ที่ปรึกษาด้านการเงิน นักคณิตศาสตร์ นักบัญชี อาชีพ เงินเดือน

น่าอิจฉา! 9 อาชีพ เงินเดือนทะลุล้าน

Home / เรื่องทั่วไป / น่าอิจฉา! 9 อาชีพ เงินเดือนทะลุล้าน

ใครๆ ต่างก็ฝันอยากจะทำงานที่ได้รับเงินเดือนสูงๆ หลายคนคงนั่งคิดว่า จะต้องทำงานอีกกี่ปี? ต้องไต่เต้าไปถึงตำแหน่งอะไร? จึงจะได้เงินเดือนทั้งปีรวมกันเป็นหลักล้านบ้าง คิดไปคิดมาก็แอบท้อ เฮ้อ…. เพราะตอนนี้ขอแค่ให้เงินเดือนขึ้นปีละหลักพันก็ดีใจแล้ว แต่ตอนนี้ความฝันของเราจะไม่ใช่เพียงสิ่งที่เราฝันถึงอีกต่อไป เพราะ “ยูเอส นิวส์ แอนด์ เวิลด์ รีพอร์ต” ได้ทำการจัดอันดับอาชีพอนาคตไกลที่สุดในอเมริกา ประจำปี 2016

โดยเปรียบเทียบจากอัตราเงินเดือน โอกาสความเจริญก้าวหน้าของงานและความต้องการของตลาดแรงงานภายใน 10 ปีข้างหน้า ระหว่างปี 2014-2024 ตามข้อมูลสถิติที่กระทรวงแรงงานสหรัฐอเมริกาได้รวบรวมเอาไว้ ซึ่งอาชีพที่ไปได้สวยมีอนาคตไกลสุดๆ ต้องยกให้กับ นักสถิติ, นักวิเคราะห์วิจัย และนักบัญชี ทางสำนักงานสถิติแรงงานสหรัฐอเมริกาได้คาดการณ์ว่า อัตราเติบโตของการจ้างงานมากกว่า 30% ในปีนี้ จะมาจากตำแหน่งงานในแวดวงนักสถิติและนักวิเคราะห์วิจัยระดับปฏิบัติการ ส่วนอีก 10% มาจากการจ้างงานตำแหน่งนักบัญชี

9 อาชีพน่าทำงาน ได้เงินเดือนเป็นล้าน(ต่อปี)

อันดับ 1 ผู้จัดการด้านการเงิน

เป็นอาชีพที่ครองแชมป์เงินเดือนสูงที่สุด ณ ตอนนี้ ถึงปีละ 130,230 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยก็เพียงแค่ 4.68 ล้านบาทเองเท่านั้นเอง โอ้แม่เจ้า!! ตาลุกวาวขึ้นมาทันทีทันใด แต่ถ้าหากให้พูดถึงหน้าที่ของอาชีพนี้ก็สมควรแก่เงินเดือนจริงๆ เพราะว่างานที่ต้องรับผิดชอบนั้นค่อนข้างเยอะพอสมควร และมีแรงกดดันจากสิ่งต่างๆ เยอะมาก คือหน้าที่หลักๆ ต้องบริหารเงินของบริษัทให้งอกเงยมากที่สุด แถมยังจะต้องวางแผนการเงินให้เกิดมูลค่าเพิ่มแก่กิจการ และบริหารความเสี่ยงให้ดีมีประสิทธิภาพมากที่สุด เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าแก่บริษัท จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่อาชีพนี้จะได้รับค่าตอบแทนที่สูงและมีโอกาสเติบโตในหน้าที่การงานมาเป็นอันดับหนึ่งนั่นเอง

อันดับ 2 ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจ

เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ได้เงินเดือนเยอะ เพราะต้องดูแลบริหารจัดการทุกอย่างในบริษัทให้ดำเนินไปอย่างราบรื่น เป็นระเบียบแบบแผน รวมถึงยังต้องสร้างสรรค์โปรเจ็กต์ใหม่ๆ ให้บริษัทอยู่ตลอดเวลา เพื่อพัฒนาบริษัทให้ก้าวนำไปข้างหน้าอย่างมีคุณภาพ ด้วยขอบเขตของงานที่กว้างและมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบมากมายแบบนี้ จึงไม่แปลกเลยที่อาชีพนี้จะให้คุณได้รับเงินเดือนถึงปีละ 117,200 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 4.21 ล้านบาทกันเลยทีเดียว

อันดับ 3 ที่ปรึกษาด้านการเงิน

ตามมาติดๆ กับอาชีพที่ปรึกษาด้านการเงิน ที่ได้รับเงินเดือนถึงปีละ 108,090 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 3.89 ล้านบาทต่อปี ส่วนหน้าที่หลักๆ ของอาชีพนี้ก็คือ คอยให้คำปรึกษา วางแผน และรักษาความลับทางการเงินของลูกค้า จึงทำให้อาชีพนี้ได้รับผลตอบแทนที่ดีงาม ทั้งยังสามารถเติบโตในแวดวงทางด้านการเงิน การธนาคาร ตลาดหลักทรัพย์ และธุรกิจประกันได้อีกด้วย

