Ben10 การ์ตูนดัง เบนเท็น

ประวัติ Ben 10 เรื่องราวความเป็นมา แนะนำตัวละคร รู้จักเบ็นให้มากขึ้น

Home / เรื่องทั่วไป / ประวัติ Ben 10 เรื่องราวความเป็นมา แนะนำตัวละคร รู้จักเบ็นให้มากขึ้น

เบ็นเท็น (Ben 10) เป็นการ์ตูนทีวีแอนิเมชันของประเทศสหรัฐอเมริกา ผลิตโดย Man of Action (เป็นทีมประกอบด้วย Duncan Rouleau, Joe Casey, Joe Kelly และ Steven T. Seagle) สังกัด Cartoon Network Studios เบ็นเท็น ออกอากาศทุกเช้าวันเสาร์ 10 นาฬิกาในประเทศสหรัฐอเมริกา และในประเทศไทยฉายวันจันทร์ถึงวันศุกร์ในช่วงทูนามิ เวลา 18:00 น. ในช่วงเดือนธันวาคม พ.ศ. 2549 และเปลี่ยนเป็นวันจันทร์ถึงพฤหัสเวลาเดิม (เหตุเพราะวันศุกร์มีการฉายศุกร์หรรษา) ในช่วงเดือนมกราคม พ.ศ. 2550 ทางช่องการ์ตูนเน็ทเวิร์ค ทรูวิชั่นส์ช่อง 29 สำหรับระบบอนาล็อก และช่อง 52 สำหรับระบบดิจิตอล ปัจจุบันได้ฉายจนจบเรื่องไปแล้ว แต่ก็มีการฉายซ้ำอยู่ในช่วงเวลาต่างๆ

ประวัติเบนเท็น

เรื่องราวของเบ็นเท็น เริ่มจากตัวเอกของเรื่อง เบ็นจามิน “เบ็น” เท็นนีย์สัน ขณะกำลังหยุดฤดูร้อนกลางป่า เขาได้บังเอิญไปเจอกับดาวตก ซึ่งเมื่อเขาเข้าไปดูก็พบว่ามันเป็นกระสวยจากอวกาศที่ตกลงมาบนโลก ข้างในนั้นบรรจุออมนิทริกซ์ ซึ่งเป็นกำไลข้อมือที่จู่ๆก็กระโดดเข้ามาติดแขนของเขาแบบไม่ยอมปล่อย ซึ่งออมนิทริกซ์นั้นมีพลังให้เบ็นสามารถให้เบ็นเปลี่ยนร่างเป็นสิ่งมีชีวิตต่างดาวได้ถึง 10 แบบ (และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในอนาคต จนถึง 10,000 แบบ) ซึ่งแต่ละร่างจะมีลักษณะและพลังที่ต่างกันออกไป

เบ็นได้ตัดสินใจใช้พลังที่เขาได้รับนี้ในการปกป้องผู้คนจากเหล่าร้ายมากหน้าหลายตา ตั้งแต่สัตวแพทย์สติเฟื่อง, จอมเวทย์ จนไปถึงผู้ควบคุมแมลง หรือเหล่ามนุษย์ต่างดาวในอวกาศที่มาวุ่นวายบนโลก ในขณะเดียวกันก็มีมนุษย์ต่างดาวนามวิวแก็กซ์วางแผนจะชิงออมนิทริกซ์เช่นกัน เบ็นจึงต้องปกป้องโลกทั้งจากวายร้ายบนโลกและวายร้ายจากนอกโลก

