Wall Art ย่านเจริญกรุง

แหล่งรวมงานอาร์ตสุดฮิป จากศิลปินทั่วโลก !! Wall Art ย่านเจริญกรุง

Home / เรื่องทั่วไป / แหล่งรวมงานอาร์ตสุดฮิป จากศิลปินทั่วโลก !! Wall Art ย่านเจริญกรุง

แบกกระเป๋า สะพายกล้องให้พร้อม แล้วไปตะลุยตามล่าหาจุดถ่ายรูปที่ไม่ควรพลาดในถนนเจริญกรุง ย่านสร้างสรรค์ที่รวบรวมผลงาน Wall Art ไว้มากที่สุด จากงาน “Bukruk Festival” เทศกาลสตรีทอาร์ตชื่อดังที่พาศิลปินจากทั่วโลกมาสร้างงานศิลปะไว้ทั่วย่านเก่าแก่ใจกลางกรุงเทพมหานคร อย่าง Wall Art สวย ๆ ในซอยเจริญกรุง 32 ข้างอาคารไปรษณีย์กลาง ที่มีผลงานของศิลปินมากมายอย่าง Bonus TMC, Alexmardi, Sabek, Phai, Kult, Lolay, Thibaud Tchertchian มาปักหมุดให้ได้แวะถ่ายรูปกันตามกำแพงยาว ยังไม่นับ Graffiti นับสิบจุดที่ซ่อนอยู่บนกำแพงบ้านเรือน เรื่อยมาตั้งแต่สะพานตากสิน ถนนเจริญกรุง ยาวไปถึงถนนทรงวาด แต่ละแห่งก็มีความสวยงามโดดเด่นที่ไม่ควรพลาดชมและถ่ายรูปงานอาร์ตเก๋ ๆ บนย่านสร้างสรรค์แห่งนี้

แหล่งรวมงานอาร์ตสุดฮิป จากศิลปินทั่วโลก

ตรงไปบนถนนทรงวาดจนถึงที่จอดรถสาธารณะ จะมี Wall Art รูปช้างสองตัววาดโดย ROA ศิลปินชาวเบลเยียม

ใกล้ๆ Wall Art ภาพช้าง จะมีผลงานรูปจักรยานขนาดยักษ์ตั้งอยู่ข้างกัน วาดโดย Aryz ศิลปินชาวสเปน

Wall Art นี้เป็นผลงานของ Aitch ศิลปินชาวโรมาเนียตั้งอยู่บนกำแพงฝั่งตรงข้ามวัดปทุมคงคา บนถนนทรงวาด

ภาพแมวกับหนู ที่ศิลปินในย่านมาวาดไว้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากน้องแมวตัวจริงที่อาศัยอยู่บริเวณซอยเล็กๆ ฝั่งตรงข้ามเจริญกรุง 28

Wall Art ของ Daehyun Kim ศิลปินชาวเกาหลี ที่ซอยเจริญกรุง 28 ใกล้กันกับโรงแรม Old Town นอกจากนี้ยังมีผลงานของ Muebon และ Saddo ศิลปินชาวโรมาเนีย วาดไว้ข้างๆกันด้วย

ในตรอกกัปตันบุช บนกำแพงสถานทูตโปรตุเกสจะพบงานกราฟฟิตี้ เป็นภาพที่เกิดจากเทคนิคการเจาะกำแพงของศิลปินชื่อดังชาวโปรตุเกส Vhils จากโครงการ Scratching the Surface Project

ผลงานของ STEN † LEX ศิลปินจากอิตาลี อยู่ในซอยเจริญกรุง 30 เลยจากธนาคารเกียรตินาคินไปเล็กน้อย

ซอยเจริญกรุง 32 ข้างอาคารไปรษณีย์กลาง มีผลงานของศิลปินมากมายทั้ง Bonus TMC, Alex Mardi , Sabek, Phai, Kult, lolay, Thibaud Tchertchian

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสาร บทความเกี่ยวกับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตที่หลากหลายในย่านเจริญกรุง รวมถึงปฏิทินกิจกรรมที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นในย่านเจริญกรุง ได้ที่ www.facebook.com/pg/CharoenkrungCD