MUT ชุดไทย มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์

คิดเองหมดเลย! ชุดไทยของสาวๆ 40 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016

Home / เรื่องทั่วไป / คิดเองหมดเลย! ชุดไทยของสาวๆ 40 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016

การประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 สำหรับในปีนี้ รอบการประกวดชุดไทยสร้างสรรค์ หรือ Creative Thai ได้เปิดโอกาสให้สาวๆ ผู้เข้าประกวดโชว์ทักษะทางด้านความคิดสร้างสรรค์ ด้วยการให้ออกแบบชุดไทยที่ใช้ใส่ในการประกวดด้วยตัวเองเลย ซึ่งสาวๆ ทั้ง 40 คนก็ใส่ความครีเอทกันเต็มที่ มีหลายชุดที่ดูสร้างสรรค์ แปลกใหม่ น่าสนใจ ลองไปชมภาพไอเดีย ชุดไทยสร้างสรรค์ ของสาวๆ กันเลยค่ะ

ครีเอทกันเต็มที่ พาชม ชุดไทยสุดสร้างสรรค์ ที่ สาวๆ MUT คิดกันเอง

MUT-001

หมายเลข 1 นางสาว พันธิรา สิงโห ชื่อชุด แมลงทับ นางพญา วิจิตรา ภูษาไทย
แรงบันดาลใจจาก พระราชดำรัสของสมเด็จพระราชินี ที่ได้ทรงเห็นคุณค่าของแมลง สัตว์ที่มีปีกแข็งสีสันงดงาม เป็นสีเขียวมรกต ซึ่งเมื่อแมลงทับตายปีกจะไม่สลายไปกับร่าง สมเด็จพระราชินีจึงมีพระกระแสรับสั่งให้ชาวบ้านนำปีกแมลงทับ มาประดับตกแต่งเป็นเครื่องประดับ ต่างๆ รวมถึงการนำมาปักลงบนผ้าไทย มีคุณค่าบ่งบอกถึง ความประณีต สร้างรายได้ให้แก่ราษฎร มีความวิจิตรและทรงคุณค่า

MUT-002
หมายเลข 2 นางสาว สุภารัตน์ ขุนรักษ์ ชื่อชุด เสน่ห์มลายูบูหลันแดนใต้
แรงบันดาลใจจาก ว่าววงเดือนหรือว่าวบูหลัน ที่มีลักษณะคล้ายพระจันทร์ เป็นว่าวที่ชาวไทยมุสลิม ชายแดนใต้นิยมเล่นทางใต้ ต่อมาแพร่หลายทั่วทุกภูมิภาคในปัจจุบัน ลวดลายและสีสันเกิดจากการตัดทอนและดึงลวดลายจากว่าววงเดือน เป็นลวดลายของพรรณไม้ นำมาพิมพ์ลาย

MUT-003

หมายเลข 3 นางสาว ลพัฎร์ฐิดา คงกระพันธ์ ชื่อ ชุดไทยสร้างสรรค์ ผกามาศเพชรรัตน์
แรงบันดาลใจจาก เครื่องแขวนดอกไม้สด ที่ใช้การเรียงร้อยดอกไม้ เพื่อใช้ประดับตกแต่งงานประดิษฐ์ จวบจนสมัยพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว จะเห็นได้บ่อยในพระราชาพิธีต่างๆ ซึ่งเป็นตาข่ายดอกพุดหน้าข้าง มีสีทองอร่าม ดอกพุดสีเขียวประดับ ตามงานกิจจะลักษณะ

MUT-004

หมายเลข 4 นางสาวสุพัตรา เกียรติจรุงพันธ์ ชื่อชุด ว่าวจุฬา
แรงบันดาลใจจาก ว่าวเป็นสิ่งที่คนไทยคุ้นเคยและรู้จักกันดี เพราะเป็นการละเล่นและกีฬาของไทยที่นิยมเล่นกันอย่างแพร่หลายทั่วทุกภาคของประเทศไทย ว่าวเป็นสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ ประจำชาติไทย นั่นก็คือว่าวจุฬา จึงได้เกิดชุดว่าวจุฬาขึ้นมา