ตัวละคร

เบ็นจามิน “เบ็น” เท็นนีย์สัน

เบ็นเป็นเด็กผู้ชายอายุ 10 ปี เขาชอบเล่นวิดีโอเกม, คลั่งไคล้สินค้าซีรีส์ซูโม่แสลมเมอร์, ชอบขี่จักรยาน และทุกวันก็หาเรื่องยุ่งใส่ตัว ขณะที่เขาไปตั้งแคมป์กับปู่และลูกพี่ลูกน้องของเขา เขาได้พบกับออมนิทริกซ์ ตอนที่วิ่งเข้าไปในป่าและเจออุกาบาตตกมาทางเขา และใช้มันในการกลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ ซึ่งเป็นสิ่งที่เบ็นใฝ่ฝันมากที่สุด ถึงแม้ในบางครั้งเบ็นอาจจะทำตัวเห็นแก่ตัวไปบ้างหรือเข้าใจผิดถึงความหมายที่แท้จริงของฮีโร่ (โดยเฉพาะในฤดูกาลแรกๆ) เขาก็ยังเป็นเด็กที่นิสัยดี, รักความถูกต้องและเขาก็ไม่ชอบให้ใครมารุกรานโลกของเขาด้วยและจะปกป้องปู่กับเกวนเสมอๆ

เกวนโดลิน “เกวน” เท็นนีย์สัน

ลูกพี่ลูกน้องของเบ็น อายุ 10 ปีเช่นกัน ทั้งสองเกิดในวันเดียวกันและมักจะต้องแย่งงานวันเกิดกันบ่อยๆ เกวนเป็นคนมีระเบียบแบบแผนและมักจะห้ามไม่ให้เบ็นก่อเรื่องยุ่งๆ แต่หลังจากที่เบ็นได้ออมนิทริกซ์แล้ว เกวนก็ทำหน้าที่หาข่าวสารและข้อมูลจากคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คของเธอ เกวนมีความสามารถในด้านยิมนาสติกและศิลปะป้องกันตัว เธอยังมีความสามารถในการใช้วัตถุหรือสิ่งของที่ซับซ้อนและยังมีพรสวรรค์ในด้านเวทมนตร์อีกด้วย (อย่างเช่นตอน Gwen 10 และตอน Change Of Face) เกวนมักจะหมั่นไส้ที่เบ็นใช้ออมนิทริกซ์และทำตัวเป็นซูเปอร์ฮีโร่ แต่จริงๆก็ยอมช่วยเหลือเบ็นเมื่อเขาพลาดพลั้งไป

แม็กซ์เวลล์ เท็นนีย์สัน

แม็กซ์เวลล์หรือที่เด็กๆเรียกปู่แม็กซ์ เขาเป็นปู่ของเบ็นและเกวน ในเรื่องเขารับหน้าที่ดูแลเด็กๆและพาเที่ยวทั่วประเทศ แม็กซ์เป็นคนที่มีความเป็นผู้ใหญ่สูงและมักเป็นเหมือนพ่อของเบ็นและเกวน ที่มักจะให้คำแนะนำต่างๆและห้ามในสิ่งที่ไม่เหมาะสม แม็กซ์บอกเด็กๆว่าในอดีตเขาเคยประกอบอาชีพเป็นช่างประปา แต่เมื่อเนื้อเรื่องเข้าสู่ฤดูกาลที่ 2 ก็ได้เปิดเผยว่าแม็กซ์เป็นคนของกลุ่มต่อต้านสิ่งมีชีวิตต่างดาวอย่างลับๆของรัฐบาลที่ชื่อว่า “ช่างประปา” ซึ่งมีฐานทัพลับอยู่ในภูเขารัชมอร์ ซึ่งกลุ่มก็สลายตัวไปเมื่อแม็กซ์สามารถจัดการวิวแก็กซ์ได้ ในฤดูกาลที่สามได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่าแม็กซ์เป็นอดีตนักบินอวกาศของนาซ่า และควรจะได้เป็นคนที่จะไปเหยียบดวงจันทร์แทนที่นีล อาร์มสตรอง แม็กซ์เป็นเจ้าของรถบ้าน “รัสท์บัคเก็ท” ซึ่งดูภายนอกเป็นรถธรรมดา แต่ภายในเป็นรถที่ติดตั้งด้วยยุทโธปกรณ์ชั้นสูง (ทั้งเรดาร์, เครื่องไอพ่น, อุปกรณ์สำหรับบิน หรือกระทั่งร่มชูชีพ)

