ถนนอันตราย เส้นทางอันตรายที่สุดในโลก โค้งอันตราย

กล้าไหม? 15 เส้นทางอันตรายที่สุดในโลก ที่ใจไม่กล้าพอ อย่าไปเด็ดขาด!!

Home / เรื่องทั่วไป / กล้าไหม? 15 เส้นทางอันตรายที่สุดในโลก ที่ใจไม่กล้าพอ อย่าไปเด็ดขาด!!

สำหรับใครที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวอยู่บ่อยๆ และชอบความหวาดเสียว ความตื่นเต้น โดยเฉพาะชอบขับรถไปเอง เพื่อที่จะได้สัมผัสกับบรรยากาศอันสวยงาม ร่มรื่น ท่ามกลางธรรมชาติ ระหว่างการเดินทางนั้น ก็ต้องลองมาดูเลยกับ 15 เส้นทางรอบโลก ที่จะทำให้การเดินทางของคุณมีความน่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น เพราะเส้นทางเหล่านี้ไม่ใช่ถนนธรรมดาที่มีธรรมชาติให้เราได้สัมผัสเพียงอย่างเดียว แต่ยังแฝงไปด้วยความอันตราย ที่ถ้าเราพลาดในครั้งเดียวอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุอันร้ายแรงได้เลย

15 เส้นทางอันตรายที่สุดในโลก

15 เส้นทางอันตรายที่สุดในโลก

1. ถนน Guoliang Tunnel ประเทศจีน

สำหรับเส้นทางนี้เป็นอุโมงค์ที่ตัดผ่านภูเขาสูงในประเทศจีน ซึ่งอุโมงค์เหล่านั้นถูกสร้างขึ้นมาโดยชาวบ้านในละแวกนั้น เพื่อเป็นการเปิดเส้นทางในการเชื่อมต่อไปสู่โลกภายนอกหมู่บ้านนั่นเอง และต่อมารัฐบาลได้มีการออกทุนในการสนับสนุนช่วยเหลือชาวบ้านในการสร้างอุโมงค์ให้ยาวขึ้นอีก 1.2 กิโลเมตรด้วยกัน จึงทำให้การคมนาคมของถนนแห่งนี้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังแอบเสียวอยู่เหมือนกันนะเนี่ย ที่ต้องขับรถผ่านถนนเส้นนี้ ท่ามกลางความสูงที่ไม่ใช่เล่นๆ เลย

15 เส้นทางอันตรายที่สุดในโลก

2. Yungas Road ประเทศโบลิเวีย

สำหรับเส้นทางนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่มีความอันตราบมากที่สุดในโลก เนื่องจากเป็นเส้นทางเลียบเขาและมีหมอกลงจัดในเกือบทุกวัน จึงทำให้ในทุกๆ ปี จะต้องมีผู้คนมาสังเวยชีวิตให้กับเส้นทางแห่งนี้ ประมาณ 200-300 คนกันเลยทีเดียว

15 เส้นทางอันตรายที่สุดในโลก

3. Transfagarasan ประเทศโรมาเนีย

มองเผินๆ เราอาจจะคิดว่าเส้นทางแห่งนี้ไม่เห็นจะอันตรายอะไรเลย แต่ดูแล้วมีความสวยงามมากกว่า แต่รู้ไหมว่าถนนสายนี้เป็นเส้นทางที่อยู่บนจุดสูงสุดของประเทศโรมาเนีย โดยมีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลอยู่ที่ 2,034 เมตรกันเลยทีเดียว ดังนั้นจึงทำให้ถนนสายนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นเส้นทางที่มีความสวยงาม แต่ก็แฝงไปด้วยความอันตราย (มองจากภาพแล้วถนนสายนี้มีทั้งความชันและความโค้งที่ไม่ธรรมดาจริงๆ)

