tresemme ดูแลเส้นผม

เช็คลิสต์ สาเหตุผมเสีย – แนะนำวิธีดูแลเส้นผม

Home / เรื่องทั่วไป / เช็คลิสต์ สาเหตุผมเสีย – แนะนำวิธีดูแลเส้นผม

หมดเวลาของผมแห้งเสียชี้ฟูแล้วค่ะ! เพราะทริคดีๆ เหล่านี้จะช่วยทำให้สาวๆ ได้พบกับทางสว่างว่าผมเสียๆ ที่หาทางซ่อมได้ยาก อย่างผมดีด ผมชี้ฟูนั้น สาเหตุอาจไม่ได้เกิดจากการย้อม ดัด ทำสี หรือใช้อุปกรณ์ความร้อนเป็นประจำเท่านั้น แต่มีต้นตอปัญหาผมแห้งเสียที่แก้ไม่มีวันจบ! อย่างกิจกรรมระจำวันบางอย่างก็อาจเป็นการทำร้ายผมโดยที่คุณไม่รู้ตัว ได้เวลาเช็คลิสตัวเองกันหน่อยแล้วว่า เรามีแอคทิวิตี้หรือความเคยชินอะไรที่มันกำลังค่อย ๆ บั่นทอนทำร้ายผมของเราอยู่หรือไม่ ถึงเวลาเปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลผมกันแล้วค่ะ

เช็คลิสต์ สาเหตุผมเสีย – แนะนำวิธีดูแลเส้นผม

อย่ารวบ มัด หรือเปียผมจนแน่นเกินไป

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ยางเป็นศัตรูตัวร้ายของเส้นผม!! ยิ่งถ้าทรงผมโปรดของสาวๆ เป็นทรงรวบหางม้า หรือชอบถักเปียบ่อย ๆ แล้วหล่ะก็ ผมของคุณอยู่ในภาวะเสี่ยงแล้วหล่ะ! เพราะการรวบรัดมัดผมแน่นเกินไป จะทำให้เส้นผมส่วนที่ตรงโดนยางรัดผมเปราะและขาดง่าย และยิ่งถ้าเรามัดผมตึงแค่ไหน ก็จะยิ่งทำให้ผมหลุดออกมาจากโคนผมได้มากขึ้น หรือแม้แต่ทรงผมสุดฮิตอย่างทรงผมบันดังโงะ ที่สาวๆ เป็นปลื้ม ก็ทำให้ผมของเราเสียได้เหมือนกัน จากการเสียดสีและพันกัน แต่ไม่ใช่ว่าจะให้สาวๆ ปล่อยผมธรรมชาติอย่างเดียว เพียงแต่ต้องเว้นสเปซให้ผมได้คลายตัวบ้าง อย่าไปรวบรัดมัดจนแน่นเกินไป เพียงเท่านี้ก็เลี่ยงปัญหาผมเสียได้อีกทางหนึ่งแล้ว

เลือกแชมพูให้เหมาะกับเส้นผม

ใครจะรู้ว่าปัญหาผมที่แก้ไม่หายสักทีของสาวๆ สาเหตุหนึ่งก็มาจากการการเลือกใช้แชมพูที่ไม่เหมาะกับสภาพผมของตัวเอง อย่างสาวๆ ที่มีปัญหาผมมัน ก็ควรเลือกใช้แชมพูที่เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่หนักผม หรือสาวคนไหนที่มีผมดีด ชี้ฟู หากใช้แชมพูที่ไม่เหมาะกับสภาพผม ก็จะยิ่งทำให้ผมแห้งและชี้ฟูกว่าเดิม เพราะการสระผมทำให้ผมของเราสูญเสียความชุ่มชื้นอยู่แล้ว จึงควรเลือกใช้แชมพูที่ช่วยบำรุงผมล้ำลึก อย่าง TRESemme Keratin Smooth Shampoo ที่มีส่วนผสมของเคราติน ช่วยฟื้นบำรุงเส้นผม และลดปัญหาผมชี้ฟูโดยเฉพาะ ให้ผมนุ่มลื่น ไม่ชี้ฟู จัดทรงง่าย