วิวแก็กซ์

วิวแก็กซ์เป็นมนุษย์ต่างดาวสายพันธุ์ Chimera Sui Generis เขามีเป้าหมายจะครอบครองจักรวาลและต้องการจะชิงออมนิทริกซ์มาเพื่อใช้สร้างกองทัพเอเลี่ยนในการครอบครองจักรวาล

ก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องราวในเบ็นเท็น วิวแก็กซ์เคยปะทะกับช่างประปาและถูกแม็กซ์หลอกติดจรวดไปชนยานของตนเอง ทำให้ช่างประปาคิดว่าวิวแก็กซ์ตายแล้ว แต่เขาก็กลับมาในร่างที่ใหญ่ขึ้นที่ได้รับการฟื้นพลังเต็มที่ และมีโจมตีพวกเบ็นเพื่อชิงออมนิทริกซ์อยู่บ่อยครั้ง

เควิน

เควินเป็นเด็กอายุ 11 ปี ถูกพ่อแม่ทิ้งหลังรู้ถึงพลังของตนเอง เควินมนุษย์ที่สามารถดูดกลืนพลังงานต่างๆและปลดปล่อยออกมาเมื่อไหร่ก็ได้ เขาเป็นคนนิสัยไม่ดีและชอบโยนความผิดให้คนอื่น เขาเคยปะทะกับเบ็นและได้ดูดกลืนพลังของออมนิทริกซ์โดยบังเอิญ ทำให้เขาสามารถเปลี่ยนร่างเป็นเอเลี่ยนในออมนิทริกซ์ได้และใช้มันในการใส่ร้ายเบ็นในตอน “Framed” แต่ในตอนท้ายเขาไม่สามารถควบคุมพลังได้จนร่างกายกลายพันธุ์ผสมเอเลี่ยนทั้ง 10 เข้าไปด้วยและก็ถูกยิงตกจากสะพานโกลเดนเกทโดยคำสั่งของผู้หมวดสตีล แต่เขายังคงกลับมาอีกครั้งในตอน “Grudge Match” และ “Back with Vengeance” ซึ่งหลังจากนั้นเควินเรียกตัวเองว่า “เควิน สิบเอ็ด” เพราะเขามีพลังทั้ง 10 ของเบ็นอยู่ในตัวบวกกับพลังในการดูดกลืนพลังงานของเขา

เควินให้เสียงพากย์โดย Michael Reisz ในตอน Kevin 11 และ Charlie Schlatter ให้เสียงพากย์ในตอน Framed, Grudge Match และ Back with Vengeance

ร่างเอเลี่ยนของเบ็น และออมนิทริกซ์

ออมนิทริกซ์ออมนิทริกซ์เป็นอุปกรณ์ที่มีรูปร่างเหมือนนาฬิกาข้อมือ เมื่อปุ่มด้านข้างถูกกด ส่วนหน้าจะยื่นออกมาและเป็นหน้าปัดให้หมุนดูเงาของเอเลี่ยนที่ต้องการเลือกได้ จากนั้นก็กดลงไปเพื่อเปลี่ยนร่างเป็นเอเลี่ยนตัวนั้นๆได้ ออมนิทริกซ์เป็นอุปกรณ์ที่เสียหายค่อนข้างบ่อยและมีความลึกลับมาก ในบางตอนเบ็นจะกลายเป็นเอเลี่ยนที่เขาไม่ได้เลือกหรือบางครั้งก็เกิดผสมกันเป็นสายพันธุ์ใหม่ เมื่อถูกเอเลี่ยนตัวไหนแตะออมนิทริกซ์ ล่ะก็ ออมนิทริกซ์จะซึบซับ DNA ของเอเลี่ยนที่แตะมันและจะกลายเป็นสีเหลืองชั่วขณะ และทำให้เบ็นกลายร่างเป็นเอเลี่ยนตัวนั้นได้ ตอนแรกออมนิทริกซ์ มีเอเลี่ยนอยู่เพียง 10 ตัวแต่มันได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนถึง 10,000 ตัว