MUT-005
หมายเลข 5 นางสาว จันทรรัสม์ เอี่ยมเล็ก ชื่อชุด เทวีวารี
แรงบันดาลใจ มาจากความงดงามของสายน้ำ เมื่อต้องแสงอรุณฉาย เกิดประกายระยิบระยับจับตา เป็นชุดที่ยังคงวิธีการนุ่งผ้าแบบโบราณ ผสมผสานกับสร้อยสังวาลย์ แบบใหม่ ประดิษฐ์จากแก้วเจียรนัย สีสวยใส ส่องประกายโชนแสง

MUT-006
หมายเลข 6 นางสาว ดวงพร ปราสาท ชื่อชุด นารีศรีสยาม
แรงบันดาลใจ ในการทำชุดเน้นเอกลักษณ์ ความเป็นไทย สอดแทรกด้วยลายปักที่วิจิตร ชุดนี้จึงเกิดขึ้นเพื่อความสวยของผู้ที่สวมใส่ และสะท้อนความเป็นไทยได้อย่างลงตัว

MUT-007
หมายเลข 7 นางสาว ชลกาญจน์ พวงน้อย ชื่อชุด กนกนารี
แรงบันดาลใจจาก “ลายกนก” ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญและเป็นพื้นฐานของงานจิตรกรรมไทย จุดเด่น ของลายกนกคือ ยอดกนกที่มีความพลิ้วไหวเหมือนเปลวไฟที่กำลังลุกโบกสะบัด ตัวชุดเน้นสีทอง สะท้อนให้เห็นถึงความสง่างาม ประดับตัวชุดด้วยเครื่องประดับที่ผสมผสานความเป็นไทยจากลวดลายที่แสดงถึงความอ่อนช้อย ที่แฝงไปด้วยความแข็งแรงเหมือนผู้หญิงไทย

MUT-008

หมายเลข 8 นางสาว สุชาณี นีลเซ่น ชื่อชุด ล้ำค่า เอื้องฟ้า มาลี
การรังสรรค์ชุด Remember of Thai’s orchid ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก กล้วยไม้ “เอื้องมณีฉาย” ซึ่งถูกค้นพบทีเดียวในประเทศไทย และใกล้จะสูญพันธุ์ ทั้งนี้ความงดงามของหญิงไทย จึงเปรียบประดุจความงามที่มีเพียงหนึ่งเดียว และคู่ควรเหมาะสมกับผืนแผ่นดินไทย เทคนิคการทำชุดครั้งนี้ ได้นำการเรียงร้อยเครื่องดอกไม้ไทย มารังสรรค์การเย็บด้วยเทคนิคกลีบกระพุ้ง ซึ่งเป็นศิลปะการทำเครื่องดอกไม้สดชั้นสูงที่หาชมได้ยาก ซึ่งคู่ควรกับความงามของจริตวิถีหญิงไทยโดยแท้

MUT-009
หมายเลข 9 นางสาว ชญานันท์ พุ่มพิบูลย์ ชื่อชุด มโนมาศ
แรงบันดาลใจ มาจากคำว่า “มโนราห์” รวมกับคำว่า “มาศ” ที่มีความหมายว่าทอง ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการนำกลิ่นอายของชุดโนราห์ ศิลปะพื้นเมืองของภาคใต้ ผสมผสานกับความร่วมสมัยสื่อออกมาโดยใช้สีทอง

MUT-010

หมายเลข 10 นางสาว ชนานุช บุตรโคตร ชื่อชุด อัปสรามนตรา
แรงบันดาลใจของการนำเสนอชุดนี้ นางอัปราหรือนางอัปสร คือหญิงสาวที่ปรากฏเรียงรายอยู่ในปราสาทหิน ซึ่งมีกลิ่นไอของอารยะธรรมขอม กล่าวกันว่าเทพอัปสร คือนางฟ้า ชุดที่ทุกท่านเห็นเป็นการผสานประยุกต์ชุดอัปสราตามแบบดั้งเดิมสร้างสรรค์เข้ากับการนุ่งผ้าให้ร่วมสมัย ตกแต่งด้วยเครื่องประดับสีนิลถ่ายทอดผ่านสาวงาม จากที่ราบสูงเป็นชุด “อัปรามนตรา”

