ท่องเที่ยว เที่ยวสิงคโปร์

เที่ยวสิงคโปร์ กับทริปสุดพิเศษ ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่

Home / เรื่องทั่วไป / เที่ยวสิงคโปร์ กับทริปสุดพิเศษ ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่

เดือนธันวาคมใกล้เข้ามาทุกที พร้อมกับเทศกาลแห่งความสุขที่ทุกคนรอคอยอย่างคริสต์มาสและปีใหม่ ซึ่งในปีนี้ ประเทศเพื่อนบ้านอย่างสิงคโปร์ก็ไม่น้อยหน้า พร้อมแปลงโฉมให้ทั้งเมืองเต็มไปด้วยสีสันและชีวิตชีวา และเตรียมจัดกิจกรรมสนุกสนานมากมายเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก ตั้งแต่ถนนที่ได้รับการตกแต่งประดับประดาด้วยไฟงดงาม ตลาดคริสต์มาสสไตล์ตะวันตก ไปจนถึงสถานที่เคาท์ดาวน์ที่จะทำให้การก้าวเข้าสู่ปีใหม่ของคุณเต็มไปด้วยความประทับใจ

คริสต์มาสและปีใหม่ เที่ยวไหนดี?

Merry-Medley1

สัมผัสธรรมชาติและดอกไม้นานาชนิดในธีม ‘Merry Medley Floral Display’

เริ่มต้นด้วยสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่าง Gardens by the Bay ที่นำ Flower Dome มาแปลงโฉมให้เข้ากับเทศกาลคริสต์มาส พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับดอกคริสต์มาส (Poinsettias) สีแดงสดใส ดอก Amaryllis และดอก Christmas Rose ที่พร้อมใจกันชูช่อเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว เพิ่มกลิ่นอายให้เข้ากับเทศกาลยิ่งขึ้นด้วยไม้จำพวกสนเขียวชอุ่มที่ส่งกลิ่นหอมอ่อนๆไปทั่วบริเวณ เดินชมดอกไม้ท่ามกลางเสียงดนตรีครื้นเครงที่บรรเลงโดยเหล่าตุ๊กตาทหารและนางฟ้า หากใครมาเที่ยวยามเย็นต้องไม่พลาดชมการประดับประดาไฟจาก Italian Luminarie Lights ที่จะทำให้ทั้งสวนดูสว่างไสวขึ้นมาทันที
วันที่: 11 พฤศจิกายน 2559 – 5 มกราคม 2560
สถานที่: Flower Dome, Gardens by the Bay

Christmas-Wonderland2

สนุกสนานกับตลาดคริสมาสสไตล์ยุโรปที่งาน ‘Christmas Wonderland’

ตลาดคริสต์มาสชื่อดังในประเทศแถบยุโรปได้ถูกจำลองมาไว้ใน Gardens by the Bay ที่ประเทศสิงคโปร์เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาได้ซึมซับบรรยากาศกันแล้ว โดยร้านรวงภายในงานจะตกแต่งเป็นสไตล์บ้านไม้ ภายในงานมีทุกอย่างตั้งแต่อาหารและเครื่องดื่มรสเยี่ยม ร้านค้าขายของแฮนด์เมด และของกระจุกกระจิกน่ารักที่มีให้เลือกช้อปกันอย่างจุใจ รวมถึงซุ้มเกมส์ให้ร่วมสนุกมากมาย นอกจากนี้ อย่าลืมชักชวนกันไปสัมผัสอากาศเย็นในเมืองหิมะจำลอง พร้อมเล่นสไลเดอร์น้ำแข็ง และลานสเก็ตน้ำแข็ง ปิดท้ายวันของคุณด้วยการเดินชมบริเวณรอบๆที่ตกแต่งประดับประดาด้วยสถาปัตยกรรมแสงไฟที่จะสร้างความประทับใจให้กับทุกคน
วันที่: 2 ธันวาคม 2559 – 1 มกราคม 2560 ตั้งแต่ 15:30-23:00 น.
สถานที่: Gardens by the Bay

Christmas_Orchard-Street1

เดินเล่นถนนชอปปิ้งชื่อดัง พร้อมชมแสงไฟประดับประดากับ ‘Christmas on A Great Street 2016’