ภาพยนตร์

เบ็นเท็น ตอน ความลับของออมนิทริกซ์

ภาพยนตร์เรื่องแรกของเบ็นเท็นเป็นภาพยนตร์แอนิเมชัน โดยมีเนื้อเรื่องในช่วงฤดูกาลที่ 3 ว่าเบ็นบังเอิญเปิดระบบทำลายตัวเองของออมนิทริกซ์ขึ้น เขาจึงต้องออกค้นหาผู้สร้างและหาทางหยุดการทำลายตัวเอง โดยได้รับควาช่วยเหลือจากเทแทร็กซ์ (โฮเวอร์บอร์ด) ภาพยนตร์ได้ออกฉายในสหรัฐอเมริกาวันที่ 10 สิงหาคม ค.ศ. 2007 โดยและออกฉายร่วมกับภาพยนตร์เรื่องการผจญภัยของบิลลี่กับแมนดี้ ตอน ความแค้นของราชินีแมงมุม ส่วนในประเทศไทยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ฉายครั้งแรกวันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 ทางศุกร์หรรษา เวลา 19:00 น.

เบ็นเท็น ตอน แข่งขันกับเวลา

ภาพยนตร์เรื่องที่สองของเบ็นเท็นจะเป็นภาพยนตร์คนแสดงในชื่อ เบ็นเท็น ตอน แข่งขันกับเวลา โดยออกอากาศทางช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์กในสหรัฐอเมริกาวันที่ 21 พฤศจิกายน ค.ศ. 2007 ส่วนในประเทศไทยภาพยนตร์ได้ออกฉายภายในวันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2551ทางการ์ตูนเน็ทเวิร์คป็อปคอร์น กำกับโดย Alex Winter โดยมี Graham Phillips แสดงเป็นเบ็น, Haley Ramm แสดงเป็นเกวน และ Lee Majors แสดงเป็นแม็กซ์

เนื้อเรื่องในภาพยนตร์จะกล่าวถึงหลังจบหน้าร้อน เบ็นและเกวนได้กลับมาเรียนหนังสือตามปกติ แต่ทว่ามนุษย์ต่างดาวที่ชื่อ อีออน เดินทางมายังโลกและมีเป้าหมายจะสร้างประตูเดินทางระหว่างจักรวาลของเขามายังโลกเพื่อยึดครองโลก ผู้ผลิตกล่าวว่าในเรื่องจะขยายเนื้อเรื่องในส่วนของเมืองที่เบ็นอยู่ ส่วนร่างเอเลี่ยนที่ปรากฏในเรื่องได้แก่ฮีทบลาสท์, ไดมอนด์เฮด, ไวลด์มัทท์และเกรย์แมตเตอร์ (มีเพียงไวลด์มัทท์ตัวเดียวที่ใช้ผู้พากย์เสียงเดียวกับการ์ตูนต้นฉบับ) นอกจากนั้นยังมีตัวละครจากการ์ตูนคนอื่นๆปรากฏตัวมาในเรื่องด้วย

รายชื่อนักแสดง

นักแสดง แสดงเป็น

Graham Phillips เบ็น เท็นนีย์สัน

Haley Ramm เกวน เท็นนีย์สัน

Lee Majors แม็กซ์ เท็นนีย์สัน

Christien Anholt อีออน (Eon)
Beth Littleford

ซานดร้า เท็นนีย์สัน (แม่ของเบ็น)

Robert Picardo ครูใหญ่ไวท์

Aloma Wright คุณนายดัลตัน

Tyler Patrick Jones แคช เมอเรย์

Tyler Foden JT

Jeff Jensen คุณฮอคว์กิน

David Franklin ฮีทบลาสท์ (ให้เสียงพากย์)

Carlos Alazraqui เกรย์แมตเตอร์ (ให้เสียงพากย์)

Daran Norris ไดมอนด์เฮด (ให้เสียงพากย์)

Dee Bradley Baker ไวลด์มัทท์ (ให้เสียงพากย์)