MUT-011
หมายเลข 11 นางสาว จุฑารัตน์ แก้วดอนไพร ชื่อ ชุดไทยสร้างสรรค์ ของฝากจากสยาม
ได้รับแรงบันดาลใจมาจากของฝากพวงกุญแจรูปช้าง ใช้ผ้าขาวม้าเป็นวัตถุดิบหลักในการตัดเย็บ ซึ่งไม่ว่าใครเห็นช้างก็จะนึกถึงประเทศไทย ชุดนี้อยากจะสื่อให้เห็นถึงความสนุกสนานของสัตว์ใหญ่ที่มีความน่ารัก ฉลาดและมีความผูกพันกับคนไทยตั้งแต่อดีตมาช้านาน

MUT-012

หมายเลข 12 นางสาว ศรุตา ธีระรัตนนุกูลชัย ชื่อชุด ณพบุรีศรีนครพิงค์
แรงบันดาลใจ มาจากการแต่งกายของชนเผ่า ในจังหวัดเชียงใหม่ ผสมผสานระหว่างยุครุ่งเรืองวัฒนธรรมกับชุดล้ำสมัยในปัจจุบันให้เข้ากันได้อย่างลงตัว แต่ยังคงอัตลักษณ์ของล้านนาไว้อย่างชัดเจน

MUT-013

หมายเลข 13 นางสาวศุภมาส ปิ่นทอง ชื่อชุด เทวสตรีแห่งสายลม
แรงบันดาลใจมาจาก เทวะปฏิมาพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ ศิลปะศรีวิชัย ค้นพบที่วัดเวียง อ.ไชยา จ.สุราษฎ์ธานี มานำเสนอในรูปแบบของเทวสตรีแห่งสายลมพัดพาความเย็นมาสู่อาณาจักร

MUT-014

หมายเลข 14 นางสาว ชลิตา ส่วนเสน่ห์ ชื่อชุด ชุ่มฉ่ำมหาสงกรานต์
แรงบันดาลใจจาก วันสงกรานต์ เป็นประเพณีเก่าแก่ที่คนไทยสืบต่อกันมาแต่โบราณที่ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ภายในครอบครัวและบรรพบุรุษ ได้แสดงออกถึงความรักและความผูกพันที่สืบต่อกันมา โดยใช้น้ำเป็นสื่อกลางของเทศกาลและนี่คือชุดที่ผสมผสานขนบธรรมเนียมประเพณีไทยที่มีความเปลี่ยนแปลงไปตามยุคตามสมัย จากอดีตสู่ปัจจุบัน

MUT-015

หมายเลข 15 นางสาว จิดาภา วัชรสินาพร ชื่อชุด สีสันของชนเผ่า
แรงบันดาลใจ ประเทศไทยมีหลายวัฒนธรรม หลายชาติพันธุ์ แรงบันดาลใจมาจากชุดชนเผ่าของทางภาคเหนือซึ่งเป็นเครื่องแต่งกายที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน สวยงาม ที่แสดงออกถึงวิถีชีวิตที่เรียบง่ายที่ยังคงมีสีสัน สนุกสนานรื่นเริง โดยนำผ้าชาวเขามาผสมผสานให้เกิดความร่วมสมัย ดูกลมกลืนซึ่งยังคงเอกลักษณ์ผ้าทอมือของชาวเขานำมาประยุกต์ให้โดดเด่นนำแฟชั่นอย่างลงตัว

