ลักษณะของหนังไทย

ลักษณะของหนังไทย พล็อตแบบนี้ เรื่องแบบนี้ดูปุ๊ปก็รู้ปั๊ปทันทีว่าหนังไทย

Home / เรื่องทั่วไป / ลักษณะของหนังไทย พล็อตแบบนี้ เรื่องแบบนี้ดูปุ๊ปก็รู้ปั๊ปทันทีว่าหนังไทย

คุณเคยสังเกตบ้างไหมว่าหนังไทยนั้นมีลักษณะเฉพาะตัวซึ่งหาตัวจับได้ยาก พล็อตแบบนี้ เรื่องแบบนี้ดูปุ๊ปก็รู้ปั๊ปทันทีว่าหนังไทย

ลักษณะของหนังไทย

1. พระเอก ..ถ้าพระเอกจน กันดาร จนล้างผลาญ จนไม่แบ่งใคร นางเอกจะต้องรวยสุดๆ รวยได้อีก รวยไม่แบ่งใครเช่นกัน แต่ทั้งสองก็จะมาเจอกันในที่สุด อาจจะเจอกันในขณะที่พระเอกกำลังขายไข่ปิ้งอยู่แล้วนางเอกบังเอิญขับบีเอ็ม ซีรี่ย์ 7 ของเธอไปชน แล้วเกิดรักแรกพบ นางเอกรู้สึกตกหลุมรักคนขายไข่ปิ้งสุดหล่อเพราะว่าแปลกดี

2. นางเอก ..ถ้านางเอกอยู่บ้านนอก เชยๆ พระเอกจะมาจากกรุงเทพ เมืองฟ้าอมร ทันสมัยสุดๆ อินเทรนสุดๆ แล้วก็จะเป็นอารมณ์นางเอกสุดเรียบร้อยกับพระเอกสุดซ่า นางเอกเจ้าน้ำตากับพระเอกซาดิสม์

3. นางเอกคือคนที่หน้าตาสวยที่สุดในเรื่อง ไม่ว่าตามบทจะกล่าวว่านางเอกจะดูเรียบๆ เพียงใดก็ตาม เกือบจะเป็นทอม แต่นางเอกในเรื่องที่เราเห็นนั้นจะแต่งตัวสวยเช้ง แต่งหน้าแต่งตาด้วยฝีมือระดับช่างแต่งหน้ามืออาชีพ ชนิดไม่น่าเชื่อว่าสาวห้าวจะแต่งหน้าทำผมแบบนี้เองได้

4.ด้านพระเอกก็จะเป็นคนที่ดูหล่อที่สุดในเรื่องเช่นกัน แม้ว่าตามบทแล้วจะกล่าวว่าพระเอกจะจนหรือโทรมเพียงใด แต่พระเอกก็จะแต่งหน้าปากแดง เซ็ตผมทรงโดนพายุเหมือนเพิ่งเดินกลับจากเดินสยามเสมอ

5. ตัวร้ายคือคนที่แต่งตัวโป๊  ตาขวางตลอดเรื่อง

6. แม่พระเอก  ไม่ว่านางเอกจะแสนดีเรียบร้อยเพียงใด แต่แม่ของพระเอกก็มักจะเห็นกงจักรเป็นดอกบัวในตอนต้นเรื่องเสมอ แม่พระเอกจะเห็นตัวร้ายเป็นกุลสตรีตัวอย่างไม่ว่าชะนีนางนั้นจะแต่งตัวโป๊ ยั่วยวนอย่างไร แล้วเพิ่งจะมาได้สติเห็นนางเอกเป็นคนดีก็เมื่อนางเอกเอาตัวรับกระสุนแทนพระเอกไว้ได้

7. ด้านพ่อพระเอก นั้นดูว่าจะเป็นคนมีเหตุผล มีสติสัมปชัญญะมากที่สุดในเรื่อง พ่อพระเอกจะเห็นแก่ความรักของลูก พยายามเอาใจช่วยพระเอก ในขณะเดียวกันก็ทำตัวเป็นผู้หลักผู้ใหญ่น่านับถือ น่าไว้ใจมากที่สุด

