ชายหาด ทะเล สถานที่ท่องเที่ยว

20 ชายหาดสุดงดงาม โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ที่ต้องไปฟินให้ได้สักครั้งในชีวิต

Home / เรื่องทั่วไป / 20 ชายหาดสุดงดงาม โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ที่ต้องไปฟินให้ได้สักครั้งในชีวิต

เมื่อพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม สำหรับทุกคนทุกเพศทุกวัยแล้วล่ะก็ คำว่า “ทะเล” ต้องขึ้นมาอยู่ในอันดับต้นๆ กันอย่างแน่นอน เพราะทะเลเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ว่าใครๆ ก็สามารถไปได้ บางครั้งการได้ไปนั่งริมชายหาดรับลมทะเลที่พัดโบก พร้อมกับฟังเสียงคลื่นซัดชายฝั่งนั้น ช่างเป็นอะไรที่ช่วยให้ผ่อนคลายได้มากทีเดียว และยังมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการได้ชมวิวสวยๆ ของท้องทะเล เดินเล่นบนชายหาดสีขาวเนียนละเอียด ดำน้ำดูปะการัง ได้ชมธรรมชาติที่สวยงาม (แค่คิดก็มีความสุขแล้ว อยากจะไปเดี๋ยวนี้เลย) และนี่คือ 20 ชายหาดจากทั่วโลกที่มีความสวยงาม น่าไปที่สุด จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย

สุดงดงาม 20 ชายหาด ที่น่าไปเที่ยวมาก

1. Baia do Sancho ประเทศบราซิล

Baia do Sancho หรือที่นักท่องเที่ยวนิยมเรียกกันว่า “Dolphin Bay” ตั้งอยู่บนเกาะเฟร์นันดูจีนอโรนยา (Fernando de noronha) ซึ่งตั้งอยู่นอกชายฝั่งประเทศบราซิล กลางมหาสมุทรแอตแลนติกใต้ มีลักษณะเป็นชายหาดโค้งเว้าคล้ายกับพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว น้ำทะเลเป็นสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ มีแนวปะการังบริเวณรอบๆ ชายหาด อีกทั้งยังสามารถพบเห็นปลาโลมาได้อีกด้วย แต่นักท่องเที่ยวที่ต้องชื่นชมชายหาดแห่งนี้และต้องการดูปลาโลมา จะต้องนั่งชมบนเรือเท่านั้น เพราะชายหาดแห่งนี้ไม่อนุญาตให้เล่นน้ำในบริเวณนี้ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ธรรมชาติและปลาโลมานั่นเอง

นอกจากนี้ชายหาดแห่งนี้ยังได้รับการจดทะเบียนว่าเป็นมรดกโลก จากองค์การยูเนสโก อีกด้วย สำหรับใครที่อยากจะไปท่องเที่ยวทสถานที่แห่งนี้สามารถเดินทางมายังเกาะนี้โดยทางเครื่องบินหรือทางเรือจากเมืองเรซีฟี หรือโดยเครื่องบินจากเมืองนาตาลเท่านั้น

2. Grace Bay หมู่เกาะเติร์กและหมู่เกาะเคคอส

สำหรับ Grace Bay ตั้งอยู่ในส่วนของ Providenciales บนหมู่เกาะเติร์กและหมู่เกาะเคคอส ซึ่งเป็นหมู่เกาะกลางทะเลแอตแลนติกเหนือ โดยความโดดเด่นของชายหาดแห่งนี้ก็คือ มีลักษณะเป็นหาดทรายสีขาว เนียนละเอียด มีน้ำทะเลสีฟ้าใสแจ๋ว โอบล้อมอย่างงดงาม ดูแล้วเพลินตามากๆ อีกทั้งยังมีแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์ พร้อมกับยังมีสัตว์ทะเลอีกหลากหลายชนิดให้เราได้เห็นกันด้วย ส่วนบรรยากาศโดยรอบเงียบสงบ ไม่มีผู้คนพลุกพล่าน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าไปพักผ่อนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