MUT-016

หมายเลข 16 นางสาว เกศโมฬี สุขแก้ว ชื่อชุด เกศโมฬี
แรงบันดาลใจ มาจากชื่อของตัวเองที่มีความหมายตามความเชื่อในศาสนาพุทธ เชื่อว่าสวรรค์ชั้นดาวดึงส์มีพระเจดีย์ใหญ่งดงาม สร้างด้วยแก้วอินทนิล ยอดเจดีย์ทำด้วยทองคำแท้ ประกอบด้วยรัตนะ คือ แก้ว 7 ประการล้อมรอบด้วยกำแพงทองมีเทพพระเจ้ามาบรรเลงดุริยางค์บูชาพระเจดีย์ทุกวัน บรรจุของสำคัญ 2 ประการคือ เกศโมฬี (มวยผม) และพระเขี้ยวแก้ว ข้างขวาของพระพุทธเจ้า ในสมัยทรงผนวชและได้อธิฐานว่า ถ้าพระองค์ทรงตรัสรู้ขอให้มวยผมนี้ลอยไปในอากาศ โดยมีท้าวสักกะเทวะราชทรงนำเอาผอบทองคำ มารับเกศโมฬีนั้นไว้ ด้วยความเคารพเลื่อมใสอย่างยิ่ง

MUT-017
หมายเลข 17 นางสาว เกษกนก ทองจรัส ชื่อชุด ขัตติยะนารีศรีสยาม
แรงบันดาลใจคือการแต่งกายหญิงสูงศักดิ์ของสยามประเทศ โดยการใช้เครื่องนุ่งห่มแบบราชสำนัก

MUT-018

หมายเลข 18 นางสาว อัจฉรี บัวเขียว ชื่อชุด กิงกะหร่ามยุรยูงคำ
แรงบันดาลใจ กิงกะหร่าหรือฟ้อนนางนกซึ่งเป็นศิลปะการแสดงของชาวล้านนาจะแสดงในช่วงประเพณีออกพรรษา เป็นนาฏยศิลป์ที่เลียนแบบอากัปกิริยาของนกยูง แสดงถึงความยินดีในการเสด็จกลับมาจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ของพระพุทธเจ้า เพื่อถวายเป็นพระพุทธบูชา นอกจากนี้นกยูงทางล้านนายังเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงเจ้านายฝ่ายเหนือผู้สูงศักดิ์อันสง่างาม

MUT-019

หมายเลข 19 นางสาว ผกายภัค ฐาปนฐิติกุล ชื่อชุด สีสันมหัศจรรย์ผีตาโขน
แรงบันดาลใจ มาจากการละเล่นผีตาโขนของชาวอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ซึ่งจัดขึ้นในช่วงเทศกาลบุญเดือน 7 หรืองานบุญหลวงมีแห่งเดียวในประเทศไทยและเป็นหนึ่งเดียวของโลก

MUT-020
หมายเลข 20 นางสาว ธิดารัตน์ ไชยศรี ชื่อชุด ทักขิณานาฏยเรืองรอง
โดยแรงบันดาลใจมาจาก ชุดนาฏศิลป์โบราณอันเรื่องลือของภาคใต้นั้นก็คือการรำมโนราห์ มาผสมผสานให้มีความร่วมสมัย สื่อถึงสังคมที่แม้ว่าจะมีการพัฒนาเปลี่ยนแปลง แต่ก็ยังคงธำรงไว้ซึ่งวัฒนธรรมล้ำค่าอันเป็นสมบัติของชาติ

MUT-021
หมายเลข 21 นางสาว ชลลดา ปานสีนุ่น ชื่อชุด ราชินีแห่งหม่อนไหม
แรงบันดาลใจ สืบเนื่องจากปัจจุบันมีผู้นำเข้าเส้นไหมและเส้นใยสังเคราะห์อื่นจากต่างประเทศทั้งถูกกฏหมายและผิดกฏหมายเส้นไหมจึงมีทั้งที่ได้คุณภาพและด้อยคุณภาพเมื่อนำมาผลิตผ้าไหม จึงทำให้ผ้าไหมด้อยคุณภาพลง แต่ผู้ผลิตยังคงใช้ตราสัญลักษณ์คำว่า หรือเพื่อการค้าทำให้ผู้ซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไม่มั่นใจในคุณภาพผ้าไหมไทยอีกต่อไป

