ชายหาด ทะเล สถานที่อันตราย สถานที่เที่ยวรอบโลก

มาดู 10 ชายหาด ที่สวย Amazing แต่สุดแสนจะอันตราย!!

Home / เรื่องทั่วไป / มาดู 10 ชายหาด ที่สวย Amazing แต่สุดแสนจะอันตราย!!

เมื่อพูดถึง ‘ทะเล’ แล้ว เราทุกคนต่างก็คิดถึงการพักผ่อนที่แสนจะมีความสุข ได้เล่นน้ำทะเลคลายร้อน อาบแอดให้ผิวสีแทน ได้สัมผัสลมเย็นๆ อยู่ตลอดเวลา หรือเดินเท้าเปล่าอยู่บนหาด แต่ใครจะไปคิดล่ะ ว่าสถานที่สวยงามแบบนั้นจะเป็นสถานที่อันตรายไปเสียได้! วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู 10 ชายหาดที่สวยอลังการ แต่อันตรายเลื่องชื่อ! งานนี้ต้องเรียกได้ว่า ‘สวยอาบยาพิษ’ ทุกสิ่งมองดูจากภายนอกไม่ได้จริงๆ …

สวยแต่อันตราย มีชายหาดไหนบ้างนะ…

1. Cape Tribulation, Queensland ประเทศออสเตรเลีย

พูดได้เลยว่า ชายหาดแห่งนี้นอกจะสวยงามแล้ว ยังเป็นที่รวบรวมเหล่าสัตว์ที่มีพิษทั้งหลายอีกต่างหาก! ไม่ว่าจะเป็น งูพิษ แมงมุมและแมงกะพรุน สัตว์เหล่านี้จะยิ่งเพิ่มจำนวนมากขึ้นตอนฤดูฝน ใครที่อยากไปก็ควรเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมล่ะ!

2. Playa Zipolite ประเทศเม็กซิโก

คุณเชื่อมั้ยว่า สถานที่ที่เหมือนสวรรค์สร้างแห่งนี้ มีฉายาว่า ‘ชายหาดแห่งความตาย’ เนื่องจาก คลื่นของทะเลที่นี่แรงและอันตรายมาก มีผู้คนไม่น้อยเลยที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุถูกคลื่นซัด ถึงแม้ว่า ตอนนี้จำนวนอุบัติเหตุจะลดลงอย่างมาก เนื่องจากทีมกู้ภัยได้เพิ่มการลาดตระเวน ตราจตราตามชายหาด แต่ยังไงซะ ชายหาดแห่งนี้ก็ยังมีความอันตรายอยู่ดี

 3. Shenzhen ประเทศจีน

ชายหาด Shenzhen เป็นสถานที่ที่นิยมกันเป็นอย่างมากในช่วงวันหยุด เพราะนอกจากจะมีคนในท้องที่ที่ไปเที่ยวแล้ว ยังมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากไปเยือนอีกด้วย ดังนั้น ผู้คนที่ไปจึงเยอะมาก เรียกได้ว่า แทบจะแย่งกันหายใจเลยทีเดียว! และนี่ก็คือความอันตรายของชายหาดแห่งนี้ มีอุบัติเหตุต่างๆ เกิดขึ้นมากมายหลายสาเหตุ และคนที่ประสบอุบัติเหตุส่วนใหญ่มักจะเป็นเด็กเล็ก

4. หาด New Smyrna, Florida, ประเทศสหรัฐอเมริกา

ที่นี่คือ ทะเลที่สวยที่สุดใน Florida! แต่ถ้าใครไปเยือนก็ขอให้ระวังตัวให้ดี เพราะในน้ำทะเลที่คุณเห็นว่า ใสๆ สีฟ้าคราม น่าเล่นนั้นมี ‘ฉลาม’ ว่ายวนเวียนอยู่เป็นประจำ! ในปี 2007 ได้รับรายงานถึง 112 ครั้ง ว่ามีคนถูกฉลามกัด! ถึงขนาดที่ว่า the Guinness Book of World Records ได้ตั้งฉายาให้หาดแห่งนี้ว่า “shark attack capital of the world” และนอกจากในน้ำที่คุณจะต้องคอยระวังฉลามแล้ว บนบกคุณยังต้องคอยระวังพวกโจรขโมย พววิ่งราวต่างๆ พูดได้เลยว่าใครที่ไปต้องระวังทั้งทรัพย์สิน ทั้งร่างกายให้ดี!