ภาคต่ออย่างเป็นทางการของเบ็นเท็นมีชื่อว่าเบ็นเท็น: พลังเอเลี่ยน (Ben 10: Alien Force) ได้ออกอากาศในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี ค.ศ. 2008 ที่สหรัฐอเมริกา ส่วนที่ประเทศไทยเริ่มฉายอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ. 2552 โดยภาคต่อนี้จะเป็นเรื่องราวหลังจากถอดออมนิทริกซ์ไปแล้ว5ปี ปู่แม็กหายตัวไปทำให้เบ็นต้องออกตามหา โดยที่มีเกวนกับเควินเป็นคนคอยช่วยเหลือ พวกเขาต้องตามหาปู่แม็กพร้อมกับต่อสู้กับเอเลี่ยนใหม่ที่เข้ามา

แล้ว Ben 10 : Alien Force มีใครบ้าง?

งั้น มาเริ่มที่ตัวละครหลักกันก่อนเลย

Main Character

1. Benjamin “Ben” Tennyson

เบนจามิน “เบน” เทนนิสัน ตอนนี้ ก็อายุปาไป 15 ขวบแล้ว  ซึ่งเบนก็เป็นพวกชอบผจญภัยอยู่แล้ว แต่ว่าปู่แม็กซ์ ได้หายตัวไปจึงทำให้เขาต้องรับผิดชอบเป็นหัวหน้าทีม Omnitrix ก็ต้องถูกทำให้ใช้งานอีกครั้งหนึ่งจึงทำให้เบน ได้รับเอเลี่ยนใหม่ทั้งเซต แล้วทำไมเบนถึงได้ Omnitrix อันใหม่ล่ะ? คือว่า มันเป็น Omnitrix อันเดิมเนี่ยแหละครับ – เพียงแต่ว่า เบนเอาไปเก็บไว้(ความจริงมันถอดไม่ได้นิ ) แล้วเบนก็ต้องนำเอามาใช้ใหม่อีกครั้งหนึ่ง แต่ก่อนจะใช้ Omnitrix ก็ได้เกิดปฏิกิริยาเปลี่ยนแปลง แล้วก็เปลี่ยนรูปร่างเป็นอันใหม่ อย่างที่ได้เห็นๆ กัน

นี่คือตอนที่เบนหยิบ Omnitrix ออกมาจากกล่องเก็บของ

รูปร่างยังคงเป็นแบบภาคแรกอยู่

นี่คือตอนที่ Omnitrix เกิดปฏิกิริยาก่อนที่จะเปลี่ยนรูปร่าง

และนี่คือตอนที่ Omnitrix กำลังเปลี่ยนรูปร่าง

ตอนแรกก็งงอยู่ ว่าทำไมมันถึงเป็นอันใหม่  ความจริงก็ไม่ได้โดนทำลายซะด้วย

2. Gwendolyn “Gwen” Tennyson

เกวนโดลิน “เกวน” เทนนิสัน อายุก็เท่ากับเบนเนี่ยแหละ ไม่ต้องคิดมากเกวนเป็นผู้หญิงที่ชอบทำอะไรแต่ละอย่างเหมือนผู้ชาย เลยโดนมองว่าเป็นทอม  ส่วนความสามารถในด้านการใช้เวทมนตร์ของเธอก็มีมากขึ้นเหมือนกัน เธอสามารถใช้เวทสร้างโล่ป้องกัน, ใช้เวทจับศัตรูเข้ามาใกล้ๆ และระเบิดพลังออกมาจากมือของเธอได้(แปลตรงไปไหม  ) นี่คือความสามารถโดยคร่าวๆของเกวน

3.Kevin Levin

เควิน เลวิน เป็นเด็กข้างถนนที่นิสัยไม่ดีและก็เป็นอริเก่าของเบน ส่วนอายุ ก็ 16 อ่ะ  เควินสามารถเปลี่ยนตัวเองเป็นเหล็ก(หรือแปลตรงๆ ก็ สสารบริสุทธิ์  )เมื่อได้จับต้องโลหะ ความลับ เควินแกหลงรักเกวน แต่เควินไม่ยอมรับแฮะ  นี่คือตอนที่เควินเมื่อตัวเป็นเหล็ก พละกำลังจะเพิ่มขึ้นมหาศาล

