หมู่บ้านชิราคาวะโกะ หิมะ เที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว

10 เมืองน่าเที่ยว ที่ประเทศญี่ปุ่น ไปช่วงไหนดี มีคำแนะนำ

Home / เรื่องทั่วไป / 10 เมืองน่าเที่ยว ที่ประเทศญี่ปุ่น ไปช่วงไหนดี มีคำแนะนำ

ญี่ปุ่น ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวทั่วโลก รวมถึงนักท่องเที่ยวไทยที่ไปกันแทบจะทุกปีเนื่องจากคนไทยชอบเดินทางเยี่ยมชมวัฒนธรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่น ชอบช็อปปิ้ง และหาที่สงบผ่อนคลายแปลกใหม่ เราจึงไม่พลาดที่จะสรรหาที่เที่ยวในญี่ปุ่นมาแนะนำว่าควรไปช่วงไหนดี อ่านแล้วเก็บกระเป๋าไปกันเลยค่ะ^^

10 เมืองน่าเที่ยว ที่ประเทศญี่ปุ่น

1. เกียวโต (kyoto)

เมืองยอดฮิตสำหรับคนที่ชื่นชอบศิลปวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมของชาวญี่ปุ่น ทั้งวัดโบราณที่ทำให้คุณเหมือนได้ย้อนเวลากลับไป และคุณจะได้เดินสวนกับเกอิชาในชุดกิโมโนบนถนนใจกลางเมือง อีกทั้งการเข้าร่วมพิธีชงชาญี่ปุ่นแบบโบราณก็เป็นประสบการณ์ที่ไม่น่าพลาดสำหรับการไปเยือนเกียวโต

ไปเที่ยวช่วงไหนดี ช่วงเวลาที่น่าไปเที่ยวมากที่สุด คือ ฤดูใบไม้ผลิช่วงเดือนมีนาคม และฤดูใบไม้ร่วงราวเดือนตุลาคม ทั้งนี้ในช่วงเดือนเมษายนก็จะเป็นช่วงเทศกาลใหญ่ประจำปี เทศกาลมิยาโกะ อีกด้วยค่ะ

2. โอซาก้า (osaka)

เมืองที่ใหญ่อันดับสองของประเทศ ขึ้นชื่อด้านอาหารในราคาย่อมเยา เพราะไม่ว่าจะมุมไหนของเมืองคุณก็สามารถหาร้านอาหารรสชาติเป็นเลิศได้ไม่ยาก นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคังที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ยังมีปราสาทโอซาก้า ยูนิเวิร์ลซัลสตูดิโอแห่งญี่ปุ่น และสวนลอยน้ำ

ไปเที่ยวช่วงไหนดี เที่ยวได้ตลอดปี ฤดูชมซากุระเมืองนี้จะอยู่ราวกลางเดือนมีนาคม-ต้นเดือนเมษายน

หมู่บ้านชิราคาวะโกะ

ภาพถ่ายเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2560

3. ทาคายาม่า (Takayama)

เมืองท่องเที่ยวเมืองเล็กๆ ในจังหวัดกิฟุ ขึ้นชื่อเรื่องหมู่บ้านชิราคาวะโกะที่อยู่ท่ามกลางหุบเขา หมู่บ้านแห่งนี้ได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลก และมีหลายหลังที่เปิดเป็นที่พักให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสภูมิปัญญาคนโบราณที่สร้างบ้านให้ทนทานทุกสภาพอากาศและอยู่มาหลายศตวรรษอย่างสวยงามค่ะ

ไปเที่ยวช่วงไหนดี เมืองนี้เที่ยวได้ทั้งปี หน้าหนาวนิยมนอนผิงไฟบ้านโบราณและเล่นสกี ฤดูใบไม้ผลิ-ร้อน ก็เป็นช่วงชมดอกไม้บานและเที่ยวป่าเขา ในเดือนกรกฎาคมของทุกปีมีเทศกาลดอกไม้ไฟอันยิ่งใหญ่ และเดือนตุลาคมเที่ยมชมใบไม้เปลี่ยนสี

4. โตเกียว (Tokyo)

ที่ยอดฮิตในการชมบ้านเมืองที่ยังคงด้วยวัฒนธรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่น ทั้งเทคโนโลยีล่าสุดของโลก และแฟชั่นแบบตะวันตกในสไตล์ญี่ปุ่น ฮาราจุกุในโตเกียวก็เปรียบได้กับถนนเมดิสัน แห่งมหานครนิวยอร์ค เป็นสุดยอดแหล่งช้อปปิ้งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ไปเที่ยวช่วงไหนดี เที่ยวได้ตลอดปี ฤดูชมซากุระจะอยู่ช่วงกลางเดือนมีนาคม-ต้นเดือนเมษายน และช่วงชมใบไม้เปลี่ยนสีจะอยู่ช่วงเดือนพฤศจิกายน

