กิจวัตร ความฝัน ความสำเร็จ

10 กิจวัตรเรียบง่าย ของบุคคล ที่ประสบความสำเร็จ ทำเป็นประจำ!!

Home / เรื่องทั่วไป / 10 กิจวัตรเรียบง่าย ของบุคคล ที่ประสบความสำเร็จ ทำเป็นประจำ!!

พอพูดถึงเรื่องคนที่ประสบความสำเร็จในโลกของเราก็มีอยู่ไม่น้อย มีคนที่แตกต่าง โดดเด่นที่คนรุ่นใหม่รู้จัก และนำคนเหล่านั้นมาเป็นแรงบันดาลใจเพื่อที่จะก้าวไปสู่เป้าหมายของตัวเอง ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่นำคนดีๆ มาเป็นต้นแบบ คำถามคือ เราจะประสบความสำเร็จเหมือนบุคคลเหล่านั้นได้ยังไงล่ะ! วันนี้ Campus-Star เลยจะพาไปดู 10 กิจวัตรประจำวัน ที่แสนจะเรียบง่ายของคนที่ประสบความสำเร็จ! เผื่อเพื่อนๆ ดูแล้ว จะได้ทำตาม เพื่อเป็นแนวทางสู่ความประสบความสำเร็จได้ยังไงล่ะ!

เรียบง่ายแบบนี้ที่เขาทำกัน….

1. ตื่นเช้า

เจ้าของแบรด์ แอปเปิ้ล, สตาร์บัคส์ หรือดิสนีย์ พวกเขาเหล่านี้เป็นคนที่ตื่นเช้ามาก บางครั้งตื่นก่อนที่พระอาทิตย์จะขึ้นซะอีก! สมองของเราจะทำงานได้ดีในช่วงเวลาเช้า  พอคุณตื่นปุ๊บ! ในหัวของเราก็จะมีความคิดเข้ามาทันที และไอเดียนั้นอาจจะทำให้คุณยิ่งใหญ่ เหมือนบุคคลเหล่านี้ก็ได้!

2. จัดลำดับความสำคัญ

เหล่าคนที่ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าพวกเขาจะทำอะไร ก็มักจะมีการวางแผนเสมอ! และนอกเหนือจากนั้นพวกเขายังมีการจัดลำดับความสำคัญอีกด้วย เรื่องไหนที่สำคัญ จำเป็น เร่งด่วน ก็ควรทำเรื่องนั้นก่อน ทางที่ดีควรเขียนเป็นตารางไว้เลยดีกว่าว่า วันนี้ต้องทำอะไรบ้าง ทุกๆ อย่างเป็นระบบขนาดนี้ มีหรือที่ทำแล้วคุรจะไม่ประสบความสำเร็จ!

3. ออกกำลังกาย

แน่นอนว่า เหล่าคนที่ประสบความสำเร็จงานยุ่ง แต่ยังไงพวกเขาก็ยังหาเวลาออกกำลังได้! เพราะอะไรคุณก็คงรู้ดี การออกกำลังกายทำให้ร่างกายแข็งแรงและสุขภาพดี อีกทั้งยังทำให้สมองปลอดโปร่งด้วย ไม่แน่นะ ไอเดียบรรเจิดอาจจะเกิดขึ้นตอนคุณกำลัง exercise อยู่ก็ได้!

4. มีเป้าหมายที่ชัดเจน

‘ต้องผอมให้ดี’ ‘ปีนี้ต้องได้เลื่อนตำแหน่ง’ การพิชิตเป้าหมายเหล่านี้ก็ถือเป็นขั้นแรกแล้วที่คุณจะประสบความสำเร็จ! ค่อยๆ ก้าวไปทีล่ะขั้น เมื่อคุณก้าวขั้นแรกได้ มันก็จะมีขั้นต่อไปตามอัตโนมัติ เพียงแค่คุณมีเป้าหมายที่ชัดเจนเท่านั้น!

