วัตถุดิบ อาหาร เมนูง่ายๆ

10 วัตถุดิบง่ายๆ ที่สามารถทำให้คุณเนรมิต เมนูแปลกใหม่ได้!!

Home / เรื่องทั่วไป / 10 วัตถุดิบง่ายๆ ที่สามารถทำให้คุณเนรมิต เมนูแปลกใหม่ได้!!

บอกลาเมนูซ้ำซากจำเจไปได้เลย! เพราะ 10 สิ่งเหล่านี้ สามารถช่วยให้คุณสร้างสรรค์เมนูแปลกใหม่ต่างๆ ได้มากกว่าที่คุณคิด! วันนี้ Campus-Star ได้รวบรอบเมนูที่ทำจากวัตถุดิบธรรมดา จนกลายเป็นเมนูที่ไม่ธรรมดา จนสามารถทำให้คุณร้องว้าวววววววววว ได้อย่างง่ายๆ! เชื่อได้เลยว่าถ้าคุณได้ลองทาน คุณจะต้องติดใจและกลับไปลงมือทำเมนูนั้นอีกแน่นอน! มันไม่ได้แค่ทำง่ายและอร่อยอย่างเดียวนะ แต่มันยังสนุกด้วย เชื่อ Campus-Star สิ! เราไปดูกันดีกว่าว่ามีวัตถุดิบอะไรบ้าง

ลองมาดูวัตถุดิบ ที่เนรมิตเมนูใหม่ได้…

1. กล้วยจุ่มช็อคโกแล็ต

ใช้กล้วยสุกหรืองอมก็ได้แล้วแต่ความชอบ จากนั้นใช้ไม้ไอติมเสียบกล้วยแล้วเอาลงไปจุ่มในช็อคโกแล็ต โรยหน้าด้วยท็อปปิ้งตามใจชอบ แต่ระวังอย่าใส่เยอะไปล่ะ ไม่งั้นจะเลี่ยนได้นะ รับรองได้ว่าเมนูนี้จะทำให้ทุกๆ คำที่คุณกินช่างเป็นเวลาที่แสนสุข!

2. ดื่มน้ำสตรอว์เบอร์รี่ในลูก

เป็นเมนูแสนง่ายทีใครๆ ก็สามารถทำได้ เพียงแค่คุณใช้หลอดปักเข้าไปในลูกสตรอว์เบอร์รี่ แค่นี้ก็สามารถดื่มน้ำสตรอว์เบอร์รี่สดๆ จากลูกได้แล้ว แถมยัง No Sugar ด้วยนะ

3. แพนเค้กเบคอน

เพียงแค่ฟังชื่อเมนูก็น้ำลายสอแล้ว วิธีทำก็แสนง่ายดาย เพียงแค่วางเบคอนที่ทอดแล้วลงในแป้งแพนเค้กขณะที่แป้งกำลังสุก แค่นี้เราก็จะได้เมนูแพนเค้กใหม่ๆ ไม่ซ้ำใครแถมยังอร่อยอีกต่างหาก

4. เบคอนโรล

เอาใจคนรักเบคอนกันด้วยเมนูเบคอนโรล ลองจินตนาการถึงเบคอนเกียมนิดๆ ที่ม้วนเป็นโรล มีไส้เป็นใข่เจียวร้อนๆ เพียงแค่เติมพริกไทยและซอสนิดหน่อย ก็เพอร์เฟค! หรือจะทานเพียวๆ แบบออริจินอลก็ไม่ว่ากัน เชื่อว่าเมนูนี้สามารถเป็นอาหารเช้าหรืออาหารว่างจานโปรดของคุณได้อย่างไม่ยาก

5. ตัดแตงโมเป็นทรงลูกเต๋า

วิธีนี้ง่ายต่อการกินแตงโมอย่างที่สุด เพียงแค่คุณหั่นแตงโมครึ่งลูก จากนั้นก็คว่ำแล้วนำมาหั่นเป็นลูกเต๋า แล้วคุณจะพบว่าได้แตงโมเป็นชิ้นๆ ที่ทั้งหยิบง่ายแถมไม่ทำให้เลอะมืออีกด้วย

6. แอปเปิ้ลคาราเมล

ผ่าครึ่งแอปเปิ้ลเขียว จากนั้นควักเนื้อตรงแกนกลางออกมา แต่ไม่ต้องควักหมดนะ เอาแค่พอประมาณ แล้วนำซอสคาราเมลใส่ลงไปในแอปเปิ้ล จากนั้นก็นำไปแช่ช่องฟรีซประมาณ 1 ชั่วโมง รับของว่าเมนูนี้จะต้องเป็นขวัญใจของคนในบ้านอย่างแน่นอน

7. พริกหวานใข่ดาว

เป็นเมนูที่ช่วยเพิ่มสีสันให้แก่ชีวิตของคุณ วิธีทำก็ไม่มีอะไรซับซ้อน เพียงแค่คุณหั่นพริกหวานแว่นหนานิดหน่อย แล้วเอาลงไปวางในกระทะที่ตั้งไฟปานกลางจากนั้นก็ตอกใข่ใส่ลงไปในแว่นพริกหวาน รอให้ใข่สุก เพียงเท่านี้ก็ทำให้มื้อเช้าธรรมดาๆ ของคุณกลายเป็นมื้อเช้าสุดพิเศษได้

8. Big mac home made

ใครว่าคุณจะทำ Big mac กินเองไม่ได้ คิดผิดคิดใหม่ได้เลย! ใครจะรู้ว่า Big mac ที่เราซื้อเขากินๆ กันอยู่นั้น วิธีทำมันช่างแสนจะง่ายดาย ขั้นแรกเอาเนื้อบดมาวางเป็นแพ จากนั้นก็ใช้แก้วกดตรงกลางเนื้อบดให้เป็นรูแล้วนำไปย่าง เมื่อย่างไปได้ซักพักก็ตอกใข่ลงไปในรูตรงกลาง แล้วรอจนกว่าเนื้อกับใข่จะสุก ทีนี้เราก็มาเตรียมขนมปัง ชีส ผัก หรืออะไรก็ตามที่คุณอยากเพิ่มลงไปใน Big mag home made ของคุณเอง!

9. ไอศกรีมถั่วช็อคโกแล็ตคาราเมล

เพียงแค่คุณมีถั่ว ช็อคโกแล็ต คาราเมล และไอศกรีม (รสอะไรก็ได้ตามชอบ) คุณก็สามารถทำเมนูนี้ได้ ไม่เชื่อลองดู

10. ไข่ต้มหลอด

ลองคิดดูสิว่า ถ้าคุณสามารถตัดกินไข่ต้มได้ไปเรื่อยๆ มันช่างสะดวกสบายกว่าไข่ต้มที่เป็นลูกๆ เป็นไหนๆ จริงมั้ยล่ะ ลองดูคลิปนี้แล้วคุณจะรู้ว่าไข่ต้มหลอดมันทำได้จริงๆ นะเออ!

 

ที่มา https://brightside.me/