tooney venue ที่เที่ยวจังหวัดนนทบุรี พิพิธภัณฑ์ สถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ

พิพิธภัณฑ์ Tooney Venue – รวมการ์ตูนที่ดังๆ ทั้งในยุคปัจจุบัน และในอดีต

Home / เรื่องทั่วไป / พิพิธภัณฑ์ Tooney Venue – รวมการ์ตูนที่ดังๆ ทั้งในยุคปัจจุบัน และในอดีต

ขอบอกเลยว่าสำหรับน้องๆ ที่ชอบตัวการ์ตูน ต้องฟิน และปลิ้มปริ่ม กับ พิพิธภัณฑ์ Tooney Venue แน่นอน เพราะมีตัวการ์ตูนที่ดังๆ ทั้งในยุคปัจจุบัน และในอดีตเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว ตั้งแต่เท่ๆ แมนๆ อย่างเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่เท่ๆ รวมไปจนถึงการ์ตูนแบ๊วๆ ฟรุ้งฟริ้งมุ้งมิ้งเอาใจสาวๆ  แถมยังมีแบบรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นที่ทำออกมาแค่ไม่กี่ตัวในโลกด้วย รวมทั้งหมดแล้วกว่าหมื่นชิ้น รับรองว่าไปแล้ว หยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูปไม่หยุดแน่นอน!!

พิพิธภัณฑ์ Tooney Venue – รวมการ์ตูนที่ดังๆ ทั้งในยุคปัจจุบัน และในอดีต

4

Tooney Venue เป็นพิพิธภัณฑ์การ์ตูนแห่งแรกในจังหวัดนนทบุรี ที่รวบรวมตัวการ์ตูน และของเล่น ซึ่งเป็นของสะสมของคุณ คุณสมพร โพธิ์อยู่ และครอบครัว เพราะการสะสมโมเดลของเล่นจากการ์ตูน และภาพยนตร์เปรียบเสมือนการสะสมความสุขไปด้วย ครอบครัวของคุณสมพร จึงชอบซื้อโมเดลของเล่นจากทุกๆ สถานที่ที่มีโอกาสได้ไปเที่ยว ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมแล้วเป็นเวลาเกินกว่าสิบปี ทำให้ของที่สะสมเริ่มมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งทุกๆ คนในครอบครัวได้เห็นพ้องต้องกันว่า ‘ควรมีพื้นที่เฉพาะสำหรับจัดเก็บ’ และก็จะดียิ่งขึ้นไปอีก หากสถานที่ดังกล่าวสามารถแบ่งปันความสุขที่มีไปให้กับคนอื่นๆ ด้วย

2

ภายใน Tooney Venue ก็เต็มไปด้วยโมเดลการ์ตูนจำนวนมากมายมหาศาล ซึ่งก็มากพอที่จะทำให้คนที่ไปเยือนเป็นครั้งแรกตื่นตะลึงจนเลือกเดินไม่ถูก แต่เอาเป็นว่า เราจะมาแยกย่อยออกเป็นโซนๆ เพื่อจะได้เห็นกันชัดๆ ว่ากองทัพการ์ตูนในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ได้ถูกแบ่งจัดออกเป็นหมวดหมู่เอาไว้อย่างไรบ้าง

3

โซนแรกเป็นโซนของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่จากสายมังงะ ที่เคยโด่งดังในยุค 70s อย่างกันดั้ม หน้ากากเสือ และไอ้มดแดง ซึ่งถูกจัดรวมกับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่จากสายคอมิกส์ โดยเฉพาะฮีโร่ทางฝั่งมาร์เวล ที่ยกกันมาทั้งค่าย ไม่ว่าจะเป็น เอ็กซ์เมน สไปเดอร์แมน และฮัลค์ โดยจุดเด่นของโซนนี้คือ มีกันดั้ม อยู่แทบจะทุกภาค ตั้งแต่รุ่นออริจินัลเมื่อประมาณ 35 ปีที่แล้ว จนถึงกันดั้มรุ่นใหม่ๆ

4

5

พ้นจากจุดแรก เดินลงบันไดมาก็ถึงโซนที่สอง และก็ต้องสะดุดตาทันทีกับไฟเบอร์กลาสฟิกเกอร์ที่ถูกฟิวชั่นขึ้นมาระหว่างมิกกี้เมาส์กับพินอคคิโอ ส่วนพื้นที่ใกล้ๆ กัน เป็นมุมของตัวต่อเลโก้ ที่ถูกต่อเรียงเป็นสถาปัตยกรรมที่สำคัญๆ ทั่วโลก แต่ที่ดูยิ่งใหญ่อลังการที่สุด เห็นจะเป็นการจัดสวนกองทัพของเหล่าตัวละครในเรื่อง Pirates of the Caribbean และ The Lord of the Rings 

6

ถัดมาไม่ไกลก็ถึงคราวเอาใจสาวๆ กับเด็กผู้หญิง ด้วยประกายความฟรุ้งฟริ้งจากบรรดา ตุ๊กตาบลายธ์ บาร์บี้ รวมถึงเหล่านางฟ้า เจ้าหญิง และตัวละครในเทพนิยายของดิสนีย์ ตบท้ายด้วยความน่ารักของขุนพล Toy Story ที่ขนมาให้ดูกันยกทีม

78

Toy Story

9 10

สุดท้ายโซนที่สาม หลุดออกมาจากโลกการ์ตูนสู่ความเป็นภาพยนตร์กับชิ้นงานที่เน้นความละเอียด สมจริง ซึ่งมีทั้งโมเดลเจ้าหญิงไดอาน่า โมเดลของมาริลิน มอนโร ไม้กายสิทธิ์แฮร์รี่ พอตเตอร์ กรงเล็บวูล์ฟเวอรีน และโล่กัปตันอเมริกา

11 12

ยังมีตัวการ์ตูนอีกเพียบไปดูกันต่อเลยดีกว่า

13

14

15

เซ็ตมิกกี้เมาส์สีขาวดำ คลาสสิคมะ

17

ครอบครัว Simsons

18

ไอ้มดแดง

20

19

เดอะบีเทิลส์ ก็มีนะ

21

บรรยากาศภายใน Tooney Venue

22

23

24

25

Tooney Venue

 27

ทั้งหมดที่หยิบยกมายังเป็นเพียงแค่บางส่วนเท่านั้น หากมีโอกาสก็ลองแวะเวียนไปเดินชมให้เห็นกับตาตัวเองดีกว่า สำหรับคนรักการ์ตูนแล้ว รับว่าจะเพลิดเพลิน และมีความสุขมากมายแน่นอน ^^

Tooney Venue เปิดให้เข้าชม ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น.

ราคาบัตร ผู้ใหญ่ 150 บาท, เด็ก 100 บาท

Address: 69/121 หมู่1 ถ.ศรีสมาน ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120

Tel. 080-289-6055 , 086-626-9521 FB: www.facebook.com/TooneyMuseum

Text: SisSri  Photo: Vishnu Kosolkitiwong