รวบรวมความเชื่อ เรื่องน่ารู้ ใกล้ตัวมาให้อ่าน

รวบรวมความเชื่อ เรื่องน่ารู้ ใกล้ตัวมาให้อ่าน

Home / เรื่องทั่วไป / รวบรวมความเชื่อ เรื่องน่ารู้ ใกล้ตัวมาให้อ่าน

ได้รับบทความที่เพื่อนส่งต่อมาให้มานานแล้ว เลยนำมาส่งต่อให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันค่ะ เกี่ยวกับความเชื่อต่างๆ

รวบรวมความเชื่อ เรื่องน่ารู้ ใกล้ตัวมาให้อ่าน

ฟาสต์ฟู้ดทำให้โกธรง่าย

นักวิจัยญี่ปุ่นพบว่าอาหารฟาสต์ฟู้ดมีปริมาณน้ำตาลมากส่วนวิตามินและแร่ธาตุน้อย มีผลต่อการปรับกระบวนการทางเคมีของร่างกายทำให้ระดับเลือดในร่างกายสูง เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะทำให้อารมณ์ฉุนเฉียวง่ายขึ้น

กินปลาชะลอสมองฝ่อ-โรคหัวใจ

องค์การอนามัยโลกแนะนำให้ผู้สูงอายุหันมารับประทานปลา นอกจากจะย่อยง่ายแล้วยงมีโอเมก้า 3 และอีพีเอ ที่สามารถชะลอปัญหาโรคสมองฝ่อได้

กินเนยโทษเท่าสูบบุหรี่

พฤติกรรมการกินอาหารประเภทนม เนย ในปริมาณที่มากเกินไป จะทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ เท่าๆกับคนที่สูบบุหรี่จัด

อัตราการเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ รู้เองได้

เอาขนาดของรอบเอวหารด้วยขนาดของรอบสะโพก เท่ากับอัตราการเสี่ยงเป็นโรคหัวใจค่าที่ได้ถ้าต่ำกว่า 0.8 หมายถึงการมีร่างกายที่สมบูรณ์แต่ถ้ามากกว่า0.8ก็มีโอกาสเป็นโรคหัวใจได้มาก

คุณค่าใหม่ในมะเขือเทศ

เนื่องจากสารไลโคพีนที่เป็นตัวทำให้มะเขือเทศมีสีแดงสด และยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วยจะช่วยยับยั้งมะเร็งต่อมลูกหมาก

ระวัง !กินมันสำปะหลังเผาอาจตายได้

สารไซยาไนด์จากเปลือกมันสำปะหลัง จะทำให้เกิดอาการคลื่นไส้อาเจียน ปวดท้อง ริมฝีปากเขียว ดังนั้นจึงไม่ควรรับประทานมัน สำปะหลังทั้งเปลือก

ผู้หญิงจมูกไว

รายงานการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรัทเจอร์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ พบว่าผู้หญิงมีฆานประสาท(ประสาทรับรู้กลิ่น)ดีกว่าผู้ชายจากการทดลองผู้หญิง 40 คนและผู้ชาย 40 คน ทำการทดสอบดมกลิ่นปรากฏว่าผู้หญิง30 คนจาก 40คน สามารถแยกแยะกลิ่นได้ดีและยังรับกลิ่นได้เร็วกว่าผู้ชายอีกด้วย

เด็กไทยช่างพูด

จากการสำรวจพบว่าเด็กไทยยุคใหม่ นิยมชมชอบการพูดคุยทางโทรศัพท์เป็นจำนวนมาก และใช้เวลาในการพูดคุย โดยเฉลี่ยคนละ 5 ชั่วโมงต่อวัน

โยคะเพื่อสุขภาพ

สมาคมชาวญี่ปุ่นโดยผู้เชี่ยวชาญด้านโยคะได้เชิญชวนให้คนทั่วไปหันมาใส่ใจสุขภาพโดยการฝึกโยคะเพราะสามารถช่วยในเรื่องของการแก้ความเครียด

ซื้อรองเท้าตอนไหนดี

การที่เราจะหารองเท้าให้ถูกใจนั้นเป็นเรื่องยาก ดังนั้นเวลาที่จะเลือกซื้อควรเป็นเวลาที่เท้าขยายตัวมากที่สุดนั้นก็คือเวลาช่วงบ่าย

หญิงตั้งครรภ์ห้ามนอนกรน

รายงานผลของคณะวิจัยออสเตรเลียและสวีเดน หญิงมีครรภ์ที่นอนกรนนั้นมีความผิดปกติ เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ มักจะเกิดภาวะโลหิตเป็นพิษ ส่งผลให้เกิดความดันเลือดสูง เป็นเหตุให้เสียชีวิตทั้งแม่และลูก

ดื่มน้ำล้างมะเร็ง

รายงานผลการวิจัยทางการแพทย์นิวอิงแลนด์ได้ทำการสำรวจตั้งแต่ปี 2529 พบว่าผู้ที่ดื่มน้ำอย่างน้อนวันละ 6 แก้ว ไม่ว่าจะเป็นนม น้ำเปล่า น้ำผลไม้ น้ำชา ก็สามารถความเสี่ยงต่อโรคมะเร็งที่ปัสสาวะได้ถึง 49 %