ท่องเที่ยว ธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยว อันตราย

11 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยว ที่ “อันตราย” ที่สุดในโลก!!

Home / เรื่องทั่วไป / 11 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยว ที่ “อันตราย” ที่สุดในโลก!!

สำหรับใครที่ชอบความท้าทาย ความอันตราย สถานที่ท่องเที่ยวพวกนี้เหมาะกับการใช้วันหยุดของคุณ แต่ต้องเตรียมตัวให้ดีๆ หน่อยล่ะ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู 11 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยว ที่ “อันตราย” ที่สุดในโลก!! ประเทศไทย ก็ติดโพลกับเขาด้วยนะ! จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกัน

ที่เที่ยวอันตรายที่สุดในโลก …

1. Death Valley

ประเทศสหรัฐอเมริกา

ถ้าเปรียบว่า โลกคือบ้านของเรา Death Valley ก็คือเตาอบดีๆ นี่เอง ทะเลทรายที่นี่มีอุณหภูมิสูงตลอดเวลา ประมาณ 56 องศา เรียกได้ว่าร้อนจนเกินบรรยายเลยแหละ ความร้อนของหุบเขามรณะนี้จะทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยล้าอย่างรวดเร็ว ข่าวร้ายสำหรับคนที่ไม่เตรียมน้ำไปด้วย หรือเตรียมไปไม่เพียงพอ เพราะ คุณจะสามารถมีชีวิตอยู่ที่นี่ได้ 14 ชั่วโมงเท่านั้น!

 2. The Danakil Desert

ประเทศเอริเทรีย

นักเที่ยวเที่ยวหลายคน ตั้งฉายาให้ที่นี่ว่า “นรกบนโลก” เพราะ นอกจากที่นี่จะร้อนไปไฟแล้ว (อุณหภูมิ 50 องศา) ยังมีแก๊สพิษอีกต่างหาก แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีคนไปเที่ยวอยู่นะจ๊ะ โดยนักท่องเที่ยวจะจ้างไกด์ที่มีประสบการณ์ ความชำนาญอย่างดีเกี่ยวกับที่นี้ ให้มาเป็นผู้นำทางของพวกเขา ก็ถือเป็นการเปิดประสบการณ์แบบคนที่ชอบเสี่ยงตาย

3. Mount Washington

ประเทศสหรัฐอเมริกา

ผ่านที่ร้อนๆ กันมาสองที่แล้ว เรามาดูสถานที่เย็นๆ จนหนาวไปถึงขั้วหัวใจกันบ้างดีกว่า Mount Washington เป็นสถานที่แรก ที่มีลมแรงที่สุดในโลก! ลมมีความเร็วประมาณ 203 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือ 327 กิโลเมตร! แต่ลมแรงไม่ใช่ความอันตรายเพียงอย่างเดียว เพราะอุณหภูมิที่นี้ก็โหดร้ายด้วยเช่นกัน ทั้งอากาศที่เย็นยะเยือกและหิมะที่ตกหนักตลอดเวลา ทำให้ที่แห่งนี้เป็นสถานที่อันตราย จึงไม่น่าแปลกใจ ที่ Mount Washington มียอดการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวสูงทุกปี

4. Sinabung Volcano

ประเทศอินโดนีเซีย

สถานที่นี้ได้ปิดทำการไปบ่อยมาก มันเป็นสถานที่ธรรมชาติ ที่มีชาวบ้านผู้ไม่มีบ้านมาอาศัยอยู่ พวกเขาอยู่ที่นี้มาตั้งแต่ปี 2014 แต่ในวันที่ 27 ก.พ 2016 ได้เกิดภูเขาไฟได้ระเบิดขึ้น เป็นการระเบิดครั้งใหญ่ที่คร่าชีวิตผู้คนไปหลายชีวิตด้วยกัน ไม่ใช่แค่การระเบิดที่ทำร้ายชีวิตมนุษย์ แต่ยังมีแก๊สพิษ หินถล่ม และความสูงของภูเขาถึง 2,500 เมตร จนถึงกระทั่งตอนนี้ ที่แห่งนี้ก็ยังคงความอันตรายไว้อยู่!

5. lha da Queimada Grande (Snake Island)

ประเทศบราซิล

นี่เป็นสถานที่ลึกลับของประเทศบราซิล เกาะแห่งนี้ถูกขนานนามว่า เป็นเกาะที่อันตรายที่สุดในโลก โดยเหตุผลที่คุณจะเข้าใจได้ง่ายๆ เลย เพราะ เกาะนี้เต็มไปด้วยงู! แถมไม่ใช่งูธรรมดา แต่เป็นงูพิษ! มีนักท่องเที่ยวหลายรายที่เอาชีวิตมาทิ้งไว้ที่เกาะนี้ ด้วยสาเหตุมากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือถูกงูเล่นงาน! ตอนนี้ทางบราซิลไม่อนุญาติให้ใครมาเหยียบที่เกาะนี้อีกแล้ว

