Facebook ทายนิสัย สเตตัสบนเฟซบุ๊ก

ตรงมั้ย? สเตตัสบนเฟซบุ๊ก บ่งบอกนิสัยของคนโพสต์ – Social

Home / เรื่องทั่วไป / ตรงมั้ย? สเตตัสบนเฟซบุ๊ก บ่งบอกนิสัยของคนโพสต์ – Social

ผลการวิเคราะห์จากทีมนักวิจัย Brunel University London ได้เปิดเผยว่า การโพสต์สเตตัสของแต่ละคน สามารถบ่งบอกลักษณะนิสัยของผู้โพสต์ได้ ซึ่งเขาได้ทำการสำรวจจากผู้ใช้เฟซบุ๊กที่เข้าใช้เฟซบุ๊กเป็นประจำทั้งหมด 555 คน และพบว่า คนที่มีบุคลิกแตกต่างกัน จะมีสไตล์การโพสต์สเตตัสที่เป็นเอกลักษณ์ จะมีลักษณะไหนตรงกับเพื่อนๆ บ้าง ไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ อ่าน สเตตัสบนเฟซบุ๊ก …

สเตตัสบนเฟซบุ๊ก บ่งบอกนิสัยของคนโพสต์

ชอบเข้าสังคม

1. คนที่ชอบเข้าสังคม มักโพสต์เกี่ยวกับงานสังคม ปาร์ตี้สังสรรค์ และใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กในการสื่อสารกับคนอื่นเท่านั้น

อวดอ้างทางอ้อม

2. คนที่มักโพสต์เกี่ยวกับลูกหลาน นักวิจัยสันนิษฐานว่า สเตตัสเหล่านั้นอาจเป็นการอวดทางอ้อมว่า พวกเขาสามารถเลี้ยงดูลูกได้ดีกว่าคนอื่น

คนขี้กังวล

3. คนขี้กังวล มักโพสต์เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว เพื่อให้คนอื่นรับรองหรือลงความเห็นว่าพวกเขาทำสิ่งนั้นถูกต้องแล้วหรือไม่

มีความภาคภูมิใจในตัวเองต่ำ

4. คนที่มีความภาคภูมิใจในตัวเองต่ำ มักโพสต์เกี่ยวกับคู่รักของตัวเอง โดยเฉพาะวันที่รู้สึกไม่มั่นคง โดยนักวิจัยสันนิษฐานว่า เป็นเพราะคนกลุ่มนี้ต้องการแสดงให้คนอื่นเห็นว่า ความสัมพันธ์กับคู่รักเป็นสิ่งที่พวกเขาสามารถยึดเป็นหลักในชีวิตได้

ไม่ค่อยโพสต์ข้อมูลส่วนตัวนัก

5. คนที่มีนิสัยเปิดเผย จะไม่ค่อยโพสต์ข้อมูลส่วนตัวนัก แต่จะอัพเดทสเตตัสเกี่ยวกับเหตุการณ์บ้านเมือง ผลวิจัยที่สนใจ และความคิดเห็นทางการเมืองของตัวเองมากกว่า

คนหลงตัวเอง

6. คนที่หลงตัวเอง มักโพสต์เกี่ยวกับอาหารการกินและการออกกำลังกาย เพื่อแสดงออกว่ารูปร่างสรีระของพวกเขาเป็นสิ่งสำคัญเหนืออื่นใด และจะรู้สึกแย่ หากไม่มียอดไลค์หรือคอมเมนท์มากเท่าที่คาดหวัง

ที่มา: www.voicetv.co.th

บทความแนะนำ