3. Eagle Beach ประเทศอารูบา

สำหรับชายหาด Eagle Beach ตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศอารูบา (อารูบา คือ หนึ่งในสี่ประเทศในราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์) เป็นชายหาดที่มีความสวยงามอันดับต้นๆ ของทะเลแคริบเบียน จึงทำให้ในปัจจุบันเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมาก ในหมู่นักท่องเที่ยวชาวเวเนซุเอลา, สหรัฐอเมริกา และเนเธอร์แลนด์ โดยมีหาดทรายสีขาวสะอาด เงียบสงบ ซึ่งตัดกันน้ำทะเลสีฟ้าได้เป็นอย่างดี และน้ำทะเลยังใสจนมองเห็นใต้ท้องทะเลได้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้บริเวณชายหาดจะมีกระท่อม ซึ่งทำมาจากวัสดุธรรมชาติให้เราได้นั่งพักผ่อนกันด้วย พร้อมทั้งมีต้น Fofoti ซึ่งเป็นพรรณไม้พื้นเมืองของประเทศอารูบาให้เราได้ชมกันอีกด้วย  และยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ทำกันอย่างมากมาย ซึ่งเราสามารถเดินทางไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

4.  Playa Paraiso ประเทศคิวบา

ชายหาด Playa Paraiso ตั้งอยู่บนเกาะ Cayo Largo ในประเทศคิวบา มีลักษณะเป็นชายหาดยาว มีสีขาวสะอาดตา เป็นชายหาดที่ยังไม่มีการปรุงแต่งด้วยความเจริญมากนัก พร้อมทั้งยังมีน้ำทะเลสีฟ้าสดใส สามารถมองเห็นแนวปะการังใต้ทะเลได้อย่างชัดเจน สามารถดำน้ำดูปะการังได้อย่างเพลิดเพลินตลอดทั้งวัน บรรยากาศเงียบสงบ รับรองเลยว่าใครได้ไปเที่ยวที่นี่ต้องหลงรักทะเลคิวบา จนอยากอยู่ต่อแน่นอน

5. Siesta Beach รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

สำหรับชายหาด Siesta Beach ตั้งอยู่บนเกาะ Siesta Key ซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งเมือง Sarasota รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เพียงแค่ไม่กี่กิโลเมตรเท่านั้น โดยชายหาด Siesta Beach จะเป็นชายหาดที่ทอดตัวยาวตามแนวอ่าวเม็กซิโก เป็นอีกหนึ่งชายหาดที่มีความครึกครื้น เต็มไปด้วยสีสัน หาดทรายมีสีขาวสะอาดตา ถือได้ว่าเป็นพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมชายหาดที่สำคัญของชาวเมืองเลยทีเดียว

6. La Concha Beach ประเทศสเปน

ชายหาด La Concha Beach ตั้งอยู่ที่เมือง San Sebastian ประเทศสเปน เป็นชายหาดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดอันดับต้นๆ ของทวีปยุโรป ลักษณะของชายหาดจะเป็ยอ่าวโค้งครึ่งวงกลม บริเวณชายหาดจะคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ต้องการมานอนอาบแดดและเล่นน้ำทะเล มีรีสอร์ทที่พัก ร้านอาหาร บาร์ริมทะเล ให้บริการมากมาย เรียกได้ว่าเป็นชายหาดที่ไม่เคยหลับใหลเลยก็ว่าได้

7. Playa Norte ประเทศเม็กซิโก

ชายหาด Playa Norte ตั้งอยู่บนหมู่เกาะ Isla Mujeres ซึ่งเป็นหมู่เกาะที่อยู่ในทะเลแคริบเบียน ห่างจากเมืองแคนคูน (Cancun) ประเทศเม็กซิโก ประมาณ 13 กิโลเมตร โดยมีชายหาด Playa Norte เป็นชายหาดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุด เพราะมีหาดทรายที่ขาวสะอาด มีทิวต้นมะพร้าวให้ความร่มรื่น และบรรยากาศเงียบสงบมาก เหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อนหรือฮันนีมูนเป็นที่สุด

8. Elafonissi Beach ประเทศกรีซ

สำหรับชายหาด Elafonissi Beach ตั้งอยู่บนเกาะ Crete ซึ่งเป็นอาณาเขตส่วนหนึ่งของประเทศกรีซ เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มีหาดทรายที่ขาวสะอาดสวยงาม น้ำทะเลเป็นสีฟ้าใสราวกับคริสตัล ถือได้ว่าเป็นชายหาดนางเอกของทะเลเมดิเตอร์เนียนเลยเชียว ไม่เพียงเท่านั้นชายหาดบางจุดยังมีเม็ดทรายเป็นสีชมพูอีกด้วย ซึ่งเกิดจากการสลายตัวของเปลือกหอยนั่นเอง นอกจากนี้ก็ยังมีแนวปะการังน้ำตื้นให้ได้ว่ายน้ำชมกันอีกด้วย สวยงามครบรสแบบนี้ ใครมีโอกาสไปเที่ยวกรีซบอกเลยว่าต้องห้ามพลาดไปเยือนที่นี่โดยเด็ดขาด