อย่ามองข้ามการทำทรีทเมนต์

หากพูดถึงการทำทรีทเมนต์ผม สาวๆ หลายคนอาจจะห่างหายกับมันมานาน เพราะดูเป็นเรื่องที่ยุ่งยากและใช้เวลา หรือจะไปทำที่ร้านก็ลำบากและราคาแพง แต่จริงๆ แล้วการทำทรีทเมนต์เป็นขั้นตอนการบำรุงผม ที่สาวๆไม่ควรมองข้ามเลยนะ การทำทรีทเมนต์จะทำให้เส้นผมได้รับสารอาหารอย่างล้ำลึกกว่าการใช้คอนดิชั่นเนอร์เพียงอย่างเดียว เพราะการที่มีผมดีดชี้ฟู ส่วนหนึ่งก็มาจากการที่ผมได้รับสารอาหารไม่เพียงพอนั่นเอง ดังนั้นการทำทรีทเมนต์อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งถือเป็นสิ่งที่จำเป็น ด้วย TRESemme Keratin Smooth Mask ที่จะช่วยบำรุงผมอย่างล้ำลึกเส้นต่อเส้น ให้ผมสวย นุ่มลื่น ไม่ชี้ฟู สาวๆสามารถทำทรีทเมนต์ผมสวยเองที่บ้านได้เหมือนเพิ่งเดินออกมาจากซาลอนเลย

วิธีดูแลผมคุณอย่างมืออาชีพ – สาวๆ ทำร้ายเส้นผมตัวเองอยู่หรือเปล่า เช็คด่วน?

ไม่หวีหรือสางผมขณะผมเปียก

อยากให้สาว ๆ ทราบไว้ตรงนี้เลยว่าการหวีผมทั้ง ๆ ที่ผมเปียก หรือการใช้ผ้าขนหนูขยี้ผมแรงๆ หลังสระเป็นก็เป็นการทำร้ายเส้นผมได้เหมือนกัน!! เพราะยิ่งเวลาผมเปียก ผมก็ยิ่งอ่อนแอมากกว่าเดิม ให้สาว ๆ ลองนึกถึงเวลาที่เราแช่เล็บ จากเล็บที่แข็งแรง กลับกลายเป็นอ่อนนุ่มตัดง่าย เส้นผมก็เช่นกัน ยิ่งเวลาเราหวี หรือขยี้ผมแรงๆ จะเป็นการเปิดเกล็ดผม ทำให้ผมเสียความชุ่มชื่น ชี้ฟู ไม่เรียงเส้นสวย การใช้คอนดิชันเนอร์ทุกครั้งหลังสระผมก็สามารถช่วยไม่ให้ผมพันกัน นุ่มลื่น จากนั้นจึงใช้แค่ผ้าขนหนูซับผมแค่เบาๆ ก็จะไม่ทำให้ผมดีด ชี้ฟู แถมยังไม่ไปรบกวนเกล็ดผมของเราด้วย

รู้แบบนี้แล้ว ก็ได้เวลาเปลี่ยนเพื่อจบหลากหลายปัญหาผมดีดชี้ฟูให้อยู่หมัด! เพราะการเริ่มต้นผมสวยสุขภาพดีไม่ใช่เรื่องยาก เริ่มต้นได้ง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง เปลี่ยนพฤติกรรมที่เสี่ยงทำร้ายผมซะ และมองหาตัวช่วยดี ๆ ที่จะมาแท็กทีมปกป้องและบำรุงผมอย่างผลิตภัณฑ์จากเทรซาเม่ อาวุธลับที่พร้อมจะปกป้องเส้นผมของคุณ เปลี่ยนผมดีด ชี้ฟู และแห้งเสีย ให้เป็นผมนุ่มลื่น เรียงเส้นสวยเป๊ะ ไม่ดีด 48 ชั่วโมง

เคล็ดลับดีๆ จาก TRESemme