มะนาว หน้าขาวใส

เคล็ดลับง่ายๆ ให้หน้าขาวใสด้วยมะนาว ใน 4 ขั้นตอน สาวๆ ควรลอง

Home / เรื่องทั่วไป / เคล็ดลับง่ายๆ ให้หน้าขาวใสด้วยมะนาว ใน 4 ขั้นตอน สาวๆ ควรลอง

หน้าขาวใส หลายคนอยากมีใบหน้าขาวใส เพราะนอกจากจะเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคนแล้ว ยังทำให้มีความสวยเด่นสะดุดตาทีเดียว แต่รู้ไหมว่ามะนาวก็เป็นพืชที่สามารถทำให้ อย่างเรา หน้าขาวใสด้วย – เคล็ดลับง่ายๆ ให้หน้าขาวใสด้วยมะนาว

เคล็ดลับง่ายๆ ให้หน้าขาวใสด้วยมะนาว ใน 4 ขั้นตอน

สมัยนี้ผู้คนส่วนมากดูแลตัวเองกันมากขึ้น การแต่งหน้า ส่วนแรกที่เน้นก็คือใบหน้าต้องสวยใส ขาวผุดผ่อง วันนี้มี เคล็ดลับความสวย ด้วยมะนาว ซึ่งส่วนมากก็มีติดกันอยู่ในครัวกันอยู่แล้ว มะนาวผลเล็กๆนี่แหละ สามารถเยียวยารักษาสิวบนใบหน้า แถมยังขจัดริ้วรอยต่างๆบนใบหน้าได้ด้วย ลองทำตามวิธีการต่อไปนี้ รับรองว่าใบหน้าของคุณจะแลดูเรียบเนียน ขาวผุดผ่องเป็นยองใย

ขั้นตอน

1. นำมะนาวมา 1 ผล ล้างให้สะอาดแล้วใช้มีดผ่ามะนาวออกเป็นซีกใหญ่ๆ 3 ซีก แคะเมล็ดออกให้หมด บีบเอาน้ำมะนาวใส่ถ้วยรอไว้

2. ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นกับสบู่หรือโฟมล้างหน้า แล้วใช้ผ้าขนหนูนุ่มๆซับใบหน้าให้แห้งสนิท ใช้หมวกคลุมผมหรือใช้ที่คาดผมเก็บผมให้หมด

3. นำเปลือกมะนาวที่ถูกคั้นน้ำไปแล้ว ชุบกับน้ำมะนาวเล็กน้อยในถ้วยที่เตรียมไว้ แล้วนำมาทาที่ใบหน้าอย่างเบาๆ ช้าๆ เริ่มตั้งแต่บริเวณหน้าผาก ไล่ลงมายังแก้มทั้งสองข้าง จมูกและคางทาไปให้ทั่วๆ ควรเปลี่ยนเปลือกมะนาวบ้าง ทาไปเรื่อยๆจนน้ำมะนาวหมดแก้ว

ขั้นตอนสุดท้าย 4. ทิ้งไว้อย่างน้อย 1.30 ชม. หรือถ้าไม่มีธุระอะไรจะทิ้งไว้หลายๆชั่วโมงก็ได้ หรือจะพอกก่อนนอนจนถึงตื่นนอนก็ได้ แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นๆกับสบู่หรือโฟมล้างหน้า เป็นอันเสร็จพิธี

เคล็ดลับความสวย ด้วยมะนาวแบบง่ายๆนี้ ควรทำเป็นประจำทุกอาทิตย์ จะช่วยให้ใบหน้าของคุณขาวผ่องใส

ภาพจาก: livingwellspendingless.com

บทความแนะนำ