MUT-022
หมายเลข 22 นางสาว ผกาวดี ปล้องอิศวร ชื่อชุด ไหมไทยลายตาราง
แรงบันดาลใจ มาจากการสร้างสรรค์ผลงานชุดทรงงานแบบผ้าไหมหางกระบอกลายตาราง ในสมเด็จพระบรมราชินีนาถฯ คือการโปรดใช้ผ้าไหมหางกระบอกลายตารางมาตัดเย็บ ซึ่งความพิเศษตรงที่ธรรมชาติของผ้ามีความมันเงาและคงรูปตามแบบฉบับผ้าไหมไทยแต่มีลวดลายที่เป็นสากล เหมาะในการนำมาสร้างสรรค์ เช่น ผลงานในรูปแบบไทยประยุกต์ รวมถึงมีความทราบซึ้งและต้องการที่จะสนองพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถฯ

MUT-023
หมายเลข 23 นางสาว ภีรดา ศรชัย ชื่อชุด สุคันธชาตินฤบดี
แรงบันดาลใจ สุคันธชาติ หมายถึง ดอกไม้ นฤบดี หมายถึง พระเจ้าแผ่นดิน ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีของดอกคูณ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติ จัดทำขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี ตัดเย็บในรูปแบบไทยร่วมสมัย โดยใช้ผ้าไทยลายดอก เปรียบเสมือนตัวแทนของเหล่าดอกไม้ ที่เบ่งบานเฉลิมฉลองในโอกาสอันเป็นมงคลยิ่ง

MUT-024
หมายเลข 24 นางสาว สลิลทิพย์ ลีลาวิจิตรกุล ชื่อชุด อนงค์นาถราชพฤกษ์
แรงบันดาลใจ ราชพฤกษ์หรือดอกคูณ คือความงามอัมพรรณ ที่บ่งบอกถึงประเทศไทยได้อย่างดีเยี่ยมเพราะด้วยสีเหลืองทองสว่างไสว เฉกเช่นเดียวกับแผ่นดินแหลมทองแล้ว คุณประโยชน์ของทุกส่วนของต้นคูณเปรียบได้กับความงดงามของหญิงไทยที่สวยงาม เข้มแข็งและเปี่ยมด้วยความสามารถ

MUT-025

หมายเลข 25 นางสาว ภูริชญา เจนจบจริง ชื่อชุด คชสารล้านนา
แรงบันดาลใจ ได้ทำผ้าไทยจากล้านนา มาประยุกต์ตกแต่งโดยมีช้างที่เป็นสัตว์คู่ประเทศไทยมานำเสนอลงในรายละเอียดพร้อมตกแต่งด้วยผ้าฝ้ายทางล้านนานำมาประยุกต์เข้าด้วยกันซึ่งคงไว้ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของชุดไทยประยุกต์

MUT-026

หมายเลข 26 นางสาว ธนัชพร ไทยโพธ์ศรี ชื่อชุด วีรสตรีศรีสยาม
แรงบันดาลใจ จากการนำชุดนักรบสตรีไทยสมัยโบราณ มาประยุกต์สร้างสรรค์ ให้ร่วมสมัย และคงความเป็นเอกลักษณ์ความเป็นไทย เพื่อเชิดชูเกียรติแด่วีรสตรีชาวไทย ที่ได้เสียสละเลือดเนื้อ เพื่อปกป้องเอกราชของผืนแผ่นดิน

MUT-027

หมายเลข 27 นางสาวชัญญา วงศ์ลาภพานิช ชื่อชุด นารีศรีเทพ
แรงบันดาลใจจาก ภาพจำหลักที่ปรากฏอยู่ในอุทยานศรีเทพและมีการผสมผสานของนาฏศิลป์ไทย ของระบำศรีเทพเข้าไปด้วย ซึ่งชุดนี้ได้ประยุกต์ให้เหมาะสมกับการประกวดและดูทันสมัยมากขึ้น

MUT-028

หมายเลข 28 นางสาว ธัญญา วิทิตวุฒินันท์ ชื่อชุด บุหรงนารีรัตน์
แรงบันดาลใจ บุหรงคือราชินีนกในความสวยงาม และนารีรัตน์ เปรียบเสมือนหญิงสาวผู้มีความงามดั่งแก้วอันประเสริฐ เปรียบเสมือนหญิงสาวผู้ที่เพียบพร้อมทั้งความงามและความสามารถเฉกเช่น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์

