รายได้เสริม อาชีพเสริม

แนะนำ 6 อาชีพเสริม ถึงมีงานประจำก็สามารถทำได้ (รายได้ดีมาก)

Home / เรื่องทั่วไป / แนะนำ 6 อาชีพเสริม ถึงมีงานประจำก็สามารถทำได้ (รายได้ดีมาก)

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาอาชีพเสริม ที่สามารถทำควบคู่ไปกับงานประจำได้ด้วยนั้น ต้องลองมาดูเลย 6 อาชีพเสริมที่นอกจากจะทำแล้วมีความสุข แถมยังได้เงินอีกด้วย โดยก่อนที่เราจะเริ่มทำอาชีพเสริมอะไรนั้น ต้องลองมองดูตัวเองก่อนว่า เราถนัดอะไร ชอบอะไร ทำแล้วจะรบกวนเวลางานประจำหรือไม่ ถ้าไม่ก็ลุยกันเลย…

6 อาชีพเสริม ถึงมีงานประจำก็ทำได้

1. เปิดร้านค้าออนไลน์ หรือ ขายของออนไลน์

สำหรับอาชีพเสริมนี้ ขอบอกเลยว่าทำง่ายมากๆ เพราะเป็นการขายของผ่านระบบอินเทอร์เน็ต หรือเรียกง่ายๆ ว่าขายของออนไลน์ นั่นเอง ไม่ว่าจะขายอะไรเราก็ไม่ต้องเสียเวลามานั่งเฝ้าหน้าร้านอยู่ตลอดเวลา ซึ่งถือได้ว่าเป็นอาชีพเสริมที่เหมาะกับทั้งคนที่กำลังเรียนอยู่หรือมีงานประจำทำแล้วก็ตาม ก็สามารถทำได้ เวลาแพ็คของให้กับลูกค้าก็สามารถทำได้หลังเลิกเรียนหรือหลังเลิกทำงาน

2. นักเขียน

สำหรับงานนี้อาจจะไม่ง่ายเท่าไร เพราะว่าต้องอาศัยความชอบและความสนใจเฉพาะด้านด้วย เป็นงานที่ค่อนข้างจะใช้ศิลปะการใช้ภาษา อีกอย่างหากยังไม่มีชื่อเสียงไม่มีผลงานมาก่อนยิ่งทำให้ค่อนข้างขายงานได้ยากพอสมควร แต่ถ้าเมื่อไรที่เรามีคนรู้จักมากยิ่งขึ้น มีชื่อเสียงแล้วนั้น ขอบอกเลยว่างานสายนี้เป็นอีกอาชีพเสริมที่รุ่งมากเลยทีเดียว

แนะนำ 6 อาชีพเสริม ที่คุณสามารถทำได้ ถึงแม้ว่าจะมีงานประจำแล้วก็ตาม!!

3. นักวาด/กราฟฟิก

สำหรับใครที่ต้องการทำอาชีพเสริมด้านกราฟฟิกหรือนักวาด อันดับแรกต้องมีผลงานให้กับลูกค้าดูเป็นตัวอย่างด้วยจะดีมากๆ เลย เพราะมันจะทำให้เราดูน่าเชื่อถือ ดูเป็นมืออาชีพ และได้งานง่ายยิ่งขึ้น ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

4. รับสอนพิเศษ

เหมาะสำหรับคนที่มีความสามารถในด้านการสอนหรือเก่งด้านใดด้านหนึ่ง เช่น คณิตศาสตร์ ภาษาต่างประเทศ ดนตรี และอื่นๆ ซึ่งเราอาจจะเริ่มสอนเด็กๆ ก่อน แล้วค่อยขยับไปสอนเด็กที่โตขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะนอกจากที่เราจะมอบความรู้ให้กับคนอื่นแล้ว ยังเป็นการพัฒนาตนเองไปในตัวอีกด้วย

5. DIY/ทำงานฝีมือ

สำหรับใครที่ชอบเย็บปักถักร้อย ชอบประดิษฐ์ของใช้น่ารักๆ ชอบทำเครื่องประดับใส่เอง ให้ลองเปลี่ยนจากที่เราทำใส่เองคนเดียว มาขายดูบ้าง อาจจะขายออนไลน์หรือตามตลาดนัดในวันหยุดก็ได้ เพราะนอกจากที่เราจะมีความสุขในการทำแล้ว ยังได้เงินอีกด้วยน้า

6. รับเป็นตัวแทนขายเครื่องสำอาง

อาชีพนี้เหมาะกับคุณผู้หญิงที่ชื่นชอบในเรื่องแฟชั่น (เครื่องสำอาง) เป็นอย่างมาก เพราะมีหลายๆ บริษัทเครื่องสำอาง ที่เปิดรับสมาชิกเพื่อเป็นตัวแทนในการชาย โดยจะขายส่งในราคาต้นทุน… สาวๆ คนไหนที่ชอบแต่งหน้าอยู่แล้วไม่ควรพลาดเลย