6. Madidi National Park

ประเทศโบลิเวีย

มองภาพนี้ครั้งแรก ก็เกือบหลงกลความงดงามที่เห็นไปเสียแล้ว รู้ไว้เลยนะว่า สถานที่นี้หน่ะ สุดแสนจะอันตราย! เพราะว่า มันเป็นแหล่งที่อยู่ของพืชมีพิษ และสัตว์ดุร้ายทั้งหลาย ถ้าคุณแค่เผลอไปโดนหญ้าที่นี่เพียงแค่นิดเดียวคุณก็จะเกิดอาการคัดอย่างรุนแรง ผื่นขึ้น และเวียนหัวอีกด้วย และหากคุณมีบาดแผลแล้วมาเที่ยวที่นี่ล่ะก็ คุณก็อาจจะติดเชื้อปรสิตในเขตร้อนได้อย่างง่ายๆ

7. Valley of Death หรือ Kamchatka

ประเทศรัฐเซีย 

Kamchatka อยู่สุดไกลโพ้นทางตะวันออกของประเทศรัฐเซีย นักท่องเที่ยวเรียกที่นี่ว่า หุบเขาแห่งความตาย นี่นี่อยู่ไม่ไกลจาก  Valley of Geysers นัก นี่นั่นเป็นแหล่งกำเนิดแก๊สพิษปริมาณสูง ที่ไม่ว่าจะเป็นพืช หรือสัตว์ ก็ไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ สมมุติว่า ถ้ามีใครโชคร้ายเกิดหลุดเข้าไปที่นี่ เขาก็จะอาการเกิดป่วย ไข้ขึ้น เวียนหัว และสุดท้ายก็ตายในที่สุด

8. Bikini Atoll

หมู่เกาะมาร์แชลล์

ดูในภาพสิ ดูแล้วน่าลงไปว่ายน้ำเล่นใช่มั้ยล่ะ เหมือนทะเลที่เราเพื่อพักผ่อนทั่วไป แต่แท้จริงแล้ว สถานที่นี้เคยเป็นที่ทดลองยิงระเบิดนิวเคลียร์ และแน่นอนว่า สารเคมีต่างๆ จากระเบิดก็ยังคงอยู่ ถึงแม้จะเจือจางลงก็เถอะ แต่ถ้าคุณหายใจ และอาศัยอยู่ที่นี่นานเกินไป มันก็สามารถทำให้คุณเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งได้

9. Elephant Kingdom in Chonburi

ประเทศไทย

ที่นี่เป็น ฟาร์มจระเข้ ที่สามารถให้คนเข้ามาดูและให้อาหารจระเข้ได้! โดยมีแต่ไม้ และเหล็กเก่าๆ เป็นรั้วกั้นคุณกับจระเข้เท่านั้น! เมื่อคุณเริ่มโยนเนื้อ ไม่นานเกินรอ ฝูงจระเข้ก็จะแห่กันมาอ้าปากรอคอยเนื้อที่จะตกถึงท้อง แต่ใครจะรู้ว่า วันดีคืนดี มันอาจจะเกิดงับมือนักท่องเที่ยวก็ได้ ถือเป็นความอันตราย และเสี่ยงชีวิตอย่างมหันต!

10. Afar Depression

ประเทศเอธิโอเปีย

ที่นี่เป็นภูเขาไฟที่อันตรายที่สุดในโลก! เพียงแค่แผ่นดินไหวเบาๆ ก็สามารถทำให้ภูเขาไฟระเบิดได้ เนื่องจาก Erta Ale มีทะเลสาบลาวาสองแห่งอยู่ในยอดเขา ปริมาณของลาวาสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา เนื่องจากผิวโลกมีการเคลื่อนที่ขึ้นและลงอยู่ตลอด ยังไงซะ สถานที่แห่งนี้ก็ไม่ใช่สถานที่คุณคุณควรจะไปเยือนแต่อย่างใด

11. Lake Natron

ประเทศแทนซาเนีย

ดูภาพแบบนี้แล้ว นึกว่าจะเป็นภาพของดาวนอกโลกใช่มั้ยล่ะ แต่จริงๆ แล้วมันคือ Lake Natron ประเทศแทนซาเนีย พื้นผิวเกลืออัลคาไลทำให้ที่นี้ทำให้พื้นที่นี่เป็นทะเสลสาบที่อันตราย ไม่ว่าจะอะไรที่ไปโดนมัน ทุกสิ่งจะต้องตาย แน่นอนว่า น้ำในทะเลสาบก็เป็นอันตรายด้วย เพราะ มันเต็มไปด้วยก๊าสไฮโดรเจนซัลไฟด์ พูดได้ว่าสถานที่นี้เอาไว้ดูสวยๆ เฉยๆ ตามแตะต้อง ไม่งั้นถึงคาดแน่นอน!

ที่มา https://brightside.me

บทความแนะนำ