MUT-029

หมายเลข 29 นางสาว สุธีธิดา บัวหา ชื่อชุด สยามศิวิไล
แรงบันดาลใจ จากการทรงเป็นแบบอย่างของการพัฒนาและการนำผ้าไหมไทยมาใช้ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถที่ทรงได้สร้างโฉมหน้าใหม่ของผ้าไหมไทยมาสร้างสรรค์ต่อยอด เป็นเสื้อผ้าร่วมสมัยได้ โดยนำเอาผ้าไหมจวนตานีมาตัดเย็บโดยใช้การคลี่ลายแบบอย่างของผ้าห่อมนางละครและโจงกระเบน มาประยุกต์เป็นชุดร่วมสมัยได้อย่างลงตัว

MUT-030
หมายเลข 30 นางสาวศรณ์ศรฏฐ์ วิทยาเรืองสุข ชื่อชุด รัตนชาติอันดามัน
แรงบันดาลใจจาก ทะเลงามในประเทศไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลกรวมทั้งอัญมณีใต้ท้องทะเลที่งดงามอย่างไข่มุก

MUT-031

หมายเลข 31 นางสาว อิงชนก ประสาตร์ ชื่อชุด สุพรรณมัจฉา
แรงบันดาลใจ จากตัวละครในวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์ อันเป็นบุตรของทศกัณฑ์ ที่ต่อมาได้ตกเป็นภรรยาคนหนึ่งของหนุมาน ทหารเอกของพระราม อันเป็นตัวเอกของวรรณคดี เรื่องดังกล่าวและสุพรรณมัจฉาก็เป็นที่กล่าวขาน ถึงรูปลักษณ์ที่งดงามที่ปรากฏตามจิตรกรรมฝาผนัง จนเป็นนางในวรรณคดีที่มีชื่อเสียงนางหนึ่ง

MUT-032

หมายเลข 32 นางสาว กิ่งระวี ธรรมพิทักษ์ ชื่อชุด เทพีผีตาโขน โกอินเตอร์
แรงบันดาลใจ จากการที่โตมากับศิลปะ และวัฒนธรรมผีตาโขนก็ถือว่าเป็นศิลปะที่มีชีวิตอย่างหนึ่ง จึงได้นำมาเป็นคอนเซ็ปในการสร้างสรรค์ชุดนี้ เสื้อของผีตาโขนโดยปกติแล้วจะมีลักษณะรุงรัง จึงได้ประยุกต์กับผ้าไทยให้ดูมีดีเทลและความหรูมากยิ่งขึ้น ในส่วนของหัวผีตาโขน ก็ได้ออกแบบและประดิษฐ์ด้วยฝีมือตัวเอง

MUT-033

หมายเลข 33 นางสาว ณภัสนันท์ วันดึก ชื่อชุด นารีศรีภูไท
แรงบันดาลใจ จากการฟ้อนละครภูไท ของชนเผ่าภูไทในแถบกาฬสินธุ ซึ่งนำผ้าแพรวาและเครื่องประดับเงินที่เป็นอัตลักษณ์ของชาวภูไทมาตัดเย็บเป็นอาภรณ์ประดับกาย สะท้อนวิถีชีวิตและศิลปะการทอผ้าของชาวภูไท ลวดลายที่เป็นของผ้าไหมแพรวาที่ได้ถูกขนานนามว่า ราชินีแห่งไหมไทย

MUT-034

หมายเลข 34 นางสาว พลอยพรรณ ทับทิมหล้า ชื่อชุด สตรีศรีสุวรรณภูมิ
แรงบันดาลใจ ความงามของหญิงไทยที่มีอยู่คู่แผ่นดินสยาม ใช่ว่าจะมีแต่ความงามภายนอก ความสง่างามเรืองรองที่เป็นเอกลักษณ์ เฉพาะแต่ยังคงความงามภายในจิตใจที่อ่อนโยนสมกับคำว่า “สตรีศรีสุวรรณภูมิ”

MUT-035

หมายเลข 35 นางสาว ธนวรรณ ศรีสกุลดิศ ชื่อชุด เรียงร้อยผ้าไทย
แรงบันดาลใจ มาจากการทรงงานพระราชินี ที่สนับสนุนให้ทอผ้าไทย เป็นโครงการศิลปาชีพ ให้ชาวบ้านได้มีงานฝีมือและมีรายได้จากการทอผ้าไทย

