ท่องเที่ยว เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวสิงคโปร์

3 ไฮไลท์เด็ดในสิงคโปร์ ต้นปี 2560 ไม่อยากให้พลาดเลย

Home / เรื่องทั่วไป / 3 ไฮไลท์เด็ดในสิงคโปร์ ต้นปี 2560 ไม่อยากให้พลาดเลย

ต้นปีนี้ใครมีแผนไปเที่ยวสิงคโปร์อยู่ในใจกันแล้วบ้าง ยกมือขึ้น! รีบเข้ามาทางนี้กันให้ไว เพราะสิงคโปร์เปิดปีใหม่ 2560 อย่างอลังการงานสร้างกันตั้งแต่ต้นปี อัดแน่นด้วยกิจกรรมสำหรับไลฟ์สไตล์ทุกประเภท ไม่ว่าคุณจะชอบถ่ายรูป ชอบเดิน ชิลชมธรรมชาติ หรือชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ กิจกรรมช่วงต้นปีเหล่านี้ที่เราอยากนำเสนอ จะสนองความต้องการของคุณได้อย่างแน่นอน

รวมกิจกรรมเด็ดในสิงคโปร์ ต้นปี 2560

ศิลปะจากหลอดไฟ

I LIGHT MARINA BAY 2017

งานถ่ายรูปต้องมา! เพราะ “i Light Marina Bay” เทศกาลแสดงผลงานศิลปะจากหลอดไฟสุดยิ่งใหญ่ประจำปีของสิงคโปร์ กลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 5 พร้อมสร้างสีสันยามค่ำคืนให้ทั่วบริเวณ Marina Bay waterfront กันอีกครั้งในเดือนมีนาคมนี้ ผ่าน 20 ผลงานศิลปะของแสงไฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

และนี่ยังเป็นปีแรก ที่ i Light Marina Bay จะแบ่งการแสดงผลงานศิลปะทั้งหมดออกเป็น 3 โซนหลัก เพื่อสนับสนุนแนวความคิดหลัก 3 ประการ ได้แก่ การพัฒนาอย่างยั่งยืน การละเล่นที่เต็มไปด้วยจินตนาการ และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยแต่จะโซนจะมีการจัดแสดงแยกกันที่บริเวณ The Promontory @ Marina Bay, The Float @ Marina Bay และ Bayfront Event Space

ความพิเศษยังไม่หมดแค่นั้น เพราะงานในปีนี้ ยังเน้นการขยายสเกลผลงานศิลปะสู่เวทีระดับโลก ผ่านการจัดแสดงผลงานศิลปะจาก 9 ประเทศด้วยกัน เช่น อินโดนีเซีย ฝรั่งเศส สวีเดน สหราชอาณาจักร ฯลฯ และยังเป็นครั้งแรกที่ i Light Marina Bay จะจัดแสดงผลงานซึ่งเกิดจากความร่วมมือกับอีก 3 เทศกาลระดับโลก ได้แก่ Amsterdam Light Festival จากเนเธอร์แลนด์, Bella Skyway Festival จากโปแลนด์ และ Scottsdale Canal Convergence จากสหรัฐอเมริกา ผ่านผลงานศิลปะจากหลอดไฟทั้งหมด 4 ชิ้นด้วยกัน พิเศษขนาดนี้ ขอบอกเลยว่าเข้าชมได้ฟรี ไม่มีเสียค่าใช้จ่ายใดๆ รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ที่ www.ilightmarinabay.sg
วันที่: 3 – 26 มีนาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 19.30 – 23.00 น. สำหรับวันศุกร์และวันเสาร์ สามารถเข้าชมงานได้ถึง 24.00 น.
สถานที่: บริเวณอ่าวมาริน่า

ซากุระที่สิงคโปร์

Gardens by the Bay – Blossom Bliss

ฤดูกาลของดอกซากุระกลับมาเยือน Gardens by the Bay อีกครั้ง ภายใต้ธีม “Blossom Bliss” ตื่นตาตื่นใจกับบรรดาต้นซากุระที่จะออกดอกบานสะพรั่งเต็มบริเวณ Flower Dome พร้อมต้นไม้แปลกๆที่หาชมได้ยาก เช่น ต้น Prunus Accolade ที่มาพร้อมดอกสีชมพูซีด หรือต้นหลิว Prunus subhirtella Pendula ที่มาพร้อมพวงดอกไม้สีชมพูห้อยระย้าสวยงาม แถมด้วยการตกแต่งพื้นที่ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากภูมิประเทศญี่ปุ่น บอกเลยว่างานนี้ Flower Dome จะเต็มไปด้วยสีชมพูตระการตาเต็มพื้นที่อย่างแน่นอน

แต่เนื่องจากระยะเวลาการบานของดอกไม้อาจจะไม่คงที่ ใครที่วางแผนจะไปเยี่ยมชม ขอแนะนำให้เช็คระยะเวลาที่เหมาะสมที่ควรไปกันก่อนที่ www.facebook.com/gardensbythebay ใครอยากมีมุมถ่ายรูปสวยๆ พลาดไม่ได้เด็ดขาด รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ที่ www.gardensbythebay.com.sg/blossombliss
วันที่: 3 – 24 มีนาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 9.00 – 21.00 น.
สถานที่: Flower Dome, Gardens by the Bay

เทคโนโลยี VR

Venture Into the Wild at ArtScience Museum

ใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงจากเทคโนโลยี VR (Virtual Reality) ห้ามพลาดงานนี้ด้วยประการทั้งปวง เพราะพิพิธภัณฑ์ ArtScience Museum ร่วมด้วย Panasonic และ Qualcomm ล่าสุดได้จับมือกับ Google, Lenovo, องค์กร WWF และศิลปินชาวสิงคโปร์ Brian Gothong Tan สร้างสรรค์โซนนิทรรศการใหม่ล่าสุดในพิพิธภัณฑ์ โดยมีชื่อว่า “Into the Wild: An Immersive Virtual Adventure” ซึ่งเป็นการแปลงโฉมพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตรของโซน public spaces ให้กลายเป็นป่าฝนเขตร้อนแบบเสมือนจริง

เพียงแค่มีสมาร์ทโฟน คุณก็สามารถเข้าไปผจญภัยและมีส่วนร่วมในการปลูกป่า ในป่าฝนแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แบบเสมือนจริง ซึ่งต้นไม้เสมือนจริงทุกต้นที่คุณปลูก จะเท่ากับจำนวนต้นไม้จริงที่จะถูกปลูกเพิ่มขึ้นในป่าฝนเขตร้อน ที่ประเทศอินโดนีเซียเช่นกัน งานนี้ไม่ใช่แค่สนุก แต่คุณยังเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาทรัพยากรของโลกเราได้ด้วย อย่าลืมไปเยี่ยมชมโซน Into the Wild: An Immersive Virtual Adventure กันได้แล้ววันนี้แบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ที่ www.marinabaysands.com/ArtScienceMuseum
สถานที่: ArtScience Museum