ประเทศสเปน สถานที่ท่องเที่ยว หมู่บ้านติดหน้าผา

บร๊ะเจ้า! มาดู หมู่บ้านติดหน้าผา น่าหวาดเสียว ประเทศสเปน

Home / เรื่องทั่วไป / บร๊ะเจ้า! มาดู หมู่บ้านติดหน้าผา น่าหวาดเสียว ประเทศสเปน

เอ้า! ไม่ได้โม้ มันมีจริงๆ นะ ไอ้หมู่บ้านติดหน้าผาเนี่ย ขอแค่ขาถึงพื้น คนเรามันก็สร้างบ้านอยู่ได้ทุกที่แหละน่า วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู บร๊ะเจ้า! มาดู หมู่บ้านติดหน้าผา น่าหวาดเสียว ประเทศสเปน!! น่ากลัวแต่ได้เห็นวิวสวยๆ ก็คุ้มอยู่นะ

หมู่บ้านติดหน้าผา ประเทศสเปน…

หมู่บ้านนี้ชื่อว่า Castellfollit de la Roca เป็นหมู่บ้านที่อยู่ในจังหวัดกีโรนา แคว้นกาตาลุญญา ประเทศสเปน เป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดหน้าผาสูง ถือเป็นหมู่บ้านที่น่าหวาดเสียวและเล็กที่สุดในประเทศนี้ โดยที่หมู่บ้านแห่งนี้จะตั้งอยู่บนภูเขาหินบะซอลต์ มีความสูงประมาณ 50 เมตร ภูเขามีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร

บนภูเขาก็จะเต็มไปบ้านที่อยู่อาศัยของชาวบ้านถึงแม้จะหน้าหวาดเสียวซักแค่ไหน ที่นี่ก็ยังเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอยู่เรื่อยมา พูดได้เลยว่า ใครที่มาเที่ยวที่แคว้นกาตาลุญญา แล้วไม่มาที่หมู่บ้าน Castellfollit de la Roca ก็ถือว่ามาไม่ถึง

ประเทศอื่นเขาก็มีหมู่บ้านหน้าผาแบบนี้นะ อ่ะแถมให้…

Jezzine ประเทศเลบานอน

อย่าทำเป็นเล่นไป เห็นสูงๆ แบบนี้ที่นี่เขาก็มีโรงแรม รีสอทร์ให้นักท่องเที่ยวเลือกพักเพียบเลยนะ ด้วยวิวที่แสนจะ Amazing ทำให้ที่ Jezzine เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเสมอๆ มีทั้งวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของชาวบ้าน ของแฮนด์เมด วิถีชีวิตของผู้คนที่น่าสนใจ ส่วนความสูงหน่ะเหรอ เบาๆ แค่ 40 เมตรเอ๊ง! ถือเป็นสถานที่ที่นักเดินทางขนานแท้ห้ามพลาดเลยแหละ

Bonifacio ประเทศฝรั่งเศส

อันนี้ไม่ได้ติดหน้าผาภูเขาจ้า แต่ติดทะเลเลย อลังสุดอะไรสุด  Bonifacio ประเทศฝรั่งเศส เห็นแค่นี้ก็เสียวแล้ว! นอกจากจะได้ผจญกับความสูงถึง 70 เมตรแล้ว คุณจะจะได้ฟังเสียงคลื่น ผ่อนอารมณ์ไปกับวิวสวยๆ ของทะเลเมดิเตอร์เรเนียนอีกด้วย กิ๋บเก๋ยูเรก้าเลยใช่มั้ยล่ะ

Sant’Agata de’ Goti ประเทศอิตาลี

Sant’Agata de’ Goti เป็นสถานที่ที่อยู่ในแคว้นกัมเปเนีย ประเทศอิตาลี ถือเป็นสถานที่สำคัญที่โชว์ความเป็นอิตาลีได้ดีเลยแหละ ดูจากในรูปเราก็คงจะพอได้กลิ่นอายของธรรมชาติ และวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวอิตาลีขนาดแท้ ส่วนเรื่องบ้านเรือนของชาวบ้านนั้นเขาก็ตั้งอยู่บนหน้าผาสูงชันถึงแม้จะน่ากลัวไปบ้าง แต่ถ้าแลกกับวิวงามๆ อากาศดีๆ ต่อให้อยู่สูงกว่านี้ก็ยอม!

ที่มา http://worldtoptop.com/top-amazing-cliff-towns/