EDM ญี่ปุ่น วัยรุ่น

ไอเดียแหวกแนว วัดในญี่ปุ่น เปิดเพลง EDM เอาใจวัยรุ่น

Home / เรื่องทั่วไป / ไอเดียแหวกแนว วัดในญี่ปุ่น เปิดเพลง EDM เอาใจวัยรุ่น

วัดโชออนจิ (Shō-onji) ในเมืองฟุกุอิ ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้เปลี่ยนบรรยากาศวัดแบบเดิมๆ ที่เราเคยเห็นกันในบรรยากาศเงียบสงบ มาเปิดเพลงแนว EDM ในวัด จุดประสงค์ของไอเดียนี้คือ หวังให้วัยรุ่นหันมาสนใจเข้าวัดกันมากขึ้น ถือเป็นไอเดียที่คูลสุดๆ ในวงการวัด และปรับตัวได้เข้ากับยุคสมัยมากๆ เลยนะคะ บรรยากาศในวัดจะเป็นอย่างไรลองไปชมคลิปกันค่ะ

โชออนจิ วัดในญี่ปุ่น เปิดเพลง EDM

ใครที่ได้ไปวัด วัดโชออนจิ ตอนนี้ก็จะได้เห็น เกียวเซน อาซะกุระ  (Gyōsen Asakura) พระคุณเจ้าวัย 49 แต่งกายเป็นพระ แต่สวมหูฟัง ยืนอยู่บนแท่นดีเจ คอยเปิดบทสวดมนต์แนวดนตรีอิเล็คทรอนิกส์ให้ศาสนิกชนได้ฟังกัน

โชออนจิ วัดในญี่ปุ่น เปิดเพลงแนว EDM

เกียวเซน อาซะกุระ พระคุณเจ้าวัย 49 คนนี้ ในอดีตเคยเป็นดีเจ และชอบเพลงแนว EDM มาก่อน ด้วยประสบการณ์ที่เคยทำงานในด้านนี้ พระคุณเจ้าจึงนำเทคโนโลยีในยุคสมัยใหม่มาปรับใช้กับบทสวดมนต์ จึงออกมาเป็นบทสวดมนต์แนวดนตรีอิเล็คทรอนิกส์ สร้างความแปลกใหม่ได้น่าสนใจทีเดียว

ทั้งนี้พระคุณเจ้าหวังที่จะดึงดูดให้วัยรุ่นสนใจเข้าวัด และเรื่องศาสนามากยิ่งขึ้น อีกทั้งเพื่อเป็นการเผยแพร่ให้ทุกคนได้รับรู้ถึงพุทธศาสนาในมุมมองใหม่ๆ ด้วย

คลิป วัดในญี่ปุ่น เปิดเพลงแนว EDM

สำหรับไอเดียนี้ จำเป็นที่จะต้องมีค่าใช้จ่าย ในเรื่องของค่าไฟฟ้า เพราะมีอุปกรณ์ที่ต้องใช้ อาทิ เครื่องเสียง ไฟแสงสีต่างๆ พระคุณเจ้า จึงได้ระดุมหาทุนจากเว็บไซต์  Readyfor โดยตั้งเป้าขอเงินบริจาคที่ 300,000 เยน (92,000 บาท) แต่เนื่องจากมีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก ทำให้ได้ยอดบริจาคเกินเป้าที่ตั้งไว้ 373,000 เยน (115,000 บาท) แล้วในตอนนี้

สำหรับใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวญี่ปุ่น แล้วอยากไปสัมผัสบรรยากาศในวัด ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2560 นี้ จะมีเปิดแผ่นเสียงอีกครั้ง ใครมีโอกาสได้ไปก็ไม่ควรพลาด ลองแวะไปฟังกันสักครั้ง!!

source