Pirates of the Caribbean หนัง เรื่องจริง โจรสลัด

8 โจรสลัด ที่มีจริง และ เป็นแรงบันดาลใจ ในตัวละคร Pirates of the Caribbean

Home / เรื่องทั่วไป / 8 โจรสลัด ที่มีจริง และ เป็นแรงบันดาลใจ ในตัวละคร Pirates of the Caribbean

มาแรงกันจริงๆ สำหรับหนังการผจญภัยในท้องทะเลของโจรสลัดอย่าง Pirates of the Caribbean : Dead Men Tell No Tales ที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากแฟนๆ อย่างล้นพ้น งานนี้ก็ถือว่าคุ้มค่าที่ปล่อยให้แฟนหนังรอคอยกันมานานถึง 6 ปี ใครจะไปล่ะนึกว่า หนังแฟนตาซีทุกย่อมหญ้าแบบนี้จะมีตัวละครที่มีตัวตนอยู่จริง! วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปรู้จักกับ 8 โจรสลัด ที่มีจริง และ เป็นแรงบันดาลใจ ในตัวละคร Pirates of the Caribbean จะมีใครกันบ้าง ไปดูกัน

ใครบ้างนะโจรสลัดที่มีตัวตนอยู่จริง…

1. Thomas White

ในครึ่งศตวรรษที่ 18 โทมัส ไวท์ เป็นเจ้าแห่งมหาสมุทรที่มากด้วยอำนาจ เขามีความชำนาญในการเดินเรือ อีกทั้งเรื่องการต่อสู้ก็ไม่แพ้ ทั้งมีดพก หรือ ปืนสั้น เรียกได้ว่า เขาเป็นโจรสลัดที่ครบเครื่องเรื่องความเก่งกาจเลยทีเดียว

2. Bartholomew Roberts

กล่าวกันว่า ช่วงที่โรเบิร์ตมีอำนาจในศตวรรษที่ 17 นั่นเป็นยุคทองของโจรสลัด แน่นอนว่า เขาย่อมแตกต่างจากโจรสลัดคนอื่นๆ เป็นคริสเตียน ชอบสวดมนต์ แถมยังหน้าตาดีและมีนิสัยที่สุภาพ อ่อนน้อม แต่ในปี 1722 เข้าก็ได้พ่ายแพ้ให้กับกองทัพเรือในที่สุด

3. William Kidd

โจรสลัดชาวสกอตคนนี้ คือ ผู้ที่ได้ชื่อว่า เป็นโจรสลัดที่ร่ำรวยมากที่สุด นอกจากเงินทองที่เขามีมากมายแล้ว วิลเลียมยังมีทักษะฝีมือการต่อสู้ที่ร้ายกาจอย่างยิ่ง แต่ยุคทองของเขาก็ต้องสิ้นสุดลงในปี 1699 เพราะ เขาถูกจับกุมโดยทหารอเมริกา ที่เมืองบอสตัน หลังจากถูกทรมาณและถูกจองจำอยู่ 2 ปี ในที่สุดเขาก็ถูกตัดสินโทษให้ประหารชีวิต ในปี 1710 ที่เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ

4. Edward Teach

หนึ่งในโจรสลัดที่มีอยู่จริง และเป็นแรงบัลบาลใจให้กับตัวละครในหนัง Edward Teach โจรสลัดที่มีสมญานามว่า Blackbeard (โจรสลัดหนวดดำ) เขาคนนี้จัดเป็นตำนานในเรื่องของความโหดเหี้ยม กล่าวกันว่า เมื่อเขาเริ่มต่อสู้แล้ว จะมีผู้คนมากมายนับไม่ถ้วนที่ต้องตาย เขาออกปล้นอยู่แถบบริเวณทะเลแคริบเบียน และชายฝั่งตะวันออกของอาณานิคมอเมริกัน แถบมหาสมุทรแอตแลนติก ซึ่งแน่นอนว่ามันสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก แต่ในปี 1718 เขาก็ถูกสังหารโดยทหารเรือ

5. Samuel Bellamy

เขาเป็นโจรสลัดผู้โด่งดังในยุคศตวรรษที่ 18 ได้รับฉายาว่า เจ้าชายโจรสลัด เนื่องจาก เวลาที่เขาปล้นเรือ เขามักจะทิ้งเรือเก่าไว้ให้ผู้ที่ถูกปล้นหลบหนีเสมอ ถึงเป็นโจรก็ยังใจดีนะ Samuel ปล้นเรือไปถึง 53 ลำด้วยกัน ด้วยความสามารถในการต่อสู้ และอาวุธอย่างปืนพก 4 กระบอกข้างลำตัว ทำให้เขาเป็นยอดโจรสลัด

6. Charlotte De Barry

โจรสลัดหญิงชาวอังกฤษที่โหดเหี้ยม และแข็งแกร่งทัดเทียมกับผู้ชาย ในท้องทะเลเธอเป็นโจรสลัดหญิงที่ปราดเปรื่องและน่าหวาดกลัว แต่เมื่อขึ้นฝั่ง เธอจะแต่งกายด้วยชุดของชนชั้นสูงและเข้าร่วมสมาคมกับคนรวย เพื่อหาข่าวเกี่ยวกับเรือสินค้า และเรือตรวจการ ยังไม่มีใครรู้ว่าช่วงสุดท้ายของชีวิตเธอเป็นอย่างไร และเรื่องนี้ก้ยังเป็นปริศนาต่อไป…

7. Harry Morgan

นี่เป็นโจรสลัดอีกคนที่จะถูกประวัติศาสตร์จารึก มอร์แกน เป็นกองรบเรืออิสระที่รบกับพวกสเปนอย่างดุดัน นอกจากนั้นเขายังออกปล้นทั่วน่านน้ำของทะเลแคลิเบียน ด้วยความโหดเหี้ยม และไร้ปราณีของเขา ทำให้อังกฤษมอบเรือรบให้เขาหลายลำเพื่อไปจู่โจมกองทัพสเปน แหม่งานนี้ได้ปล้นด้วย ได้ฆ่าคนเล่นด้วย มีหรือที่มอร์แกนจะไม่เอา! เขานำเรือกองบุกสเปนเกือบทุกน่านน้ำ จากนั้นไม่นานก็เกษียณตัวเองแล้วหายลับไปในที่สุด

8. Ching Ching

เราได้เห็นเธอคนนี้ในตอนชุมนุมพลพรรคโจรสลัดจากในหนัง และไม่น่าเชื่อเลยว่าเธอจะมีตัวตนอยู่จริง! ฉิงชิง หรือ ฮูหยินชิง ที่เมื่อก่อนเป็นเพียงโสเพณี แต่ด้วยความโชคดีที่ได้มาพบรักกับ เจิงอี้ หัวหน้ากองเรือโจรสลัดธงแดง เมื่อเจิงอี้ตาย ฉิงชิงก็ทำหน้าที่แทนสามี มีสมาชิกโจรถึง 50,000-70,000 ที่ขอเข้าร่วมกับเธอ ทางจีนได้ส่งทหารมาปราบแต่ก็ไม่วายแพ้กลับไปทุกครั้ง ในที่สุดจักรพรรดิราชวงศ์ชิงของจีนตระหนักแล้วว่าคงไม่อาจเอาชนะฉิงชิงได้ จึงตัดสินใจอภัยโทษสมาชิกกองเรือโจรสลัดธงแดงทุกคน ฉิงชิงใช้ชีวิตที่เหลือด้วยการถลุงเงินที่ปล้นมาได้ในบ่อน ก่อนเสียชีวิตในปี ค.ศ.1844