วิธีเอาตัวรอด หมา หมากัด

5 วิธี เอาตัวรอด ในสถานการณ์เมื่อคุณเหมือนจะโดน หมากัด

Home / เรื่องทั่วไป / 5 วิธี เอาตัวรอด ในสถานการณ์เมื่อคุณเหมือนจะโดน หมากัด

ก็เผื่อๆ ไว้ก่อนไง ไม่รู้ว่าวันไหนเดินๆ อยู่แล้วจะมีหมามาวิ่งไล่กัด รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าแบกหาม อ่ะรู้จักป่ะ ก็รู้อยู่แล้วหนิว่า ไม่ใช่หมาทุกตัวที่จะนิสัยดีน่ารัก ฉะนั้น ก็รู้เผื่อๆ ไว้อ่ะดีกว่า วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู 5 วิธี เอาตัวรอด ในสถานการณ์ เมื่อคุณเหมือน จะโดน “หมากัด” กันไว้ก่อนก็ดีกว่ามั้ยล่ะ!

5 วิธี เอาตัวรอด เมื่อคุณเหมือนจะโดน หมากัด

1. อย่าตกใจ

เวลาที่เรากลัว เชื่อมั้ย สัตว์มันรู้สึกได้นะ ดังนั้น เวลาที่คุณเหมือนจะโดนหมากัด คุณก็ควรใจเย็นๆ ทำเป็นไม่มีอะไรเกิดขึ้น ถึงแม้ว่าหมามันจะเห่าใส่คุณมากเท่าไหร่ก็ตาม มันก็จะได้แค่เห่าหน่ะ แต่ถ้าคุณกรี๊ด แล้ววิ่งหนีล่ะก็ มันเหมือนกับคุณไปกระตุ้นสัญชาตญาณของมันให้จู่โจมคุณ

2. อย่าวิ่ง ให้เดินเร็วแทน

เมื่อคุณโดนเจ้าหมาจู่โจม ถ้าคุณวิ่ง หมามันจะวิ่งตามมากัดคุณทันที ให้คุณเปลี่ยนเป็นเดินแทน เดินเร็วๆ ก็ได้ ให้ห่างจากหมามากที่สุด เดินเร็วจนกว่าจะพ้นสายตาของเจ้าหมานั่นแหละ ถึงจะรับรองได้ว่า คุณปลอดภัย

3. อย่ามองหมา

เวลาที่คุณมองตาพวกมัน มันเป็นสัญญาณของการท้าสู้ ทางที่ดีเวลาเห็นหมาแปลกหน้า คุณควรเดิน ย้ำนะว่าเดิน! ให้เดินหน้าตรง ไม่ต้องไปมอง ไม่ต้องไปสนใจมัน เมื่อทำแบบนี้เจ้าหมาก็จะไม่ทำอะไรคุณ เพราะ เห็นว่าคุณไม่สนใจมัน

4. อย่าถือของรบกวนหรือล่อเป้าสุนัข

พวกขวดน้ำ รองเท้า หรือกระเป๋าเป้ นี่แหละตัวดีที่จะทำให้สุนัขกัดคุณ แล้วของเหล่านี้ก็ไม่ได้ช่วยป้องกันตัวจากสุนัขได้ด้วย ทางที่ดีหาพวกขนมขบเคี้ยวมาเป็นของกำนัลให้เจ้าหมายังจะดีกว่า 

5. สั่งหมา ให้ “กลับไป”

แต่ถ้าคุณทำวิธีที่เรากล่าวมาข้างต้นแล้วมันไม่ได้ผล แนะนำให้คุณสั่งมัน (แบบไม่จ้องตา) ด้วยน้ำเสียงที่เข้มแข็ง และมั่นใจ อย่ามาเก้ๆ กังๆ กลัวอยู่ พูดออกไปว่า “ไม่” “กลับไป” เจ้าหมาก็จะกลัว ไม่กล้าสู้ แล้วก็กลับไปเอง

ที่มา https://brightside.me