4.Grandpa Max

ปู่แม็ก เป็นสมาชิก(ที่เกือบจะลาออก)ของกลุ่มตำรวจต่อต้านการรุกรานจากต่างดาว หรือที่เรียกว่า ช่างประปา ปู่แม็กซ์ ได้หายตัวไปอยากลึกลับ ระหว่างที่กำลังสืบสวนเรื่องลับของ Highbreed

Omnitrix Alien

1.Swampfire

Swampfire ดูๆแล้วเหมือนเป็นต้นไม้+ไฟเดินได้  แต่ก็เป็นเอเลี่ยนที่แข็งแกร่งที่สุดของเบนตัวนึงเลยแหละ
ความสามารถ :
1.ยิงลูกไฟ
2.ฟื้นตัว
3.ควบคุมพืช

2.Goop

Goop ดูจากสภาพแล้ว เหมือนแป้งเปียกยักษ์  แต่ก้สามารถเปลี่ยนรูปร่างได้ตามใจชอบ
ความสามารถ :
1.เปลี่ยนแปลงรูปร่าง
2.ยืด,แผ่ขนาดตัวเองได้

3.Jetray

Jetray รูปร่างคล้ายๆปลากระเบน  แต่ก็สามารถเคลื่อนที่กลางอากาศ หรือในน้ำได้หลายรอบด้วยความเร็วเหนือเสียง
ความสามารถ :
1.เร็วสุดๆ
2.ระเบิดคลืนเสียง

4.Echo Echo
Echo Echo ตัวเล็ก  แต่ก็สามารถแบ่งตัวเองได้
ความสามารถ : 1.ระเบิดคลืนเสียง 2.ก็อปปี้ตัวเอง(Ditto!! )

5.Humongousaur
ความสามารถ :
1.พละกำลังมหาศาล
2.เปลี่ยนขนาดรูปร่างได้ แต่พละกำลังจะเปลี่ยนไปตามขนาดรูปร่างด้วย

6.Brainstrom

Brainstorm สามารถใช้พลังจิตสร้างโล่ขึ้นมาป้องกันได้

ความสามารถ :
1.ฉลาดเป็นกรด
2.สร้างพายุไฟฟ้า

7.Big Chill

Big Chill สามารถทะลุผ่านสิ่งต่างๆได้ แล้วสามารถปล่อยความสามารถทำให้สิ่งที่อยู่ใกล้ๆ เยือกแข็งได้

ความสามารถ :

1.ความสามารถทำเยือกแข็ง

2.บิน

3.หายตัว

8.Chromastone

Chromastone เป็นคริสตัลมีชีวิต  เขาสามารถดูดซับพลังงาน และย้อนคืนเป็นรูปแบบเลเซอร์

ความสามารถ :

1.ดูดพลังงาน

2.เกือบจะทำลายไม่ได้

9.Spidermonkey

Spidermonkey ดูๆไปแล้ว เหมือนลิงผสมแมงมุม

ความสามารถ :

1.เกาะกำแพง

2.ยิงใยใส่ (Spider Man ชัดๆ!!!อิอิ)

10.Alien X

Alien X เบนกลัวที่จะใช้มัน เพราะว่าจะทำให้เห็นถึงอนาคตว่าจะเป็นอย่างไร

ความสามารถ :

หยั่งรู้อนาคต (ถ้าแปลตรงตัว จะแปลว่า นึกก่อนจะเป็นความจริง  )

Villain

1.Highbreed

Highbreed มีความเชื่ออย่างแรงว่า DNA ของเผ่าพันธุ์ตัวเองนั้น บริสุทธิ์ที่สุด ในสายพันธุ์เอเลี่ยนทั้งหมด  แล้วได้แอบค้นหาและทำลายเผ่าพันธุ์ที่ต่ำต้อยกว่า พวกมันได้เดินทางมาที่โลกเพื่อที่จะทำลายมนุษยชาติ!!

