ความลับ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหาร

จะบอกให้รู้! 8 ความลับ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่คุณรู้แล้ว จะต้องร้อง อ๋อ!!

Home / เรื่องทั่วไป / จะบอกให้รู้! 8 ความลับ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่คุณรู้แล้ว จะต้องร้อง อ๋อ!!

สิ้นเดือนก็เหมือนสิ้นใจ เด็กหลายคนอาจจะไม่เข้าใจประโยคนี้ แต่ถ้าเข้าสู่วัยทำงานเมื่อไหร่ล่ะก็…รู้เรื่อง! สิ่งที่ทำให้เรารอดมาได้ก็คือ “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” พระเอกขี่ม้าขาวที่กินแล้วอิ่มท้อง ราคาถูก มีหลายรสชาติให้เลือก แถมยังรสชาติถูกปากอีกต่างหาก วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู จะบอกให้รู้! 8 ความลับ ของ “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” ที่คุณรู้แล้ว จะต้องร้อง อ๋อ!! เรื่องใกล้ตัวทั้งนั้นแต่เราไม่เคยจะรู้เลย

ความลับของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป…

1. ใช้แทนเกล็ดขนมปัง หรือ แป้งชุบทอด ได้

วันไหนที่คุณอยากจะทำอาหารง่ายๆ เช่น พวกกุ้งหรือไก่ชุบแป้งทอด แต่ที่บ้านดันไม่มีแป้งชุบทอดหรือเกล็ดขนมปังซะอย่างงั้น ก็ไม่ต้องออกไปซื้อให้ยุ่งยาก เพราะ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสามารถใช้แทนของพวกนี้ได้ วิธีทำก็แค่บดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไม่ให้เป็นก้อน จากนั้นก็นำเนื้อสัตว์ลงไปคลุกแล้วก็นำไปทอด รับรองว่ารสชาติและสัมผัสที่คุณจะได้รับนั้นจะอร่อยได้ใจไม่แพ้การใช้เกล็ดขนมปังหรือแป้งชุบทอดเลย

2. เปลี่ยนเป็นหมี่หยกด้วยกระหล่ำปลีสีม่วง

อยากกินบะหมี่หยกแต่งบไม่ถึงทำไงดีนะ? ง่ายๆ เลยเพียงแค่คุณนำกระหล่ำปลีสีม่วงลงไปต้มในน้ำเดือดจนน้ำกลายเป็นสีม่วงเข้ม จากนั้นก็นำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปลงไปต้มต่ออีก 2-3 นาที จากนั้นเส้นบะหมี่ก็จะค่อยๆ กลายเป็นสีเขียว เท่านั้นแหละคุณจะจะได้กินบะหมี่หยกสมใจอยาก แถมราคายังสบายกระเป๋าอีกด้วย

3. เส้นเหนียวนุ่มขึ้นได้ด้วยน้ำส้มสายชู

ถ้าคุณอยากให้เส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเหนียวนุ่มเหมือนเส้นราเมงแล้วล่ะก็ เคล็ดลับง่ายๆ เลยคือ การใส่น้ำส้มสายชูครึ่งช้อนลงไปขณะที่กำลังต้มบะหมี่ ด้วยน้ำส้มสายชูมีกรดอินทรีย์ที่เข้าไปทำปฏิกิริยากับแป้งนั่นเอง หลังจากเติมน้ำส้มสายชูคุณก็จะเห็นได้ชัดๆ เลยว่า เส้นบะหมี่ดูมันวาวขึ้นว่าเดิม พอตอนกินก็จะรู้สึกว่าเส้นเหนียวนุ่มยืดขึ้นกว่าเดิมด้วย

4. ใช้เป็นเชื้อเพลิงได้

หากคุณจำเป็นต้องติดเตาจุดไฟจริงๆ แต่บังเอิญไม่มีกิ่งไม้หรือกระดาษใดๆ เลย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนี่แหละตอบโจทย์! เพียงแค่หักบะหมี่เป็นสี่ท่อนแล้วก็จุดไฟเท่านั้นก็ได้เชื้อเพลิงชั้นดีแล้ว ที่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสามารถจุดไฟได้นั้นก็เพราะ เส้นบะหมี่ไม่ว่าจะแบรนด์อะไรก็ตาม พวกมันต้องผ่านการทอดมาก่อนแล้วทั้งนั้น

5. เป็นของหวานก็ได้ กินคู่กับช็อคโกแล็ตแสนเข้ากัน

ใครว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นของคาวได้อย่างเดียว มันสามารถเป็นขนมแสนอร่อยได้อีกด้วย จะจับคู่กินกับช็อคโกแล็ตร้อนก็ดี หรือจะกินคู่กับฟองดูว์ก็ได้ เพียงแค่นำผลไม้ไปจุ่มช็อคโกแล็ตแล้วนำไปคลุกด้วยบะหมี่ เท่านี้แหละคุณก็จะได้กินฟองดูว์ที่มีรสสัมผัสแตกต่างออกไป กรุบกรอบ ลงตัวสุดๆ

6. ความแตกต่างของ บะหมี่ถ้วย กับ บะหมี่ซอง

แน่นอนว่าทั้งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั้งสองแบบผ่านการทอดน้ำมันมาทั้งคู่ แต่แบบถ้วยจะมีรสเค็มมากกว่า เนื่องจาก มันมีรูเส้นบะหมี่ที่ขนาดใหญ่กว่าแบบซองทำให้เครื่องปรุงซึมเข้าเส้นได้มากกว่า นอกจากนั้นยังทำให้เส้นสุกเร็วกว่าแบบซองอีกด้วย

7. ปรุงน้ำซุปให้เข้มข้นด้วยเนยถั่ว

สำหรับคนไทยมันอาจจะฟังดูไม่เข้าทีเท่าไหร่ แต่สำหรับชาวเยอรมันนั้นนี่เป็นเคล็ดลับที่คนทำอาหารทุกคนต้องรู้ จริงๆ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปบ้านเขากับบ้านเราก็จะมีรสชาติที่แตกต่างกันอยู่แล้ว บ้านเราจะเน้นรสชาติจัดจ้านตามแบบฉบับของคนไทย แต่ชาวเยอรมันจะเน้นผักและรสชาติที่หวานมัน ดังนั้นการใส่เนยถั่วลงไปตอนต้มก็ถือว่าช่วยให้น้ำซุปมีรสชาติที่ดีขึ้น ใครไม่เชื่อก็ไปลองทำกันดูจ้า

 8. ลดโซเดียมด้วยไข่ไก่ซักฟอง

ความเด็ดของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก็คือรสชาติเค็มที่กลมกล่อม แต่รสชาติเหล่านั้นก็ต้องแลกมาด้วยโซเดียมปริมาณมากมายมหาศาล ดังนั้น วิธีการทำให้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นอาหารสุขภาพขึ้นมาได้ คุณก็เพียงแต่ใส่ไข่ ใส่ผักลงไปด้วยก็แค่นั้น เพราะมันจะทำให้ปริมาณการดูดซึมโซเดียมลดลง หรือการกินแต่เส้นไม่กินน้ำซุปก็สามารถช่วยลดปริมาณโซเดียมได้หลายเท่าตัวแล้ว

ที่มา https://www.wongnai.com