ความเชื่อต่างๆ ประเทศไต้หวัน รีสอร์ทร้าง เรื่องเล่า

อาถรรพ์สุดหลอน รีสอร์ทร้าง ในเมือง New Taipei ไต้หวัน ที่ชวนให้ขนหัวลุก

Home / เรื่องทั่วไป / อาถรรพ์สุดหลอน รีสอร์ทร้าง ในเมือง New Taipei ไต้หวัน ที่ชวนให้ขนหัวลุก

เมือง New Taipei ถูกหมายมั่นที่จะสร้างให้เป็นเมืองใหม่ ที่มีความทันสมัยที่สุดในประเทศไต้หวัน แต่กลับโชคไม่ดีเอาเสียเลย ที่แผนการที่วางเอาไว้ว่า จะสร้างรีสอร์ที่นี้กลับพังทลายลงไป เพราะได้มีเหตุการณ์ที่ทุกคนไม่คาดคิดเกิดขึ้นนั่นเอง สงสัยกันใช่มั้นล่ะ?! ว่ามันคือเหตุการณ์อะไร แต่เราขอบอกเลยว่ามันน่ากลัวมาก!

อาถรรพ์สุดหลอน รีสอร์ทร้าง ในเมือง New Taipei ไต้หวัน

อาถรรพ์สุดหลอน รีสอร์ร้างในเมือง New Taipei ไต้หวัน ที่ชวนให้ขนหัวลุก

ซึ่งในตอนนั้นบริษัทยักษ์ใหญ่จากจีน คือ บริษัท Hung Kuo Group วางแผนที่จะสร้างรีสอร์สุดหรูไว้ให้สำหรับทหารอเมริกัน เอาไว้สำหรับการพักผ่อน แต่ว่าทุกอย่างกลับไม่เป็นดังต้องการ เพราะว่าพื้นที่ที่ใช้ในการสร้างรีสอร์เป็นดินแดนต้องคำสาป และนอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์อันเลวร้ายเกิดขึ้นอีกด้วย คือคนงานที่ทำการก่อสร้างที่นี้ได้ถูกพรากชีวิตไปหลายคน

การก่อสร้างเริ่มต้นเมื่อปี ค.ศ. 1978 ในเมืองนิวไทเป (New Taipei) ประเทศไต้หวัน การออกแบบรีสอร์ที่นี้เน้นความทันสมัย ซึ่งในแต่ละห้องพักสามารถมองวิวทิวทัศน์ได้รอบเลยทีเดียว และยังมีการสร้างสวนน้ำในรีสอร์นี้อีกด้วย หลังจากนั้น 2 ปี การสร้างก็ต้องหยุดชะงักลงไป เพราะมีข่าวลือว่า “รีสอร์แห่งนี้สร้างทับบนหลุมฝังศพของทหารฮอลแลนด์ มีคนงานหลายคนได้ฝันเห็นทหารชาวยุโรปในชุดโบราณเข้ามาทำร้ายตนเอง” และในขณะที่กำลังทำการก่อสร้างก็ได้มีคนงานฆ่าตัวตายไปหลายคน โดยไม่ทราบสาเหตุ และยังมีอีกตำนานหนึ่งที่ถูกกล่าวขานกันต่อมาอีกว่า เมื่อในอดีต ณ ที่แห่งนี้เคยเป็นที่อยู่อาศัยของมังกรจีนอันศักสิทธิ์ ผู้ซึ่งไม่ชอบให้ใครเข้ามารบกวนสักเท่าไหร่

อาถรรพ์สุดหลอน รีสอร์ร้างในเมือง New Taipei ไต้หวัน ที่ชวนให้ขนหัวลุก

เมื่อที่นี้หยุดทำการก่อสร้างลง ก็ได้มีชาวเมืองหลายคนได้เข้าไปทำการสำรวจในรีสอร์สุดหลอนกันอย่างมากมาย จนกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งหลายเข้าไปพิสูจน์ความกล้ากัน นอกจากนี้รีสอร์แห่งนี้ยังถูกใช้ทำเป็นสถานที่ถ่ายภาพยนตร์และมิวสิวีดิโออีกหลายชิ้นเลย

เคยมีการวางแผนที่จะอนุรักษ์รีสอร์แห่งนี้เอาไว้ แต่แล้วสุดท้าย มันก็ต้องถูกยุติลงไปเมื่อปี ค.ศ. 2008 แต่ต่อมาในปี ค.ศ. 2010 รีสอร์แห่งนี้ก็ถูกขายต่อไปให้กับบริษัทอีกแห่งหนึ่งและในตอนนี้พวกเขาก็ได้วางแผนที่จะสร้างรีสอร์นี้ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

อาถรรพ์สุดหลอน รีสอร์ร้างในเมือง New Taipei ไต้หวัน ที่ชวนให้ขนหัวลุก

ถ้ารีสอร์แห่งนี้ถูกสร้างเสร็จขึ้นมาใหม่แล้วล่ะก็ เพื่อนๆ คนไหนที่สนใจไปพักก็ไม่ว่ากันนะคะ แต่สำหรับเราขอดูอยู่ห่างๆ ดีกว่า อิอิ (ถ้าเพื่อนๆ ไปมาแล้วเอามาเล่าต่อกันมั้งนะ ว่าที่นั้นเป็นอย่างไรบ้าง?) แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นมาก็เป็นคำบอกเล่าที่เล่าต่อกันมารุ่นสู่รุ่น ยังไม่มีการพิสูจน์ได้ ใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ

ภาพของรีสอร์ทเพิ่มเติม (แค่เห็นก็หลอนแล้ว น่ากลัวจริงๆ)

ที่มา : https://www.wittyfeed.com

บทความแนะนำ