นักรบ ประวัติศาสตร์ อารยธรรม

รู้จัก!! 5 อารยธรรมสุดโหดร้ายแห่งประวัติศาสตร์

Home / เรื่องทั่วไป / รู้จัก!! 5 อารยธรรมสุดโหดร้ายแห่งประวัติศาสตร์

การทำสงครามนั้นเริ่มมีมาตั้งแต่ในยุคสมัยอดีต เพื่อเป็นการขยายอาณาจักรของตนเองออกไปให้มีความยิ่งใหญ่มากยิ่งขึ้น และเพื่อสร้างความเจริญให้กับอารยธรรมของตนเองให้มากที่สุด แต่เมื่อได้เกิดสงครามขึ้นนั้นฝ่ายที่แพ้ก็ต้องถูกทำการลงโทษอย่างน่ากลัวและโหดร้ายเป็นที่สุด ซึ่งในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับ 5 อารยธรรมที่โหดที่สุดในโลกที่เคยมากัน จะมีของที่ไหนกันบ้าง? ลองมาดูกันเลย

5 อารยธรรมสุดโหดร้ายแห่งประวัติศาสตร์

1 Celts

1. Celts

เนื่องจากชนกลุ่มนี้มักจะมีปัญหากับชาวโรมันอยู่เสมอๆ โดยในประวัติศาสตร์ได้ทำการบันทึกไว้ว่า หากชนกลุ่มนี้รบชนะคู่ต่อสู้แล้วก็จะทำการตัดหัวของคู่ต่อสู้มาทำการประดับบ้านทั้งในและนอกบ้าน เรียกกันว่าเข้าไปชนกลุ่มนี้เมื่อไหร่ ได้เห็นหัวคนห้อยระโยงระยางเต็มไปหมด ยิ่งบ้านไหนมีมากแสดงว่าเป็นบ้านของนักรบที่เก่งกาจ

2 Aztecs

2. Aztecs

จากการบันทึกทางประวัติศาสตร์ทำให้เราได้ทราบว่าวิธีกำจัดศัตรูของชาวแอซแทคว่า หฤโหดเกินจินตนาการแค่ไหน โดยวิธีการของเขาก็คือจะนำเอาศัตรูมาอาบน้ำทำความสะอาดร่างกายก่อน จากนั้นก็จะนำเสื้อคลุมของเทพดวงอาทิตย์มาใส่ให้จากนั้นก็นำขึ้นไปบนหอคอย สูงประมาณสัก 30 เมตร แล้วก็ให้นักบวชชาวแอซแทคจับแขนขาไว้คนละข้างทำการยึดเอาไว้ จากนั้นก็จะมีนักบวชอีกคนค่อยๆ ใช้หินมีดผ่าเปิดหน้าอกช้าๆ แล้วจึงดึงหัวใจที่กำลังเต้นออกมาแล้วทำการชูไปที่ดวงอาทิตย์ พร้อมถีบศพทิ้งมาลงตามบันได ให้คนควักเอาตับ ไต ไส้พุง รวมถึงอวัยวะต่างๆ กินกันดิบๆ อย่างนั้นเลย

บางครั้งพวกนักบวชจะถลกหนังเหยื่อ และนำมาคลุมร่างไว้ราว 20 วันโดยไม่ทำการอาบน้ำเลย ซึ่งจากประวัติศาสตร์ที่ได้ทำการบันทึกไว้ ทำให้เราทราบว่ามีคนไม่ต่ำกว่า 20,000 คนที่ตายด้วยวิธีนี้ภายในเวลาเพียง 4 วันเท่านั้น

3 Spartans

3. Spartans

ในนความเป็นจริงแล้ว ชนเผ่านี้โหดกว่าที่ในภาพยนตร์แสดงเยอะเลย ฉากที่โยนเด็กทารกจากหน้าผาในประวัติศาสตร์นั้นมีจริง โดยพวกเขาจะกำจัดเด็กที่บกพร่องทางร่างกาย ด้วยการโยนจากหน้าผา พวกที่อยู่นั้นพออายุ 7 ปี เด็กผู้ชายก็จะถูกพรากไปจากพ่อและแม่ ไปทำการฝึกเป็นนักรบ และทำการฝึกโดยการให้รบกันเองจนเหลือสุดยอดนักรบ

4 Assyrians

4. Assyrians

ชนกลุ่มนี้มีอารยธรรมอยู่ประมาณ 3000 ปีก่อนคริสตกาล มีถิ่นฐานอยู่ในดินแดนทางตอนเหนือของเมโสโปเตเมีย แถบลุ่มแม่น้ำไทกรีส มีความเจริญสูงสุดในช่วง 745-626 B.C. เหล่านักรบของอัสซีเรียน ได้ชื่อว่ามีความสามารถในการรบอย่างน่ากลัวที่สุด โดยในการรบจะใช้กองทัพธนูเหล็กเป็นทัพหน้าตามด้วยกองพันทหารม้าและรถศึก นอกจากนี้พวกเขายังมีอาวุธที่สุดมหัศจรรย์นั่นก็คือ เหล็ก (พวกอื่นยังใช้ทองแดงกับสำริดอยู่) ดังนั้นเมื่อปะทะอาวุธกัน จึงไม่ต้องคิดเลยว่าใครจะได้เปรียบ หลังจากการรบแล้วจะทำการเผา และทำการกวาดต้อนเชลยมารวมกันทำการสังหารหมู่ และนำหัวมาแขวนไว้ข่มขวัญศัตรู

5 Mongol Empire

5. Mongol Empire

สุดยอดนักรบในตำนาน กล่าวได้ว่าหากเจงกิสข่านไม่ตายซะก่อนมีหวังโลกทั้งโลกได้อยู่ในอุ้งเท้าของชนกลุ่มนี้แน่ๆ นักรบกลุ่มนี้โหดแค่ไหน ดูจากชื่อเรียกที่ชาวยุโรปเรียกเอาก็แล้วกัน “Tartar” ซึ่งแปลว่าผู้มาจากทาทารัส ซึ่งคุณเจ้าทาทารัสนี่คือนรกที่ลึกที่สุดในตำนานของกรีก คำนวณกันว่า ระหว่างที่ชาวมองโกลเผยแพร่อิทธพลอยู่นั้นมีคนเสียชีวิตไปไม่ต่ำกว่า 30 ล้านคน และทำให้ภายให้เวลาเพียง 50 ปี ประชาชนในประเทศจีนลดลงไปครึ่งหนึงทีเดียว สาเหตุที่คนตายกันแบบวินาศเช่นนี้เพราะชาวมองโกลมักจะทำการฆ่าแบบล้างเผ่าพันธุ์สำหรับชนเผ่าที่ไม่ยอมจำนน เพื่อสร้างความหวาดกลัวให้กับศัตรูนั่นเอง

———————————————-

ที่มา : http://orthodox.exteen.com, www.wegointer.com