15 เส้นทางอันตรายที่สุดในโลก

4. Dalton Highway รัฐอลาสก้า ประเทศสหรัฐอเมริกา

สำหรับเส้นทาง Dalton Highway มีความยาวของเส้นทางอยู่ที่ 666 กิโลเมตรพอดี (ซึ่งในต่างประเทศถือว่าเป็นตัวเลขของ “ซานตาน”) โดยตลอดเส้นทางจะต้องขับรถผ่าน 3 หมู่บ้านด้วยกัน เรียกได้ว่าเป็นเส้นทางที่มีความยาวมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลกเลยก็ว่าได้ อีกทั้งถนนสายนี้ยังมีหิมะปกคลุมมากที่สุดในโลกอีกด้วย

15 เส้นทางอันตรายที่สุดในโลก

5. ถนน Zoji La ประเทศอินเดีย

เป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่าง Ladakh และ Kashmir โดยถนนแห่งนี้มีความยาวเพียงแค่ 9 กิโลเมตรด้วยกัน แต่ตลอดเส้นทางนั้น ก็สามารถทำให้เราได้หวาดเสียวได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างแคบมากๆ แถมในบางวันอาจจะมีพวกฝูงสัตว์ทั้งหลายมาร่วมแชร์เส้นทางไปกับเราด้วย

15 เส้นทางอันตรายที่สุดในโลก

6. สะพาน Eshima Ohashi ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับสะพานแห่งนี้เรียกได้ว่า ได้คะแนนความแปลกไปเต็มๆ เลย ซึ่งสะพานแห่งนี้เป็นจุดเชื่อมระหว่าง Sakaiminato และ Matsue โดยมีความยาวอยู่ที่ 1.7 กิโลเมตร และมีความกว้างเพียง 11.30 เมตร เท่านั้น ซึ่งจากภาพที่เราได้เห็นกันนั้นไม่เชื่อเลยว่ารถจะสามารถที่จะวิ่งข้ามสะพานแห่งนี้ได้เลย และสาเหตุที่ทำให้ต้องสร้างสะพานรูปทรงแบบนี้ เพื่อที่จะให้เรือขนส่งลำใหญ่สามารถผ่านได้ตลอด

15 เส้นทางอันตรายที่สุดในโลก

7. ถนน Khardung La ประเทศอินเดีย

มองจากภาพทำให้เราได้รู้เลยว่า เส้นทางสายนี้มีความคดเคี้ยวมากเลยทีเดียว แถมยังมีความสูงอยู่เหนือระดับน้ำทะเลถึง 5,602 เมตร ซึ่งถนนเส้นนี้ได้รับการการันตีจาก Guinness World Records และ National Geographic ว่าเป็นเส้นทางที่ความสูงที่สุดในโลก แถมยังมีอันตรายอีกด้วย

15 เส้นทางอันตรายที่สุดในโลก

8. ถนน Le Passage du Gois ประเทศฝรั่งเศส

โดยเส้นทางสายนี้ มีความยาวเพียงแค่ 4.5 กิโลเมตร และจะทำการเปิดให้ใช้งานได้เพียงวันละไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น เพราะว่านอกเหนือจากเวลางานแล้วันจะถูกกลืนลงไปในใต้ท้องทะเล ดังนั้นถ้าหากใครต้องการใช้ถนนสายนี้ก็ควรที่จะดูรายละเอียดการเปิดใช้งานให้เรียบร้อยเสียก่อน เพื่อความปลอดภัยตนเองและทรัพย์สิน

15 เส้นทางอันตรายที่สุดในโลก

9. Tianmen Mountain Road ประเทศจีน

อีกหนึ่งเส้นทางสุดอันตรายในประเทศจีน ด้วยความที่จีนมีภูมิประเทศที่เป็นเขาสูงชันค่อนข้างมาก จึงทำให้จีนมีเส้นทางที่เลียบเขาหรือเส้นทางที่น่าหวาดเสียวอยู่มากมายเลยทีเดียว โดยเส้นทางนี้มีความยาว 10 กิโลเมตร แต่มีโค้งหักศอกถึง 99 โค้งด้วยกัน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่มีความอันตรายมากทีเดียว (ใครที่ชอบความหวาดเสียวต้องลองไปเส้นทางนี้เลย)

