึ้นไป โดยตลอดระยะเวลาที่ปลูกจะต้องดูแลอย่างสม่ำเสมอ และต้องปลูกในพื้นที่ที่ฝนตกชุกเท่านั้น ราคาก็จะตกอยู่ที่ประมาณ  30 เหรียญสหรัฐ หรือถ้าตีเป็นราคาไทยก็ประมาณ  1,000 บาทต่อ 1 กิโลกรัม

10. Saffron

เครื่องเทศที่แพงที่สุดในโลก

นี่คือเครื่องเทศที่ได้มากจากดอกไม้ saffron crocus ซึ่งในแต่ล่ะดอกจะมีเพียง 3 เกสรเท่านั้น จะน้อยไปไหนเนี่ย เพราะแบบนี้การผลิตแซฟฟรอนแห้งให้ได้น้ำหนักเพียง 1 ปอนด์ จะต้องใช้ saffron crocus มากถึง 50,000-75,000 ดอก ทำให้ราคาขายส่งและขายปลีกของเครื่องเทศชนิดนี้อยู่ที่ระหว่าง 1,100-11,000 เหรียญสหรัฐหรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 37,400 – 374,000 บาทต่อ 1 กิโลกรัม แพงโคตรๆ เลยค่ะคุณ

ที่มา http://www.wegointer.com