5. หาด Maho, เกาะเซนต์มาร์ติน

ชายหาด Maho เป็นสถานที่ที่นิยมมากในหมู่ช่างภาพและนักท่องเที่ยว เพราะ ผู้คนต่างตื่นเต้นกับสนามบินที่อยู่ห่างเพียงไม่กี่เมตรจากชายหาด มีแค่ถนนแคบๆ และรั้วแยกเท่านั้น! ตลอดทางมีป้ายเตือนมากมายที่ห้ามเข้าใกล้รันเวย์ แต่ไม่ว่ายังไง สถานที่แห่งนี้ก็ยังมีความเสี่ยงจากอุบัติเหตุเครื่องบินตก หรือเสียงรบกวนในขณะที่จอดเรือ เรียกได้ว่าถ้าใครจะไปชายหาดแห่งนี้ ก็ขอให้คิดให้ดีแล้วกัน!

6. เกาะ Heard , มหาสมุทรอินเดีย

ถึงแม้ว่าเกาะแห่งนี้จะอยู่ในประเทศออสเตรเลีย แต่ก็อยู่ห่างจากมหาสมุทรอินเดียไม่มากนัก น้ำทะเลในเกาะแห่งนี้จะมีอุณหภูมิอุ่นอยู่ตลอด เพราะอย่างนั้นนักว่ายน้ำส่วนใหญ่จะมาแวกว่ายเล่นน้ำกันในช่วงฤดูหนาว ส่วนใหญ่ผู้ที่แวะเวียนมาเกาะแห่งนี้เป็นประจำก็จะเป็นพวกนักเล่นเซิร์ฟบอร์ด พวกเขากล้าเสี่ยงต่อเกิดภาวะ hypothermia (สภาวะอุณหภูมิร่างกายต่ำกว่าปกติ) แต่ถึงยังไงก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เกาะแห่งนี้อันตราย!

7. หาด Hanakapiai, Hawaii, ประเทศสหรัฐอเมริกา

ดูจากรูปก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ชายหาดแห่งนี้เป็นชายหาดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเกาะฮาวาย! แต่น่าเสียดายที่มันอยู่ห่างจากสถานีกู้ภัยท้องถิ่น ดังนั้น นักท่องเที่ยวที่ไปชายหาดแห่งนี้อาจจะโดนคลื่นซัดออกไปให้ห่างจากชายฝั่งได้!

8. หาด Gansbaai, ประเทศแอฟริกาใต้

ชายหาด Gansbaai เป็นที่แหล่งชุกชุมของพวก ‘ฉลามขาว’ พวกมันอยู่ทุกบริเวณของชายหาดเลยก็ว่าได้! แต่มีบริษัทท่องเที่ยว หัวใส! ได้คิดหาวิธีการใช้ประโยชน์จากฉลามขาวเหล่านี้ โดยการจัดกิจกรรมดำน้ำในเซลล์เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการสัมผัสนักล่าใต้น้ำอย่าง ฉลามขาวใกล้ๆ ทั้งนี้นักท่องเที่ยวจะได้ไม่ต้องเสี่ยงต่อการกลายเป็นมื้อค่ำของพวกฉลาม แถมยังได้สัมผัสธรรมชาติในโลกท้องทะเลอีกด้วย!

9. Staithes, Yorkshire, ประเทศอังกฤษ

ชายหาดแห่งนี้นอกจากจะสัมผัสได้ถึงความงดงามแบบวินเทจแล้ว ยังเป็นสถานที่ที่รวบรวมเหล่านักตกปลาและนักเซิร์ฟบอร์ดไว้มากที่สุดโลก! แต่ถึงแม้ว่ามันจะงดงามเพียงใด หาด Staithes ก็เป็นหนึ่งในชายหาดที่เลวร้ายที่สุดในยุโรป! เนื่องจาก น้ำทะเลมีสิ่งปนเปื้อนกับสิ่งปฏิกูลอยู่มากมาย อีกทั้งยังมีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกายอีกด้วย!

10. Praia de Boa Viagem, Recife, ประเทศบราซิล

เมื่อก่อนชายหาดแห่งนี้ปลอดภัยไร้ฉลาม จนกระทั่งเมื่อปี 1992 เนื่องจากระบบนิเวศมีการเปลี่ยนแปลง อันเป็นผลมาจากกิจกรรมต่างๆ ของมนุษย์ รวมถึงการประมงที่ไม่มีกฎหมายกำหนดขีดเส้นควบคุมไว้อย่างชัดเจน ทุกวันนี้ เราเลยต้องกังวลกับฉลามจำนวนมากที่มักจะโจมตีนักว่ายน้ำที่อยู่ใกล้บริเวณชายหาด แทนที่จะได้เที่ยวทะเลสวยๆ ว่ายน้ำใสๆ อย่างสบายใจ กลับต้องมากังวลว่าจะเป็นอาหารว่างของเจ้าพวกฉลามรึปล่าว!

ที่มา https://brightside.me