ครีเอท เมนู แปลก ไทย ไม่เหมือนใคร

แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร! 5 เมนู สุดครีเอท ที่มีอยู่ที่นี่ ไทยแลนด์ โอนลี่ เท่านั้น!!

Home / เรื่องทั่วไป / แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร! 5 เมนู สุดครีเอท ที่มีอยู่ที่นี่ ไทยแลนด์ โอนลี่ เท่านั้น!!

รู้กันอยู่แล้วว่า ประเทศไทยของเรานั้น โด่งดังเรื่องอาหารอยู่พอตัวเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นคนชาติไหนมาชิมแล้วก็ต้องกินใจทุกราย จนทำให้เมนูอาหารไทยหลายเมนูได้โกอินเตอร์ไปทั่วโลก เช่น ต้นยำกุ้ง ผัดไทกุ้งสด แกงเขียวหวาน ต้มข่าไก่ ส้มตำ บลาๆ เยอะแยะมากมาย แต่สำหรับเมนูที่เราจะพูดถึงวันนี้ หากินได้แค่ที่นี่เท่านั้น ใครก็ก็อปไปไม่ได้! วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร! 5 เมนู สุดครีเอท ที่มีอยู่ที่นี่ ไทยแลนด์ โอนลี่ เท่านั้น!! อยากกินก็ต้องมาที่ไทยเท่านั้นจ้า

เมนูสุดสร้างสรรค์แค่ไทยแลนด์โอนลี่เท่านั้น…

1. เบอร์เกอร์ปลาทูไทย ที่ สมุทรสงคราม

https://www.facebook.com/pg/burgerplatoothai
https://www.facebook.com/pg/burgerplatoothai
https://www.facebook.com/pg/burgerplatoothai

ถ้าพูดถึงเบอร์เกอร์ สำหรับคนไทยแล้วมันก็คงจะไม่แปลกอะไร เพราะ มันก็เป็นเมนูที่อยู่ในร้านฟ้าสฟู้ดทั่วไป แต่นี่คือความแปลกใหม่ของเบอร์เกอร์ เพราะ พี่ไทยเล่นเอาปลาทูไทยมาเป็นไส้ให้กับเบอร์เกอร์ซะอย่างงั้น แล้วไม่ใช่ปลาทูไทยธรรมดาๆ นะ ต้องเป็น “ปลาทูแม่กลอง สมุทรสงคราม” เท่านั้น เพราะ เนื้อจะแน่น รสชาติดี เมื่อนำมาทำเป็นเบอร์เกอร์แล้วจะได้รสสัมผัสที่แตกต่าง ถือเป็นการผสมผสานระหว่างของไทยและของเทศได้อย่างลงตัว ใครอยากชิมเมนู “เบอร์เกอร์ปลาทูไทย” ก็แวะไปที่ร้าน “คุณเป๋า ดอนหอยหลอด” ได้เลยจ้า

2. ข้าวหลามในลูกมะพร้าว

https://www.khaosod.co.th
https://www.khaosod.co.th

แค่ได้ยินอยากชื่อก็น่าลิ้มลองลองแล้ว ปกติเราจะเห็นข้าวหลามในกระบอกไม้ไผ่ แต่นี่เป็น “ข้าวหลามในลูกมะพร้าว” รสชาติก็คงจะหอมหวาน ละมุนไม่น้อยเลยทีเดียว เปลี่ยนแค่แพ็คเกจจิ้งเท่านั้น ก็ทำให้ได้ข้าวหลามที่มีรสชาติที่แตกต่างออกไปไม่เหมือนใคร งานนี้ต้องยกความดีให้กับ คุณ ตันติกร สุขคุ้ม ทายาทสูตรข้าวหลาม 100 ปี ที่ได้พัฒนาสูตรเปลี่ยนจากการเผาข้าวหลาม มาเป็นการอบแทน ก็ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ได้รสชาติใหม่ๆ มากขึ้น ใครอยากชิมเมนูไทยแลนด์โอนลี่แบบนี้ก็เชิญไปที่ เกาะสมุย ได้เลยจ้า

