ความคิดเชิงบวก ความสุข รับมือปัญหา

8 นิสัย ง่ายๆ ที่สามารถ ทำให้คุณมี “ความสุข” ได้!!

Home / เรื่องทั่วไป / 8 นิสัย ง่ายๆ ที่สามารถ ทำให้คุณมี “ความสุข” ได้!!

บางคนที่มีความสุข ก็ดูสุ๊ข สุข แบบว่า ไม่ว่าจะมีเรื่องเลวร้ายอะไรเกิดขึ้นก็ตาม เธอก็ยังคงแฮปปี้ ดี๋ด๊าเหมือนเดิม! ในความเป็นจริงนะ ทุกๆ คน ต่างก็มีปัญหา มีความทุกข์ ของตัวเองทั้งนั้นแหละ แต่อยู่ที่ว่า เราจะจัดการกับความทุกข์นั้นยังไง เราเลือกที่จะมองมุมไหน แค่นั้นเอง วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู 8 นิสัย ง่ายๆที่สามารถ ทำให้คุณมี “ความสุข” ได้! รู้แล้วก็ไปลองทำกันดูเน้อ จะได้แฮปปี้ เอฟวีแวร์!!

นิสัยง่ายๆ ทำแล้วสุขใจ…

1. มีความสุขกับทุกเรื่อง

ฟังดูเหมือนโลกสวย แต่ก็ไม่ขนาดนั้นนะ มีความสุขกับทุกเรื่องก็ประมาณว่า มองฟ้า มองดาวสวย ต้นไม้ ดอกไม้ริมทาง เห็นความงดงามในทุกๆ อย่าง ลองใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์บ้าง แค่นี้ก็มีความสุขได้แล้ว

2. ไม่คิดเล็กคิดน้อย

จริงๆ นะ อะไรหยวนได้ ก็หยวนๆ กันไปเหอะ อย่าไปคิดอะไรให้มันวุ่นวายใจเลย เพราะ ชีวิตทุกวันนี้ก็วุ่นวายกันพออยู่แล้ว ถ้าไปคิดเล็กน้อยอีก คุณจะหาความสุข ความสบายใจได้จากที่ไหนล่ะ?

3. ชอบความท้าทาย

เรียบๆ ง่ายๆ อยู่ไปวันๆ มันจะไปได้อะไรขึ้นมาล่ะ จริงอยู่ที่ความท้าทายอาจจบลงด้วยความทุกข์ หรือสิ่งที่เราไม่คาดหวัง แต่นั่นก็ทำให้เราเรียนรู้ไม่ใช่เหรอ! ถ้าคุณไม่เคยสัมผัสความทุกข์ คุณจะรู้จักความสุขได้ยังไง?

4. รู้ความต้องการของตัวเอง

บางคนไม่สบายใจ เศร้า ยังไม่รู้เลยว่าเศร้าเพราะอะไร เฮ้ย! มีสติหน่อยค่ะซิส! เราต้องรู้สิว่าเรารู้สึกยังไง คิดยังไง ขนาดตัวเองยังไม่รู้เลยว่าเป็นอะไร แล้วคนอื่นเขาจะรู้มั้ย อริยสัจ 4 อ่ะ รู้จักป่ะ? สมุทัย คือ สาเหตุของการเกิดทุกข์ หาเหตุให้เจอ แล้วจะได้แก้ปัญหาได้!

5. ดูแลตัวเอง

ร่างกายกับจิตใจมีความเชื่อมโยงกันนะ ถึงคุณจะรู้สึกมีความสุข แต่ไม่ดูแลร่างกายนี่มันก็ไม่ใช่! “การไม่มีโรค คือ ลาภอันประเสริฐ” ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกาย บวกกับสุขภาพจิตใจที่ดี และจะมีอะไรดีไปกว่านี้อีก!

6. รับมือกับปัญหาในเชิงบวก

ปัญหา มันมีเข้ามาอยู่แล้วแหละ แต่ขอให้คุณไม่ต้องไปหวาดหวั่น เวลามีปัญหาอะไรเข้ามา ให้มองทุกอย่างเป็นเชิงบวกไว้ก่อน เพราะยังไงซะ เราก็ต้องผ่านมันไปได้อยู่ดี ความทุกข์ก็เหมือนความสุขนั่นแหละ ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป คงจะไม่มีใครที่มีความสุข หรือความทุกข์ ไปตลอดหรอกนะ!

7. ให้มากกว่ารับ

ให้มากกว่ารับในที่นี้หมายถึง ให้พอดีๆ นะ ไม่ใช่แบบที่ให้คนอื่นแล้วตัวเองเดือดร้อน ยังไงซะ การเป็นฝ่ายให้ก็สบายใจกว่าการเป็นฝ่ายรับอยู่อย่างเดียว คุณควรหัดรู้จักแบ่งปัน มีน้ำใจกับคนรอบข้างบ้าง อาจจะไม่ต้องเล่นใหญ่อะไรขนาดนั้น แค่ได้ชื่อว่าเป็นผู้ให้ แค่นี้ความสุขก็เข้ามาอยู่ในใจคุณแล้ว

8. มีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง

การอยู่คนเดียวบางครั้งก็มีความสุขนะ แต่มันก็ไม่ใช่ตลอดเวลามั้ย คุณควรที่จะเรียนรู้การอยู่ร่วมกับผู้อื่นบ้าง สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบตัว มอบรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้อื่น แค่นี้ก็ทำให้คุณรู้แล้วว่า การมีความสุขนั้นหน่ะ มันไม่ใช่เรื่องยากเลย

ที่มา https://www.marketingoops.com