9. Anse Lazio ประเทศเซเชลส์ (แถบตะวันออกของแอฟริกา)

ชายหาด Anse Lazio ตั้งอยู่บนเกาะ Praslin ซึ่งเป็นอาณาเขตการปกครองของประเทศเซเชลส์ ชายหาดแห่งนี้เป็นชายหาดที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศเซเชลส์ สีของน้ำทะเลเป็นสีฟ้าสดใส สวยงาม ซึ่งเข้ากันอย่างลงตัวมากๆ กับชายหาดสีขาวที่ทอดยาว และที่นี่ก็เหมาะสุดๆ สำหรับใครที่ชอบดำน้ำ เพราะมีแนวปะการังน้ำตื้น รวมไปถึงสัตว์ทะเลหลากหลายชนิดให้ได้ดำดิ่งลงไปชมกันอย่างมากมายเลยทีเดียว

10. Seven Mile Beach เกาะแกรนด์เคย์แมน

ชายหาด Seven Mile Beach เป็นชายหาดที่ทอดยาวไปตามแนวทะเลแคริบเบียนอย่างสวยงาม ชายหาดแห่งนี้มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของหมู่เกาะเคย์แมนเลยทีเดียว โดยตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกของเกาะแกรนด์เคย์แมน บริเวณชายหาดจะมีหาดทรายขาว เนียนนุ่ม มีทิวต้นสนและต้นมะพร้าวให้ความร่มรื่นตลอดแนวชายหาด บรรยากาศเงียบสงบและเป็นส่วนตัวมาก

11. Seven Mile Beach ประเทศจาไมกา

ชายหาด Seven Mile Beach ตั้งอยู่ในเขตเมืองริมชายทะเลเล็กๆ ที่ชื่อว่า Negril ของประเทศจาไมกา ที่นี่เป็นชายหาดที่เงียบสงบมาก หาดทรายจะเป็นสีน้ำตาลทอง น้ำทะเลเป็นสีฟ้าใส มีแนวปะการังน้ำตื้นให้ได้ดำน้ำเล่นบริเวณชายฝั่ง อีกทั้งยังสะดวกสบายเต็มไปด้วยรีสอร์ทที่พัก ร้านอาหาร และบาร์ริมทะเลอย่างมากมายให้เราได้เลือกนั่งชมวิวกันอย่างมีความสุข

12. Anakena Beach ประเทศชิลี

ชายหาด Anakena Beach ตั้งอยู่บนเกาะอีสเตอร์ (Easter Island) ประเทศชิลี เป็นชายหาดที่ไม่ใหญ่มากนัก เมื่อเทียบกับชายหาดอื่นๆ จากทั่วโลก แต่ก็เป็นชายหาดที่ใหญ่ที่สุดของเกาะอีสเตอร์ บริเวณชายหาดจะเต็มไปด้วยทิวต้นมะพร้าว หาดทรายขาวสะอาด แนวปะการังน้ำตื้นที่สามารถดำน้ำชมได้จากชายฝั่ง โดยมีรูปปั้น Ahu Nau Nau สัญลักษณ์สำคัญของเกาะอีสเตอร์ตั้งอยู่ด้วย

13. Whitehaven Beach ประเทศออสเตรเลีย

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบเดินทางไปท่องเที่ยวเกี่ยวกับทะเลต่างๆ ทั่วโลก คงไม่มีใครไม่รู้จักชายหาด Whitehaven Beach ซึ่งตั้งอยู่บนหมู่เกาะ Whitsunday Islands นอกแนวชายฝั่งเมืองควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ที่นี่ถือได้ว่าเป็นชายหาดที่สวยงามที่สุดอันดับต้นๆ ของโลก มีแนวชายหาดสีขาวทอดยาวมากกว่า 7 กิโลเมตร และยังมีน้ำทะเลสีฟ้าใสราวกับคริสตัล สามารถมองเห็นแนวปะการังที่สมบูรณ์รอบๆ แนวชายฝั่งได้อย่างชัดเจน

14. Fig Tree Bay ประเทศไซปรัส

ชายหาด Fig Tree Bay ตั้งอยู่ที่เมือง Protaras ประเทศไซปรัส เป็นชายหาดเล็กๆ ที่ทอดตัวอยู่อย่างสวยงามกับท้องทะเลเมดิเตอร์เรเนียน บริเวณชายหาดงดงามไปด้วยหาดทรายที่มีเนื้อเนียนละเอียด สีขาวสะอาดตา ช่างเข้ากับสีน้ำทะเลสีฟ้าสวยสดใส เห็นอย่างงี้แล้ว ทำให้อยากลงไปว่ายน้ำชมปะการังทันทีเลย