3. คางกุ้งกรอบ

https://www.facebook.com/okusnosnack/
https://www.facebook.com/okusnosnack/
https://www.facebook.com/okusnosnack/

ฮะ? คางกุ้ง? คางกุ้งมันคืออะไรอ่ะ? คางกุ้งมันก็คือ “หัวกุ้ง” นั่นแหละ คนส่วนใหญ่เขาไม่ค่อยมีใครกินกันหรอกหัวกุ้ง เพราะ ขี้เกียจเคี้ยว แต่แบรนด์ “โอกุสโน่” เกิดหัวใส ปิ๊งไอเดียขึ้นมาได้ เขาจึงได้เปลี่ยนจากหัวกุ้งที่ไม่มีใครต้องการ มาเป็น Snack สุดครีเอท “คางกุ้งทอดกรอบ” มีขายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป ใครชอบก็ไปหาทานกันได้ เท่านั้นยังไม่พอทางโอกุสโน่ยังประกาศความหัวใสของคนไทยโดยการส่ง คางกุ้งทอดกรอบออกไปขายประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย ใครยังไม่เคยชิมระวังจะเอ้าท์ไม่รู้ตัวนะบอกเลย

4. ส้มตำไทยอบกรอบ

https://www.facebook.com/mt.maetuk/
https://www.facebook.com/mt.maetuk/
https://www.facebook.com/mt.maetuk/

“ส้มตำ” เมนูขายง่ายสุดฮอตของประเทศไทย ไปที่ไหนไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือ อีสาน กลาง ใต้ ก็หากินได้หมด นี่ก็เป็นการพัฒนาอีกขั้นสำหรับเมนูส้มตำ เพราะ แบรนด์ “แม่ตุ๊ก” เข้าได้คิดเมนู “ส้มตำอบกรอบ” ขึ้นมา มันก็คือส้มตำธรรมดานี่แหละ แต่มันจะทำให้เรากินง่ายมากขึ้น แค่ซื้อมา ชีกซองเติมน้ำเปล่าแล้วคนให้เข้ากัน ทิ้งไว้วักพักก็เตรียมโซ้ยได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาเตรียมของอะไรให้วุ่ยวาย ถึงรสชาติจะไม่แหล่มเท่าส้มตำสดๆ แต่ก็ไม่ธรรมดาเลยนะ ใครชอบกินส้มตำก็ต้องมีติดบ้านไว้ซักถุงสองถุงแหละน่า

5. ไก่กระบอก

https://www.facebook.com/Chickencylinder16/
https://www.facebook.com/Chickencylinder16/
https://www.facebook.com/Chickencylinder16/

ไก่ย่างแบบเบสิคหลบไป สมัยนี้ต้อง “ไก่กระบอก” เท่านั้น! ร้าน “เฮือนไม้ไผ่ ไก่กระบอก กม.16” เขาคิดค้นสูตรต้นตำหรับสุดเจ๋ง โดยปรับจากไก่ย่างธรรมดา มาเป็นการหมักไก่ในกระบอกไม้ไผ่แล้วนำไปย่างไฟ มันก็คล้ายๆ กับการทำข้าวหลามนั่นแหละ สิ่งที่แตกต่างระหว่างไก่ย่างธรรมดา กับไก่กระบอก คือ ไก่กระบอก จะหอมได้รสชาติเครื่องเทศที่เข้าไปในไก่ และเนื้อนุ่มกว่า บอกเลยงานนี้ปังสุดๆ เพราะทางร้านนี่แทบจะเผากันไม่ทันเลย ใครมาก็ต่างสั่งแต่ ไก่กระบอก กันทั้งนั้น!

ที่มา http://www.painaidii.com