8. ในตอนแรกพระเอกจะเป็นแฟนอยู่กับตัวร้ายก่อนเสมอ แล้วเพิ่งเปลี่ยนรสนิยมพลิกผันเปลี่ยนมาจากชอบคนเปรี้ยวๆ มาชอบคนเชยๆ อย่างนางเอก นางเอกจริงๆแล้วก็เป็นคนมาทีหลัง มาแย่งแฟนชาวบ้านเขานั่นเอง

9. คนดู ดูแล้วก็สงสัยเสมอว่าพระเอกไปชอบคนอย่างยัยตัวร้าย ไปเก็บมันมาเป็นแฟนได้ยังไง ดูยังไงก็ไม่น่าเข้ากันเลย

10. นางเอกจะต้องโดนตัวร้ายกลั่นแกล้งปล่อยเรื่องคาวๆ เสมอ ไม่เห็นเคยมีเรื่องไหนตัวร้ายโดนนางเอกกลั่นแกล้ง ทำร้ายบ้างเลย

11. แล้วพระเอกจะต้องโง่ เชื่อเรื่องที่ตัวร้ายใส่ร้านนางเอกเสมอเข้าใจผิดนางเอกไปในที่สุด

12. ส่วนตัวร้ายในขณะที่ใส่ร้ายนางเอก ก็จะวางแผนทำให้นางเอกเข้าใจผิดพระเอกไปด้วย แล้วนางเอกก็จะหลงเชื่อเหมือนกัน เหมาะแล้วที่อีกหน่อยจะต้องทำหน้าที่นกเอี้ยงแล้วพระเอกเฒ่า

13. นอกจากจะชอบใส่ร้ายนางเอกแล้ว ตัวร้ายยังชอบหลอกจับพระเอกด้วยมุกสุดฮิตคือ “ฉันท้องกับคุณค่ะ คุณจะต้องรับผิดชอบฉันกับลูกนะ” พระเอกซึ่งเป็นคนดีแต่โง่ก็จะต้องไปบอกเลิกนางเอกในที่สุด นางเอกซึ่งเป็นคนดีแต่โง่เช่นกันจะยอมเลิกกับพระเอกเหมือนกัน

14. สรุปว่ าตัวร้ายคือคนที่ฉลาดที่สุดในเรื่องนั่นเอง

15. ตอนแรกนางเอกมักไม่ถูกกับพระเอกทะเลาะตบตีกันไปเรื่อยๆ เสมอๆ แต่ในที่สุดก็เข้าใจกัน จนเกิดเป็นความรักในที่สุด เข้าทำนองพักรบก็พบรักทันที

16. เมื่อถึงตอนอวสาน คนดูจะต้องงงว่า นางเอกกับพระเอกมันไปรักกันตอนไหนวะ

17. นางเอกกับพระเอกมีพ่อแม่ที่รู้ตัวกัน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือศัตรู

18. บางทีพระเอกหรือนางเอก ก็คิดปลอมตัวมาแก้แค้นแทนครอบครัวของตน แต่ก็นั่นแหละเกิดมาตกหลุมรักเสียก่อนจนเสียความตั้งใจเดิม

19. พระเอกบางทีก็จะปลอมตัวไปเป็นคนงานของนางเอก

20. ส่วนนางเอกก็จะปลอมตัวเป็นผู้ชาย เพื่อให้เข้าไปในบ้านของพระเอกได้

21. พระเอกจะเป็นคนสุดท้าย ที่รู้ว่านางเอกเป็นผู้หญิง รู้แล้วก็จะงอน พาลโกรธนางเอกไปอีก ทำให้เรื่องไม่จบสักที ดูเหมือนพระเอกจะพอใจที่ได้ค้นพบว่าตัวเองเป็นเกย์ มากกว่าดีใจที่รู้ว่านางเอกเป็นผู้หญิง

22. คนที่ข่มขืนนางเอกได้ต้องเป็นพระเอกเพียงคนเดียวเท่านั้น ย้ำว่าพระเอกคนเดียวเท่านั้น ถ้าเป็นคนอื่นจะแคล้วคลาดไปในที่สุด

23. ถ้านางเอกถูกรถชน คนชนมักจะเป็นพระเอกเสมอ

24. ตัวร้ายสุดท้ายจะเป็นบ้าไม่ก็โดนข่มขืนเสมอ

ข้อมูลเมื่อวันที่ 22 November 2008