15 เส้นทางอันตรายที่สุดในโลก

10. Atlantic Ocean Road ประเทศนอร์เวย์

เป็นเส้นทางที่เชื่อมหมู่บ้านชายทะเลหลายๆ แห่งเข้าด้วยกัน ซึ่งเส้นทางนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวในหมู่บ้านชายทะเล แต่ก็เป็นเส้นทางที่มีความอันตรายแฝงอยู่ เพราะเส้นทางนี้จะถูกคลื่นลมแรงซัดเข้ามาที่ถนนตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่มีพายุเข้ายิ่งเป็นอันตรายมากขึ้นไปอีก แต่สำหรับในช่วงเวลาปกติไม่มีพายุเส้นทางนี้ก็เป็นถนนที่สวยงามมากแห่งหนึ่งเลยทีเดียว

15 เส้นทางอันตรายที่สุดในโลก

11. Hana รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา

เป็นเส้นทางเชื่อมระหว่าง Kahului และ Hana บนเกาะ Maui ในฮาวาย มีความยาว 112 กิโลเมตร โดยตลอดเส้นทางจะมีสะพานอยู่ทั้งหมด 59 แห่ง ซึ่งสะพาน 46 แห่งจากทั้งหมด เป็นสะพานเลนเดียวที่ต้องหลบหลีกกันเองเวลาขับสวนกัน อีกทั้งยังต้องปิดการใช้งานอยู่บ่อยๆ เนื่องจากเกิดเหตุโคลนถล่มอีกด้วย ขอบอกเลยว่ามใครกล้าขับไปเส้นทางนี้ต้องพกความกล้าไปเต็มร้อยเลย และเตรียมความพร้อมเพื่อเกิดเหตุฉุกเฉินไว้ด้วย

15 เส้นทางอันตรายที่สุดในโลก

12. ถนน Col de la Bonette ประเทศฝรั่งเศส

เป็นเส้นทางสายโหดแห่งหนึ่งเลยที่มีความคดเคี้ยวเลื้อยไปมาอยู่บนเทือกเขาแอล์ป ซึ่งติดกับพรมแดงของประเทศอิตาลี ถนนเส้นนี้มีทั้งความชันและมีโค้งหักศอกเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรดานักขับทั้งหลายได้ใจหายวาบกันอยู่เป็นระยะๆ กันไม่ใช่น้อยเลย

15 เส้นทางอันตรายที่สุดในโลก

13. ถนน Kolima ประเทศรัสเซีย

เป็นเส้นทางเชื่อมระหว่าง Yakutsk และ Magadan ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น “ถนนแห่งความตาย” เนื่องจากถนนแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นโดยเหล่านักโทษที่ทางรัสเซียจับมาเป็นเชลย จำนวน 1,932 คน และก่อสร้างเสร็จในปี ค.ศ. 1953 (แต่ก็ไม่พบรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจากการสร้างถนนแห่งนี้จำนวนกี่คนด้วยกัน)

15 เส้นทางอันตรายที่สุดในโลก

14. Gotthard Pass ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เป็นอีกหนึ่งในเส้นทางที่สูงที่สุดในเทือกเขาแอลป์ เป็นเส้นทางที่มีความคดเคี้ยวและมีโค้งหักศอกเป็นจำนวนมาก มีความยาว 64 กิโลเมตร ถึงแม้ว่าจะมีความอันตรายมาก แต่ก็เป็นเส้นทางที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมากๆ

15 เส้นทางอันตรายที่สุดในโลก

15. Caucasus Road ประเทศรัสเซีย

เป็นถนนที่ใช้สำหรับเชื่อมระหว่าง Sochi กับ Ritsa เส้นทางสายนี้ทอดยาวไปตามริมหน้าผาตัดผ่านภูเขา ดูแล้วมีทั้งความสวยงามและความน่าหวาดเสียวในเวลาเดียวกัน ถ้าใครใจกล้าพอก็ไปลองกันได้เลย

ที่มา : brightside