mbookstore ตารางชีวิต วันจันทร์

ต้องลอง!! 6 วิธี เปลี่ยนวันจันทร์ เป็นวันสุข

Home / เรื่องทั่วไป / ต้องลอง!! 6 วิธี เปลี่ยนวันจันทร์ เป็นวันสุข

วันจันทร์ สองคำที่พูดเบาๆ ก็เจ็บ วันเริ่มต้นของสัปดาห์ที่หลายๆ คน ไม่ว่าจะนักเรียน นักศึกษา หนุ่มสาวออฟฟิศ ชอบบ่นกันว่าเบื่อ และอยากให้พ้นผ่านข้ามวันไปถึงวันศุกร์เร็วๆ ในความเป็นจริงเป็นวันที่ทุกคนหลีกหนีไม่พ้นอยู่แล้ว!! หากต้องมานั่งรู้สึกเซง เบื่อหน่ายกันทุกสัปดาห์ก็คงไม่ดีเท่าไรนักหรอกค่ะ ลองมาปรับเปลี่ยนวิธีในการทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นจะดีกว่ามั้ย? แนะนำ 6 เทคนิคนี้ ลองไปปรับใช้กันดูนะ

6 วิธี เปลี่ยนวันจันทร์ เป็นวันสุข

monday

1.ยิ้มรับ

ดูจะเป็นวิธีโลกสวยไปสักหน่อย แต่ยิ้มไว้ค่ะ ยิ้มกับในกระจก กับสิ่งรอบตัว แล้วอย่าคิดว่าวันจันทร์มันน่าเบื่อ สนุกสนานเข้าไว้

2.ตั้งเป้าหมายทำอะไรใหม่ๆ

สร้างพลังให้ตัวเองด้วยการตั้งเป้าหมายสิ่งใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยทำ อาทิ วันจันทร์จะไปกินร้านข้าวเปิดใหม่ หรือนัดเพื่อนกินข้าวกลางวันก็ได้ อาจจะเป็นกิจกรรมที่อยากให้เราลุกขึ้นมาไปทำงานในวันจันทร์มากขึ้น

monday-2

3. มื้อเช้าอร่อยๆ ช่วยได้นะ

ส่วนมากหลายๆ คนอาจจะต้องเร่งรีบ และมื้อเช้าส่วนใหญ่ก็จะไม่ค่อยทานอะไรกัน ลองเปลี่ยนตารางชีวิต ลุกขึ้นมาเช้าวันจันทรืแล้วหาอะไรอร่อยๆ กินดูสิ กินเสร็จคุณอาจจะรู้สึกดีมีพลัง ไม่สนแล้วว่าวันนี้วันอะไร

4.เปิดเพลงมันส์ๆ จังหวะสนุกๆ

เป็นการกระตุ้นให้คุณมีอารมณ์สนุกสนาน สลัดความง่วงทิ้งไป ตื่นนอนมาเปิดเพลงเลยก็ได้ ระหว่างอาบน้ำ แต่งตัวก็ฟังไปเต้นไป

flower

5.ดอกไม้ช่อเล็กๆ สวยๆ

สีสัน และความน่ารักของดอกไม้ก็ช่วยได้นะ แค่มองเห็นก็รู้สึกสดชื่นแจ่มใส เอามาวางไว้บนโต๊ะอ่านหนังสือเรียน หรือโต๊ะทำงานก็ได้

6. ลาหยุดกลางสัปดาห์ “วันพุธ”

วิธีนี้ไม่ควรทำบ่อยๆ นะ ถ้ามีอะไรสำคัญก็ไม่ควร! ไม่ควร! ไม่ควร! แต่การลา กลางสัปดาห์น่ะ ตามหลัดจิตวิทยาในด้านความรู้สึก ส่งผลให้ตัวเราเองรู้สึกว่าสัปดาห์นี้สั้นจัง และมันก็เป็นการไม่ดูจงใจหยุดเท่าวันจันทร์ กับวันศุกร์ด้วย หุหุ

monday-4

จริงๆ แล้วอาการเบื่อวันจันทร์ ไม่มีทฤษฎี หรือหลักสูตรตายตัวว่าทำแล้วอาการเหล่านั้นจะหายไปนะคะ เป็นเพียงคำแนะนำ มุมมองใหม่ๆ ให้ลองนำไปปฏิบัติปรับใช้กันดู ได้ผลหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองค่ะ ^^

book

ยังมีสาระดีๆ อีกเพียบอ่านต่อได้ในหนังสือ จัดการชีวิต ด้วยจิตวิทยา Life Management ใน Mbook store ได้เลยนะคะ