ฮาโลวีน เทศกาล เที่ยวสิงคโปร์

เที่ยวสิงคโปร์เดือนตุลาคม เทศกาลน่าสนใจไม่ควรพลาด

Home / เรื่องทั่วไป / เที่ยวสิงคโปร์เดือนตุลาคม เทศกาลน่าสนใจไม่ควรพลาด

สำหรับนักท่องเที่ยวหรือใครที่เดินทางมาสิงคโปร์ในช่วงเดือนตุลาคม อย่าพลาดโอกาสเพิ่มความสนุกกับการเป็นส่วนหนึ่งในงานเทศกาลสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลฮัลโลวีนที่ใครหลายคนตั้งตารอคอย หรือเทศกาลที่มีความสำคัญทางวัฒนธรรมอย่าง‘ดิวาลี’ ประเทศสิงคโปร์ก็มีกิจกรรมมากมายที่รอให้คุณมาสัมผัสด้วยตัวเอง บอกได้คำเดียวว่าประเทศที่มีการผสมผสานทั้งวัฒนธรรมสมัยใหม่และมนต์เสน่ห์แบบดั้งเดิมแห่งนี้ จะทำให้คุณรู้สึกอยากกลับมาเที่ยวอีกหลายๆครั้ง อย่างแน่นอน

มีอะไรน่าสนใจบ้าง?

USS_Halloween-Horror-Nights

Halloween Horror Nights 6

ในช่วงเทศกาลฮัลโลวีนที่จะถึงนี้ ลองมาสัมผัสประสบการณ์สยองขวัญที่จะทำให้คุณผวาไปทั้งคืน ที่ Universal Studios Singapore ดูสิ เพราะเมื่อพระอาทิตย์ตกดิน สวนสนุกนี้จะถูกแปลงโฉมเพื่อต้อนรับ Halloween Horror Nights 6 ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในเดือนตุลาคมโดยเฉพาะ มาทดสอบความกล้าของคุณกับบ้านผีสิง หรือ “scare zones” ด่านต่างๆที่มีไว้ท้าทายขีดความกลัวของคุณ ชมโชว์ และร่วมสนุกกับกิจกรรมอีกมากมาย พร้อมตื่นเต้นไปกับเหล่าปีศาจและตัวละครที่ออกมาเดินเพ่นพ่านจนทำให้เป็นคืนที่คุณลืมไม่ลง ถ้าคุณกำลังมองหาประสบการณ์ตื่นเต้นเร้าใจ บอกได้คำเดียวว่าที่นี่แหละคือคำตอบ!

วันที่: จัดขึ้นตามวันที่กำหนด ระหว่างวันที่ 30 กันยายน- 31 ตุลาคม 2559
สถานที่: Universal Studios Singapore
ข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่: http://www.halloweenhorrornights.com.sg/en

Deepavali-2

เทศกาลดิวาลี

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาลด้านวัฒนธรรมที่สำคัญของประเทศสิงคโปร์ อย่าง “เทศกาลดิวาลี” กัน เพราะเป็นวันที่ชาวฮินดูออกมาฉลองตามความเชื่อ ที่ความดีสามารถเอาชนะความชั่วร้าย หรือแสงสว่างสามารถลบล้างความมืดมิดได้ ลองหาเวลาไปเดินเล่นในย่าน Little India และดื่มด่ำกับบรรยากาศรอบๆตัวดู เพราะถนนแถบนั้นจะสว่างไสวไปด้วยตะเกียงน้ำมันนับพันที่ถูกจุดขึ้นเพื่อฉลองให้กับเทศกาลแห่งแสง และร้านค้าล้วนถูกประดับด้วยพวงมาลัยดอกไม้สีสันสดใส ในขณะที่คุณจะได้กลิ่นหอมอ่อนๆจากธูปและเครื่องเทศไปทั่วบริเวณ ชมคอนเสิร์ตกลางแจ้ง หรือลองเพ้นท์เฮนน่าสวยๆ พร้อมชิมโรตีแสนอร่อย และจิบชานมขึ้นชื่อ (The Tarik) ก่อนกลับด้วยล่ะ!

วันที่: ตลอดทั้งเดือนตุลาคม 2559
สถานที่: Little India

 

Asia-Fashion-Exchange

Asia Fashion Exchange

กลับมาอีกครั้งกับงานอีเว้นท์ด้านแฟชั่นที่ถูกจับตามองและเป็นที่รอคอยของใครหลายคน อย่าง Asia Fashion Exchange ที่ช่วยผลักดันให้สิงคโปร์กลายเป็นหนึ่งในศูนย์รวมแฟชั่นสมัยใหม่ของเอเชีย งานนี้เหมาะกับผู้ที่หลงใหลในแฟชั่นสุดๆ เพราะภายในงานมีอีเว้นท์มากมายที่จะทำให้คุณได้สัมผัสอุตสาหกรรมแฟชั่นในแง่มุมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น งานจัดแสดงสินค้า หรือ talent development program ที่เปิดโอกาสให้เหล่าดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ได้มาโชว์พลังสร้างสรรค์ผ่านผลงานของตัวเอง พร้อมเข้าร่วมงานเสวนาจากผู้มีชื่อเสียงในวงการแฟชั่น และอัพเดทเทรนด์ใหม่ๆส่งตรงจากรันเวย์ด้วยตัวของคุณเอง

วันที่: 25-30 ตุลาคม 2559
สถานที่: สำหรับรายละเอียดอัพเดทเพิ่มเติม ดูได้ที่ http://www.yoursingapore.com/th_th.html

Tribal-Tempo_FLower-Dome

Gardens by the Bay – Tribal Tempo

Gardens by the Bay พร้อมต้อนรับเหล่านักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศ ด้วยนิทรรศการในธีม Tribal Tempo พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับการแปลงโฉมของโดมกระจก สู่ทุ่งอันกว้างใหญ่ที่มีกลิ่นอายของทวีปแอฟริกาใต้แฝงอยู่ ชมพันธุ์ไม้หายากสีสันสดใสที่ขนกันมาให้ดูอย่างจุใจ รวมถึงดอก King Protea ที่เป็นดอกไม้ประจำชาติของประเทศแอฟริกาใต้ พร้อมต้นไม้แปลกๆที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน อย่าลืมพกกล้องมาถ่ายภาพกับรูปปั้นสัตว์และงานศิลปะจากหินที่ประดับตกแต่งไปทั่วบริเวณ มาสัมผัสด้วยตัวคุณเอง แล้วคุณจะได้รู้ว่าประเทศแอฟริกาใต้นั้นไม่ได้มีแค่ทุ่งหญ้าหรือทะเลทราย!

วันที่: ตั้งแต่วันนี้-30 ตุลาคม 2559
สถานที่: Gardens by the Bay