ที่เที่ยว สิ่งมหัศจรรย์ของโลก เมืองไทย

7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่อยู่ใน ที่เที่ยว เมืองไทย!

Home / เรื่องทั่วไป / 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่อยู่ใน ที่เที่ยว เมืองไทย!

จากสโลแกน “เมืองไทยมีแต่ของดี” ก็คงต้องเพิ่มสโแกน “ประเทศไทยมีทุกอย่าง” เข้าไปด้วยซะแล้ว เพราะ สิ่งที่เราไม่คิดว่าประเทศไทยจะมีมันก็ดันมี อย่าง 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกเนี่ย เป็นอะไรที่ชวนอึ้งมาก คือไม่คิดอ่ะว่าจะมี วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู 7 สิ่งมหัศจรรย์ ของโลก ที่อยู่ใน ที่เที่ยว เมืองไทย! ไม่ต้องบินไปดูไกลถึงต่างประเทศ อยู่เมืองไทยก็มีให้ดูจ้า

7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ในเมืองไทย…

1. ผาช่อ เชียงใหม่

แกรนด์แคนยอนเมืองไทย

https://pantip.com/topic/32105732
https://pantip.com/topic/32105732
https://pantip.com/topic/32105732

สำหรับใครที่ยังไม่มีงบไป แกรนด์แคนยอน ที่อริโซน่า ประเทศสหรัฐฯ ก็ไปที่ ผาช่อ อุทยานแห่งชาติแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ แทนไปก่อนแล้วกันนะ เฮ้ย อย่ามาพูดว่าแทนกันไม่ได้ เพราะ ที่นี่เขาได้รับฉายาเป็นถึง “แกรนด์แคนยอนเมืองไทย” เลยนะจะบอกให้ เรื่องความสวยงามของธรรมชาติของที่นี่ก็ไม่เป็นสองรองใคร คุณจะได้เห็นหน้าผา และหินที่มีลวดลายแปลกตา สลับกับท้องฟ้าสีสดใส ถ่ายรูปออกมารับรองว่าขึ้นกล้องสุดๆ

2. วัดป่ากุง ร้อยเอ็ด

บุโรพุธโธเมืองไทย

https://www.facebook.com/Roietphoto/
https://www.facebook.com/Roietphoto/
https://www.facebook.com/Roietphoto/

บุโรพุธโธ หนึ่งในศาสนสถานสำคัญของชาวพุทธ ของจริงอยู่นู้น ประเทศอินโดนีเซีย แต่สำหรับ บุโรพุธโธเมืองไทย หรือที่วัดป่ากุง ร้อยเอ็ด ก็เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และสวยงามไม่แพ้กัน ที่นี่มีเจดีย์ปฏิมากรรมหินทรายที่คล้ายกับของ บุโรพุทโธ แบบสุดๆ ซึ่งที่มาของเจดีย์แห่งนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากการได้ไปเยือนบุโรพุทโธนั่นเอง ใครสายบุญอยากจะไปปฏิบัติธรรมก็เก็บที่นี่ไว้เป็นตัวเลือกได้เน้อ

3. มอหินขาว ไชยภูมิ

สโตนเฮ้นจ์เมืองไทย

https://pantip.com/topic/34058123
https://pantip.com/topic/34058123

“มอหินขาว” ภายในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา จังหวัดชัยภูมิ หินเหล่านี้เกิดจากการสะสมของตะกอนทรายและดินเหนียวที่แข็งตัวจนกลายเป็นหินต่อมาเมื่อเปลือกโลกเคลื่อนตัวและบีบอัดเกิดการคดโค้ง แตกหัก กัดเซาะ ทำให้หินเหล่านี้กลายเป็นรูปต่างๆ ความพิเศษจองที่นี่นอกจากจะคล้าน สโตนเฮ้นจ์ ของประเทศอังกฤาแล้ว ในคืนวันพระ (15 ค่ำ หรือ 8 ค่ำ) จะมีแสงสีขาวส่องออกมาจากหิน จึงไม่แปลกที่ที่นี่จะมีชื่อว่า มอหินขาว