15. West Bay Beach ประเทศฮอนดูรัส

ชายหาด West Bay Beach ตั้งอยู่บนเกาะ Roatan ซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งประเทศฮอนดูรัส ประมาณ 65 กิโลเมตร ที่นี่ถือได้ว่าเป็นชายหาดเบอร์ 1 ของฮอนดูรัสเลยก็ว่าได้ เพราะมีแนวชายหาดที่ขาวสะอาดสวยงามมาก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่จะทำให้ทั้งคนฮอนดูรัสและนักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับท้องทะเลเมดิเตอร์เรเนียนอย่างแท้จริง และยังสามารถดำน้ำตื้นชมความสวยงามของโลกใต้ท้องทะเลได้ 

16. Camp’s Bay Beach ประเทศแอฟริกาใต้

ชายหาด Camp’s Bay Beach ตั้งอยู่ที่บริเวณชานเมืองของเมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ เป็นชายหาดที่มีความสวยงามและโรแมนติกมากๆ คู่รักหลายคู่เลือกที่จะมาแต่งงานกันที่นี่ บ้างก็พากันมาฮันนีมูนกันที่นี่ เพราะชายหาดที่ทอดยาวขนานไปกับมหาสมุทรแอตแลนติกใต้นั้น มีความเงียบสงบและมีบรรยากาศดี อีกทั้งคนท้องถิ่นของที่นี่ยังเป็นมิตรและเป็นกันเองมากๆ เลยทีเดียว จึงให้นักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือนที่นี่รู้สึกอบอุ่นและประทับใจมาก

17. Praia de Santa Maria ประเทศกาบูเวร์ดี

ชายหาด Praia de Santa Maria ตั้งอยู่ในเมือง Santa Maria บนเกาะ Sal ประเทศกาบูเวร์ดี เป็นชายหาดที่ทอดยาวสวยงามประมาณ 1 กิโลเมตร มีหาดทรายเป็นสีทองงดงาม น้ำทะเลสวยใสด้วยสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ บรรยากาศเงียบสงบ สำหรับใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในการพักผ่อนสถานที่แห่งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรพลาดเลย

18. Playa Manuel Antonio ประเทศคอสตาริกา

ชายหาด Playa Manuel Antonio เป็นชายหาดในเขต Manuel Antonio National Park ประเทศคอสตาริกา บริเวณชายหาดจะเต็มไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีแนวป่าชายทะเลอยู่บริเวณชายหาด ให้ความรู้สึกที่สดชื่นและผ่อนคลาย อีกทั้งหาดทรายยังสะอาดและเงียบสงบ มีน้ำทะเลสีสวยมากๆ และมีความเป็นส่วนตัวสูง เหมาะแก่การมาพักผ่อนเป็นอย่างมาก

19. White Beach บนเกาะโบราไกย์ ประเทศฟิลิปปินส์

ชายหาด White Beach เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะโบราไกย์ จังหวัด Aklan ประเทศฟิลิปปินส์ ตลอดแนวชายหาดมีหาดทรายที่ขาวสะอาดสวยงาม น้ำทะเลเป็นสีฟ้าใสมองเห็นใต้ท้องทะเลได้อย่างชัดเจน และนอกจากจะเป็นนอนพักผ่อนแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ทำกันอีกมากมายเลยทีเดียว

20. Ngapali Beach ประเทศเมียนมา (พม่า)

ชายหาด Ngapali Beach ตั้งอยู่ในเมือง Thandwe รัฐยะไข่ ประเทศเมียนมา เป็นชายหาดที่สวยงามมากที่สุดในอ่าวเบงกอล มีความเงียบสงบและโรแมนติกมาก จนคนดังระดับโลกมากมายยังต้องมาเที่ยวพักผ่อนกันที่นี่ ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้เห็นความสวยงามของท้องทะเลที่นี่แล้ว ก็ยังจะได้เห็นวิถีชีวิตของคนท้องถิ่นอีกด้วย รับรองเลยว่าใครได้ไปเที่ยวที่นี่จะหลงรักชายหาดแห่งนี้จนไม่กลับอย่างแน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง 

————————-

ที่มา : www.thisisinsider.com, www.natui.com