ท่องเที่ยว เขาเล่าว่า

เที่ยวทั่วไทย ตามเรื่องเล่า : เขาเล่าว่า ภาคตะวันออก

Home / เรื่องทั่วไป / เที่ยวทั่วไทย ตามเรื่องเล่า : เขาเล่าว่า ภาคตะวันออก

แนวคิดหลักของโครงการเขาเล่าว่า คือความเชื่อที่ว่า..เบื้องหลังทุกๆ ที่ในเมืองไทยนั้นก็เต็มไปด้วย.. เรื่องราวเรื่องเล่า ของพื้นบ้าน บ้างก็เป็นคล้ายตำนานจากเมืองเก่า… บ้างก็เป็นเรื่องเล่าของคนในท้องถิ่น… บ้างให้คุณประโยชน์ ในแก่ผู้ไปสัมผัส…. บ้างเป็นมงคลแก่ผู้ที่ได้ไปกราบไหว้… บ้างคล้ายความเชื่อที่ท้าทาย เร้นลับ…

ททท. จึงขอเชิญคนไทยออกไป รับรู้ สัมผัส มีส่วนร่วม และ เข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวทั่วเมืองไทย ที่นอกจากจะมีความสวยงาม หรือมีความศักดิ์สิทธิ์แล้ว ยังเต็มไปด้วยเรื่องราว “เขาเล่าว่า” ….. ที่ไม่ได้เล่าเพียงให้เราแค่เชื่อ….แต่เล่าให้เราออกไปเห็น

เที่ยวทั่วไทย ตามเรื่องเล่า : เขาเล่าว่า ภาคตะวันออก

เกาะแห่งรัก2-อ.เกาะสีชัง-จ.ชลบุรี
เกาะแห่งรัก2-อ.เกาะสีชัง-จ.ชลบุรี

“เกาะแห่งรัก”

สะพานอัษฎางค์ และ ช่องอิศริยาภรณ์ (ช่องเขาขาด) เกาะสีชัง อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี

เขาเล่าว่า
…ที่ใดมีรักของบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ ที่นั่นย่อมอบอวลไปด้วยพลังแห่งรัก ณ เกาะแห่งนี้ เต็มไปด้วยเรื่องราวของ ความรัก ว่ากันว่า…ใครที่อยากเติมความหวานให้ชีวิต ยามเช้าให้ชวนกันมาเติมพลังแห่งรักกับแสงแรกของวัน ณ ปลายสะพานแห่งรัก และยามพระอาทิตย์ตกให้ไปอธิษฐานขอพรกลางช่องเขา

มหัศจรรย์ทรายดำ-อ.แหลมงอบ-จ.ตราด
มหัศจรรย์ทรายดำ-อ.แหลมงอบ-จ.ตราด

“มหัศจรรย์ทรายดำ”

ศูนย์การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติหาดทรายดำและป่าชายเลน อ.แหลมงอบ จ.ตราด

เขาเล่าว่า
…ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ก่อเกิดเป็นเม็ดทรายสีดำสนิท เชื่อกันว่า มีสรรพคุณของแร่ธาตุธรรมชาติที่สามารถทำให้ผ่อนคลายสุขภาพได้ เพียงแค่ได้นอนหมกตัวอยู่ใต้ผืนทรายดำ ก็จะทำให้รู้สึกถึงพลังบำบัดเหมือนได้ทำสปาธรรมชาติ

ป่าสีทอง-อ.แกลง-จ.ระยอง
ป่าสีทอง-อ.แกลง-จ.ระยอง

“ป่าสีทอง”

ทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแส อ.แกลง จ.ระยอง

เขาเล่าว่า
…แหล่งธรรมชาติที่บริสุทธิ์ ดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ จะมีพลังที่สุดแสนบริสุทธิ์ปกคลุมอยู่ เมื่อก้าวเข้าไปจะพบกับ ๑ กิโลเมตร ความสุขบนสะพานไม้ทอดยาวกลางป่าอันสมบูรณ์ และมีความงดงาม ๓ เวลา ๓ อารมณ์…สบายๆ แสงสีทองกว้างไกลสุดสายตา ยามเช้าสว่างไสวเหลืองทองอร่าม ดุจจิตรกรนำสีทองมาแต่งแต้มธรรมชาติให้ตระการตา ยามบ่ายป่าสีทองสงบเงียบมีความสุข ในยามเย็นไปสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดกับมวลความบริสุทธิ์ของพลังงานธรรมชาติป่าชายเลน ที่ผ่านเกณฑ์ประเมินมาตรฐานคุณภาพแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ จำนวนป่าสีทองมหาศาล ที่จะช่วยเติมเต็มพลังกับร่างกาย จิตใจ และความคิด

สะดือมังกร-อ.สัตหีบ-จ.ชลบุรี
สะดือมังกร-อ.สัตหีบ-จ.ชลบุรี

“สะดือมังกร”

หาดเตยงาม อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

เขาเล่าว่า
…ผืนทะเลใดที่มีสะดือมังกร ทะเลตรงนั้นจะเป็นเหมือนศูนย์รวมแห่งพลังจักรวาล เป็นจุดที่ครบธาตุทั้งสี่ ดิน น้ำ ลม ไฟ ชาวบ้านที่นี่เขาเชื่อกันว่า ใครได้ไปยืนแช่ ณ ทะเลนั้น จะได้รับพลังชีวิตใหม่ที่ดีเข้ามา โดยเฉพาะถ้าเป็นผู้ประพฤติดี ประพฤติชอบ เชื่อว่าจะยิ่งส่งเสริมความเจริญก้าวหน้าในทุกๆ ด้าน