อันดับ 4 นักสถิติ

ส่วนใครที่ไม่ถนัดงานด้านการบริหาร ให้คำปรึกษา แต่ชอบการลงพื้นที่สำรวจและเก็บข้อมูลต่างๆ แล้วนำมาวิเคราะห์ในเชิงสถิติ เพื่อนำข้อมูลที่ได้รับไปใช้ในการอ้างอิงให้แก่ธุรกิจต่างๆ ต้องไม่พลาดอาชีพนักสถิติเลย เพราะนอกจากคุณจะได้ทำประโยชน์ในการรวบรวมข้อมูลให้แก่สังคมแล้ว คุณยังจะได้เงินเดือนปีละ 84,010 ดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อคิดเป็นเงินไทยแล้วก็อยู่ที่ประมาณ 3.02 ล้านบาท

อันดับ 5 นักคณิตศาสตร์

เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่กำลังมาแรงสุดๆ ณ ตอนนี้ เพราะสามารถสร้างรายได้เข้ากระเป๋าถึงปีละ 104,350 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 3.75 ล้านบาท… น่าอิจฉามากๆ โดยเฉพาะ “นักคณิตศาสตร์ประกันภัย” เพราะใช้ความสามารถทางคณิตศาสตร์ประเมินวิเคราะห์ เพื่อคาดการณ์ผลกระทบความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ที่เกิดขึ้นในธุรกิจประกันภัย จึงทำให้อาชีพนี้เป็นที่ต้องการตัวมากๆ แต่คงเป็นอาชีพเฉพาะที่เหมาะกับคนที่มีใจรักในเรื่องตัวเลขอย่างจริงจัง ในแต่ละวันคุณจะต้องคลุกคลีกับตัวเลขเสมือนเป็นเพื่อนซี้คู่กาย ใครเก่งเลขพุ่งไปแนวนี้รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

อันดับ 6 นักบัญชี

อีกหนึ่งอาชีพของคนที่มีใจรักในเรื่องตัวเลข เพราะตลอดทั้งวันคุณจะต้องนั่งเพ่งกับยอดรายรับ-รายจ่ายของบริษัท แต่ค่าตอบแทนความเหน็ดเหนื่อยของคุณก็คุ้มค่าไม่น้อย เพราะรายได้ต่อปีที่คุณจะได้คือ 73,670 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2.65 ล้านบาทเลยทีเดียว

อันดับ 7 ผู้จัดการบริการด้านสุขภาพและการแพทย์

ผู้จัดการบริการด้านสุขภาพและการแพทย์ อาชีพสุดฮิตในวงการแพทย์และกำลังเป็นที่ต้องการตัวเป็นอย่างมาก ส่วนหน้าที่ความรับผิดชอบนั้นก็หนักหน่วงเอาการอยู่เหมือนกัน เพราะคุณต้องคอยวางแผนและประสานงาน เสมือนเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการทำงานของแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์เกือบทั้งหมด เพื่อให้การบริการดำเนินไปอย่างราบรื่น เรียบร้อยและรวดเร็วที่สุด ส่วนเงินเดือนที่จะได้รับต่อปีนั้นก็ช่วยทำให้คุณหายเหนื่อยได้เลย อยู่ที่ 103,680 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 3.74 ล้านบาท

อันดับ 8 พนักงานสินเชื่อ

ทำรายได้ถึงปีละ 73,670 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 2.65 ล้านบาท ตำแหน่งนี้คาดว่าจะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 8% ภายใน 10 ปีข้างหน้า เป็นอาชีพที่ต้องมีความรับผิดชอบสูง เพราะถ้าตรวจสอบเอกสารการขอสินเชื่อไม่รอบคอบก็อาจหนี้สูญ สร้างความเสียหายมหาศาลแก่บริษัทได้… ถ้าใครจะทำอาชีพนี้ต้องมีความรอบคอบสูงมากๆ

อันดับ 9 เจ้าหน้าที่ระดมทุน

เป็นอาชีพมาแรงที่ต้องอาศัยทักษะร้อยแปดจริงๆ เพราะการจะพูดโน้มน้าวขอเงินสนับสนุนจากคนอื่นไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอาศัยทักษะเฉพาะตัวและความรับผิดชอบที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่ถ้าทำได้ก็เอาไปเลยปีละ 56,840 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 2.04 ล้านบาท อาชีพนี้สามารถทำงานได้หลากหลาย ทั้งระดมทุนหาเงินให้องค์กรกุศลและระดมทุนสนับสนุนพรรคการเมือง

————————————————–

ที่มาเว็บไซต์ : ไทยรัฐออนไลน์

ลองมาดูคลิป 10 อันดับ สายงานเงินเดือนสูงที่สุดในประเทศไทย สายงานในระดับเจ้าหน้าที่

ขอขอบคุณ Saradi Video