4. มัสยิดกลาง สงขลา

ทัชมาฮาลเมืองไทย

https://www.facebook.com/photosunday
https://www.facebook.com/photosunday
https://www.facebook.com/photosunday

แค่เห็นรูปก็ร้องว้าวแล้วใช่มั้ยล่ะ ไม่ต้องไปไกลเพื่อดู ทัชมาฮาล ถึงประเทศอินเดีย ก็มาดูที่ มัสยิดกลาง ของจังหวัดสงขลา ได้ เห็นรูปก็รู้เลยว่าถอดแบบกันมาแบบเป๊ะๆ มัสยิดแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อให้ชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ใกล้เคียง ได้ใช้เป็นสถานที่ประกอบศาสนกิจ ไม่ใช่แค่นั้นนะ เพราะมัสยิดที่นี่ได้รับการขนานนามว่า เป็นมัสยิดที่สวยที่สุดในประเทศไทย!

5. โคลอสเซียมพัทยา ชลบุรี

โคลอสเซียมเมืองไทย

https://www.facebook.com/clspth/
https://www.facebook.com/clspth/
https://www.facebook.com/clspth/

โอ้โห มาดูความ Amazing ของประเทศไทย! นี่ไม่ใช่ โคลอสเซียม ที่เป็นสนามกีฬาเหมือนในกรุงโรม ประเทศอิตาลี นะ แต่โคลอสเซียมเมืองไทยของเรา เขาสร้างเอาไว้เป็นโรงละคร ด้วยพื้นที่กว่า 17 ไร่ ทำให้โคลอสเซียม เมืองพัทยา นี้ดูยิ่งใหญ่สมจริง แถมยังคลาสสิคเหมือนโคลอสเซียมของจริงอีกด้วย พูดได้เลยว่าที่นี่กลายเป็นแลนมาร์กของเมืองพัทยาไปแล้ว

6. บ้านสันติชล ปาย แม่ฮ่องสอน

กำแพงเมืองจีนเมืองไทย

https://pantip.com/topic/30326655
https://pantip.com/topic/30326655
https://pantip.com/topic/30326655

กำแพงเมืองจีน แลนมาร์กของดินแดนมังกร ตอนนี้ประเทศไทยเราก็มีจ้า ที่บ้านสันติชล ปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เขาจำลองกำแพงเมืองจีนขึ้นมาให้นักท่องเที่ยวให้ชมกัน ทั้งตัวอักษรจันตามหินสลักต่างๆ กำแพงเมืองจีนที่สูงและยางสุดลูกหูลูกตา ป้อมปราการรูปสลักต่างๆ พูดได้เลยว่ามีกลิ่นไอของประเทศจีนเต็มไปหมด นอกจากนั้นที่นี่ยังอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สามารถสัมผัสได้ถึงความงามของ “ปาย” ได้อีกด้วย

7. Toscana Valley เขาใหญ่ นครราชสีมา

หอเอนเมืองปิซาเมืองไทย

https://www.facebook.com/pharmaphoto
https://www.facebook.com/pharmaphoto

เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานสำหรับ หอเอนเมืองปิซาเมืองไทย ที่อยู่ใน Toscana Valley เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา สถานที่นี้ไม่ได้มีเอาไว้ถ่ายรูปเก๋ๆ อย่างเดียวนะ เพราะในตึกยังมีห้องพัก ร้านอาหาร และจุดชมวิว ด้วย ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติบนภูเขา และด้วยโครงการ Toscana Valley ที่ออกแบบตกแต่งสไตล์อิตาลี ยิ่งทำให้สถานที่แห่งนี้ดูลงตัวเข้าเค้าเข้าไปใหญ่ เผลอๆ เดินๆ อยู่จะคิดว่านี่เราอยู่ในเมืองไทยรึปล่าวเนี้ย!

ที่มา http://www.painaidii.com

บทความน่าสนใจ