The Blue Hole ประเทศมอลตา สระว่ายน้ำธรรมชาติ

ธรรมชาติสร้างทุกอย่างจริงๆ ! มาดู “สระว่ายน้ำธรรมชาติ” ในประเทศมอลตา

Home / เรื่องทั่วไป / ธรรมชาติสร้างทุกอย่างจริงๆ ! มาดู “สระว่ายน้ำธรรมชาติ” ในประเทศมอลตา

ถ้าเป็นสระว่ายน้ำปกติมันก็ไม่มีอะไรให้หน้าแปลกใจหรอก เพราะ ของแบบนี้มันมีมาตั้งนานนมแล้วไม่เห็นจะน่าตื่นเต้นอะไร แต่นี่สิ สระว่ายน้ำจากธรรมชาติ มันคืออะไรนะ? วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ธรรมชาติสร้างทุกอย่างจริงๆ ! มาดู “สระว่ายน้ำธรรมชาติ” ในประเทศมอลตา!! มันเกิดขึ้นมาได้ยังไง จะสวยน้ำใสขนาดไหน ไปดูกัน

สระว่ายน้ำธรรมชาติ ในประเทศมอลตา…

สระว่ายน้ำธรรมชาตินี้ คือ การเปลี่ยนแปลงทางธรณีวิทยาที่เราเรียกกันว่า The Blue Hole ซึ่งแปลตรงๆ ตัวว่า หลุมสีน้ำเงิน เป็นการหยุบตัวของแผ่นดินซึ่งเกิดขึ้นในทะเล มันก็จะกลายเป็นหลุมขึ้นมา ระดับความลึกของหลุมจะทำให้สีของนำ้บริเวณในหลุมดูเข้มกว่าสีน้ำบริเวณปากหลุม

สระว่ายน้ำตามธรรมชาติแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ชายฝั่งของเกาะโกโซ ประเทศมอลตา โดยประเทศนี้เป็นเกาะขนาดเล็กสองเกาะรวมกันตั้งอยู่ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน โดยสระว่ายน้ำธรรมชาติแห่งนี้มีความลึกประมาณ 15 ฟุต ความกว้างประมาณ 20 ฟุต ล้อมรอบด้วยผนังหินขนาดใหญ่ กำลังพอเหมาะพอว่ายเลย

นอกจากนั้นสถานที่แห่งนี้ยังอยู่ใกล้ Azure Window เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศมอลตาอีกด้วย ใครที่เดินทางมาเที่ยวที่นี่นอกจากจะได้ชมวิวทิวทัศน์ที่งดงามแล้ว คุณยังจะได้สัมผัสประสบการณ์การว่ายน้ำในสระที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย น่าสนุกใช่มั้ยล่ะ?

ที่มา http://www.nextsteptv.com