2.DNAliens

DNAilens นั้น มีส่วนผสมของมนุษย์และส่วนผสมของหุ่นเอเลี่ยน ซึ่งมีความสามารถที่จะเลียนแบบเป็นมนุษย์ได้ ซึ่ง นั่นหมายความว่า จะไปโผล่ที่ไหน หรือว่าจะเป็นใครก็ได้

3.Forever Knights

Forever Knights เป้นพวก ชอบแต่งตัวเป็นเหมือนอัศวินในยุคกลาง กลุ่ม Forever Knights เป็นองค์กรลับที่ต่อต้านเทคโนโลยีจากพวกต่างดาว โดยที่ยังไม่รู้เป้าหมายที่แท้จริงของ Highbreed กลุ่ม Forever Knights จึงเป็นพันธมิตรกับ Highbreed

วิดีโอเกม

ภาพหน้าปกเกม Ben 10: Protector of Earthวิดีโอเกมของเบ็นเท็นภายใต้ชื่อ Ben 10: Protector of Earth พัฒนาโดย High Voltage Software วางจำหน่ายโดย D3 Publisher ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2007 ลงให้กับเครื่องเพลย์สเตชัน 2, วี, เพลย์สเตชันพอร์เทเบิลและนินเทนโด ดีเอส โดยตัวเกมจะเป็นเกมแอ็กชั่น ผู้เล่นจะได้ควบคุมเบ็นกับเอเลี่ยนอีก 5 ร่าง ได้แก่โฟร์อาร์มส, ฮีทบลาสท์, แคนนอนโบลท์, ไวลด์ไวน์ และแอคเซลเลอเรท ส่วนวายร้ายที่ปรากฏมาในเกมได้แก่วิวแก็กซ์, เควิน, เฮ็กซ์,โกสท์ฟรีก,ดร.วิคเตอร์,แวร์วูล์ฟ,มัมมี่,ซิกซ์ซิกซ์,วัลเคนัส,แคลนซี่,ดร.แอนิโมและอัศวินอมตะ

เกร็ด

การ์ตูนเรื่องเบ็นเท็น มีรายละเอียดต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเลขสิบเสมอ ดังเช่น

  • นามสกุลของเบ็น, เกวนและแม็กซ์คือ “เท็นนีย์สัน (Tennyson) ” ซึ่ง Ten แปลว่า 10
  • การ์ตูนเรื่องเบ็นเท็น ฉายที่สหรัฐอเมริกาเวลา 10 โมงเช้า
  • ในฏดูกาลแรกสุดเบ็นแปลงร่างเป็นเอลี่ยนได้ 10 ร่าง
  • เมื่อชาร์จพลังงานเต็มที่ ออมนิทริกซ์จะมีเวลาการใช้งานได้ 10 นาที ก่อนที่จะหมดพลังงานและส่องแสงสีแดง
  • รถบ้าน “รัสท์บัคเกท” หรือ “Rust Bucket” ที่แปลว่า “ถังน้ำขึ้นสนิม” เป็นรถที่เลียนแบบรถยนต์ยี่ห้อ GMC Classic Motorhome ซึ่งรถยี่ห้อนี้ทำจาก ไฟเบอร์กลาสและอะลูมิเนียม จึงเป็นสนิมไม่ได้

สุดท้าย สำหรับเพื่อนๆที่ชื่นชอบการดูการ์ตูนเป็นชีวิตจิตใจ ผมก็ขอแนะนำให้ลองเข้าไปดูใน ที่เพิ่งได้มีการเปิด section ใหม่ก็คือ การ์ตูน และ วีดีโอ

ซึ่งก็มีทั้ง การ์ตูนใหม่ๆ , ประวัติ ,เนื้อเรื่องย่อ, wallpaper และอื่นๆอีกมากมายคับ (อย่าลืมน้า อิอิ ฝากเพื่อนๆทุกๆคนไว้ด้วยนะคับ   ขอบคุณคับ)