หากใครมาเยือนสิงคโปร์แล้วกำลังหาย่านช้อปปิ้งที่ตอบโจทย์และครบทุกความต้องการ บอกเลยว่าต้องแวะเวียนมาเดินถนนออชาร์ด ซึ่งเต็มไปด้วยห้างชื่อดังมากมายที่อยู่เรียงติดกัน และพิเศษยิ่งกว่าสำหรับคนที่มาช่วงเดือนธันวาคม เพราะอาคารต่างๆ รวมถึงสองข้างทางของถนนช้อปปิ้งแห่งนี้จะถูกประดับประดาไปด้วยไฟสวยงามหลากสีสันในธีมคริสต์มาสเพื่อต้อนรับเทศกาลสำคัญที่กำลังจะมาถึง นับเป็นจุดเด่นที่นักท่องเที่ยวทั้งหลายพลาดไม่ได้ เพราะจะได้ซึมซับบรรยากาศงานเทศกาลและการเฉลิมฉลองในเมืองอย่างเต็มที่
วันที่: 12 พฤศจิกายน 2559 – 2 มกราคม 2560
สถานที่: ถนนออชาร์ด

Singapore-Countdown1

นับถอยหลังเข้าปีใหม่ กับสถานที่เคาท์ดาวน์สุดประทับใจ

สนุกสุดประทับใจกับกิจกรรมมากมายที่งาน Marina Bay Singapore Countdown เริ่มที่จุดชมวิวบนยอดตึก Marina Bay Sands ที่นอกจากจะสามารถชมวิวเมืองสิงคโปร์ยามค่ำคืนได้แล้ว ก็เหมาะสุดๆกับการเก็บภาพบรรยากาศปีใหม่สุดประทับใจ หรือจะไปชมการแสดงดนตรีเพลินๆ ที่ Esplanade หรือชมคอนเสิร์ตและดอกไม้ไฟตระการตาที่ The float @ Marina Bay พร้อมนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่กับชาวสิงคโปร์ และยังเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งที่ Marina Waterfront Bazaar ได้อีกด้วย และถ้าใครชอบบรรยากาศแนวโรแมนติกท่ามกลางธรรมชาติ แนะนำให้ไปที่ Faber Peak/ Mount Faber ยอดเขาหนึ่งเดียวบนเกาะสิงคโปร์ พร้อมลิ้มรสอาหารมื้อสุดท้ายของปีกับวิวพลุสุดตระการตาจากเกาะเซ็นโตซ่าก็เก๋ไม่เบา

ZoukOut-2016

เทศกาลดนตรี

พิเศษยิ่งกว่าสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการปาร์ตี้ เพราะประเทศสิงคโปร์จัดอีเว้นท์มาให้เลือกในเดือนนี้แบบจัดเต็ม เริ่มตั้งแต่เทศกาลดนตรีชื่อดังอย่าง ZoukOut 2016 (ระหว่างวันที่ 9-10 ธันวาคม) และปาร์ตี้เคาท์ดาวน์ “Siloso Beach Party” (วันที่ 31 ธันวาคม) ริมหาด Siloso ที่เกาะเซ็นโตซ่าหรือจะไปสนุกกับเพื่อนของคุณที่งาน “Dance in the Park! Coundown to 2017” ณ Universal Studios Singapore บริเวณ Resorts World Sentosa ก็น่าสนุกไม่น้อย

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นกับกิจกรรมน่าสนใจที่นักท่องเที่ยวสามารถทำได้เพื่อส่งท้ายปี 2016 นี้ ถ้าพร้อมแล้วก็อย่ารอช้า มาต้อนรับปี 2017 ด้วยทริปท่องเที่ยวแสนพิเศษในเดือนธันวาคม ณ ประเทศสิงคโปร์ในแบบของคุณได้เลย

Christmas_Orchard-Street2

ชมแสงไฟประดับประดากับ ‘Christmas on A Great Street 2016’

Dance-in-the-Part-Countdown

เทศกาลดนตรี

Merry-Medley2

สัมผัสธรรมชาติและดอกไม้นานาชนิด ในธีม ‘Merry Medley Floral Display’

Siloso-Beach-Party

เทศกาลดนตรี

Singapore-Countdown2

นับถอยหลังเข้าปีใหม่ กับสถานที่เคาท์ดาวน์

Christmas-Wonderland1

ตลาดคริสมาสสไตล์ยุโรปที่งาน ‘Christmas Wonderland’