MUT-036

หมายเลข 36 นางสาว ณัฐนรี บุญศิริ ชื่อชุด นาฏยรัตนกัลยา
แรงบันดาลใจจาก นางละครหลวง ในราชสำนักไทยในอดีต ปรับประยุกต์ให้เข้ากับสมัยนิยม สวมใส่สไบโดยได้รับแรงบันดาลใจจากงานปักราชสำนักแขนงสื่อ ประยุกต์จากเครื่องแต่งกายของงละครหลวง เครื่องประดับทองได้มาจาก นางละครในราชสำนักโบราณ แต่ได้มีการปรับลดทอน ให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้นในสไตล์ Thai contemporary

MUT-037

หมายเลข 37 นางสาว ณัฐปภัสร์ หงษาชุม ชื่อชุด สุโขอโณทัย
แรงบันดาลใจจาก สุโขอโณทัย หมายถึง สุโขทัย ดินแดนที่ขึ้นชื่อว่า เป็นดินแดนรุ่งอรุณแห่งความสุข โดยการแต่งกายจะเป็นศิลปะสมัยสุโขทัยโบราณ และมีเครื่องประดับเป็นทองโบราณสลักมือโดยช่างฝีมือของสุโขทัย ซึ่งเครื่องทองโบราณนี้แสดงถึง ความรุ่งเรืองของสมัยสุโขทัย ดั่งคำกล่าวที่ว่าในน้ำมีปลาในนามีข้าว

MUT-038
หมายเลข 38 นางสาว นางสาวปุญญิศา อภิธนารักษ์ ชื่อชุด บุหรงรำแพน
แรงบันดาลใจจาก นกยูง ที่เป็นสัตว์ตระกูลนกที่มีความสง่างามที่สุดของโลก และเป็นราชินีของนกทั้งปวง

MUT-039

หมายเลข 39 นางสาว กมลลักษณ์ เซี่ยงฉิน ชื่อชุด ทวารวดีศรีนคร
แรงบันดาลใจจาก ภัทราภรณ์ของหญิงสูงศักดิ์ แห่งอาณาจักรสุวรรณภูมิทวารวดี สื่อความงามของอาณาจักร ที่ประวัติศาสตร์เชื่อมโยงจังหวัดนครปฐม ดินแดนแห่งอารยธรรมของเมืองโบราณ ที่มีความเจริญรุ่งเรืองด้วยแหล่งวัฒนธรรมและพระพุทธศาสนาในประเทศไทย สวมใส่โดยสาวงามซึ่งเป็นชาวนครปฐม

MUT-040

หมายเลข 40 นางสาว กุสุมา ชาวดอน ชื่อชุด มณฑิณี
แรงบันดาลใจ มณฑิณี แปลว่าผู้หญิงสง่างาม ได้รับแรงบันดาลใจจากชุดไทยศิวาลัย

MUT-082

และล่าสุดคณะกรรมการได้ทำการคัดเลือกตัดสิน ชุดไทยสุดสร้างสรรค์ ของเหล่าสาวงามผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ 2016 ออกมาแล้ว 5 ชุดด้วยกัน ดังต่อไปนี้ค่ะ

หมายเลข 1 ชื่อชุด แมลงทับ นางพญา วิจิตรา ภูษาไทย , หมายเลข 14 ชื่อชุด ชุ่มฉ่ำมหาสงกรานต์ , หมายเลข 18 ชื่อชุด กิงกะหร่ามยุรยูงคำ , หมายเลข 28 ชื่อชุด บุหรงนารีรัตน์ และ หมายเลข 30 ชื่อชุด รัตนชาติอันดามัน

โดยกองประกวดฯ จะประกาศผลชุดไทยสร้างสรรค์ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ในการประกวดรอบ Preliminary วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2559 เวลา 19.00 -21.00 น. ณ รอยัล พารากอนฮอลล์

ที่มาจาก: http://women.mthai.com/scoop/250896.html