5. อ่าน

บิล เกตส์ และ เอ็มม่า วอตสัน เป็นนักอ่านที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งยวด! หนังสือ บทความ บทกลอน สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ช่วยเพิ่มเติมสติปัญญาของคุณทั้งนั้น อย่างที่ Tyrion Lannister หนึ่งในตัวละครจากหนังเรื่อง Game of Thrones กล่าวว่า “A mind needs books like a sword needs a whetstone.” แปลว่า ใจของคนเราต้องการหนังสือ เฉกเช่นเดียวกับดาบที่ต้องการหินมาลับมีดให้คม!

6. รู้จักความสมดุล

บุคคลที่มีตำแหน่งใหญ่โต และเป็นที่จับตามองของโลก มักพูดเสมอว่า สิ่งที่สำคัญสำหรับพวกเขาคือ การได้ใช้เวลาอยู่กับคนที่รัก อย่ามุ่งไปเรื่องงานอย่างเดียวจนไม่มีเวลาให้กับตัวเองและคนรอบข้าง ทำทุกเรื่องให้มีความสมดุล ถ้าหากคุณรู้ตัวอย่างกำลังทุ่มเทกับงานมากเกินไป ก็หยุดพักซะ แล้วไปใช้เวลากับคนที่คุณรักบ้าง!

7. เตรียมตัว

เวลาไปแคมป์ เราก็ต้องเตรียมอาหารมื้อดึกไปกันความหิว เหมือนกันกับคนที่เขาประสบความสำเร็จ เมื่อรู้ว่าวันนี้มีงานใหญ่ พวกเขาก็ต้องเตรียมตัวอย่างดีเพื่อรับมือและทำมันออกมาให้ดีที่สุด!

8. อดทน

คุณรู้รึปล่าว ว่า J.K. Rowling ผู้แต่งเรื่อง Harry Potter ถูกสำนักพิมพ์ 13 แห่งปฏิเสธ! Michael Jordan ไม่ได้รับการคัดเลือกเข้าทีมบาสโรงเรียน Walt Disney ถูกไล่ออกจากงานหนังสือพิมพ์ เหตุผลเพราะ เขาขาดจินตนาการ! เห็นรึยังว่า เส้นทางแห่งความสำเร็จไม่ได้ง่ายดาย ทุกคนต่างก็ต้องล้มเหลวกันมาก่อนทั้งนั้น! อยู่ที่ความอดทนของแต่ละคน ว่ามีมากน้อยแค่ไหน เพียงพอที่จะไปถึงดวงดาวรึปล่าว!

9. ขอความช่วยเหลือ

ไม่มีใครในโลกที่ประสบความสำเร็จได้ด้วยตัวคนเดียว! สิ่งที่สามารถช่วยให้คุณไปถึงฝันได้อีกแรงหนึ่งก็คือ คนที่คนฉลาดและปราดเปรื่องรอบๆ ตัวคุณ ในหนึ่งทีมจะมีหัวหน้าหนึ่งคน คนที่คอยเป็นสมองให้กับพวกเขา ซึ่งเวลามีปัญหาอะไร ลูกทีมก็ต้องช่วยหัวหน้าอยู่แล้ว ไม่ต้องสงสัยเลย!

10. ลงมือทำ

ข้ออื่นๆ ที่กล่าวมาก่อนหน้าจะไม่มีความหมายเลยถ้าคุณไม่ลงมือทำ! คนที่ประสบความสำเร็จเขาได้รับชัยชนะมาได้ เพราะ พวกเขาลงมือทำ และเลือกที่จะเดินตามความฝันของตัวเอง! ถ้าหากคุณมีความฝัน และอยากให้มันเป็นจริง ก็จงก้าวไปหามันซะ! เริ่มทำจากเล็กไปหาใหญ่ เชื่อเถอะซักวันมันจะต้องเป็นวันของคุณ!

ที่มา https://brightside.me