5. นิกโกะ (Nikko)

เมืองนิกโกะเป็นเมืองมรดกโลกที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนานตั้งแต่สมัยเอโดะ มีวัดและศาลเจ้าสวยงามหลายแห่ง ยังมีที่เที่ยวอีกมากมาย เช่น อุทยานแห่งชาติ Nikko ออนเซ็น สวนสนุกเอโดะ

ไปเที่ยวช่วงไหนดี สามารถไปเที่ยวแบบเช้าไป – เย็นกลับ จากโตเกียวได้ โดยใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง

ภาพจาก TravelProThai

6. ซัปโปโร (Sapporo)

เป็นแหล่งอาหารทะเลสดอร่อย บะหมี่ราเม็งเลิศรส และแหล่งผลิตเบียร์ขึ้นชื่อ ในช่วงฤดูหนาวของทุกปีก็จะการจัดงานเทศกาลคริสต์มาสสไตล์เยอรมันที่สวนโอโดริ งานประดับไฟหน้าหนาว ตามมาด้วยเทศกาลหิมะ และน้ำแข็งแกะสลักแห่งซัปโปโรในช่วงต้นปี

ไปเที่ยวช่วงไหนดี เที่ยวได้ทั้งปีเพราะมีที่เที่ยวหลากหลาย ทั้งนี้ในฤดูหนาวเดือนธันวาคม-เดือนกุมภาพันธ์ จะมีเทศกาลฤดูหนาวหลายงานที่เป็นที่นิยม

7. ฟุกุโอกะ (fukuoka)

อีกเมืองหลักนักชิม อีกทั้งยังเป็นบ้านเกิดของบะหมี่ราเม็งอันลือชื่อของญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังเป็นเมืองที่มีคุณภาพการใช้ชีวิตสูง ได้ฉายาว่าเป็นเมืองที่ผ่อนคลายหรือเครียดน้อยที่สุดในญี่ปุ่นเลยทีเดียว

ไปเที่ยวช่วงไหนดี ช่วงเดือนมีนาคมไปจนถึงเดือนพฤษภาคม โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลโกลเด้นวีคเดือนกันยายน-เดือนตุลาคม ก็เป็นช่วงที่อากาศกำลังสบายน่าไปเที่ยวมากค่ะ

8. นารา (Nara)

เป็นแหล่งกำเนิดธรรมเนียมสำคัญๆ ของชาวญี่ปุ่น เช่นพระพุทธรูปไดบุทสึ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปหล่อที่ใหญ่ที่สุดของโลกวัดโฮริวจิ และได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเช่นเดียวกับวัดโทไดจิ วัดเก่าแก่ที่สุดของเมือง

ไปเที่ยวช่วงไหนดี เที่ยวได้ตลอดปี ฤดูชมซากุระเมืองนี้จะอยู่ช่วงกลางเดือนมีนาคม-ต้นเดือนเมษายน และช่วงใบไม้เปลี่ยนสีตั้งแต่ราวเดือนตุลาคม-ต้นเดือนธันวาคม

ภาพจาก Crossing Travel

9. คารุอิซาวา (karuizawa)

เมืองนี้จะเป็นสวรรค์ของคนรักป่าเขา ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก บ่อน้ำพุร้อน ภูเขา เมืองธรรมชาติแห่งนี้มีทุกอย่างสำหรับคนรักธรรมชาติ และยังมีแหล่งช้อปปิ้งคารุอิซาว่าที่ทำให้เพลิดเพลินได้ทั้งวัน

ไปเที่ยวช่วงไหนดี สามารถเที่ยวได้ทั้งปี แต่จะเป็นที่นิยมมากในช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนกลางปี

10. ฮาคุบะ (Hakuba)

เมืองเล็กๆ ในจังหวัดนากาโน่ อาจไม่เป็นที่รู้จักกันมากนักสำหรับคนไทย แต่เป็นแหล่งสกีอันลือชื่อของประเทศญี่ปุ่นตั้งอยู่ใจกลางภูเขาฮากุบะ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งอาบน้ำแร่ แช่น้ำพุร้อน ยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของประเทศด้วย

ไปเที่ยวช่วงไหนดี ช่วงฤดูหนาว เดือนธันวาคม-เดือนกุมภาพันธ์ และช่วงชมใบไม้เปลี่ยนสีจะอยู่ช่วงเดือนตุลาคม

ภาพจาก  TravelProThai และ  Crossing Travel

บทความแนะนำ