ผิวหน้า เทคนิคดูแลผิว เมคอัพ

เคล็ดลับของสาวๆ ที่จะทำให้ ผิวสดใส ไร้เมคอัพก็ยังสวย

Home / เรื่องทั่วไป / เคล็ดลับของสาวๆ ที่จะทำให้ ผิวสดใส ไร้เมคอัพก็ยังสวย

มีสาวๆ คนไหนบ้างไหมคะ ที่บางวันจู่ ๆ ก็นึกเบื่อ วิธีการแต่งหน้า ของตัวเองขึ้นมา รู้สึกว่ามันช่างเป็นขั้นตอนจุกจิกยุ่งยากอย่างกับต้องมานั่งทำพิธีกรรมหน้ากระจกทุก ๆ เช้า ทั้งรองพื้น คอนซีลเลอร์ บรอนเซอร์ อายแชโดว์ ฯลฯ เฮ้อ เหนื่อยจัง .. ถ้ามีหน้าใส ๆ เปลือยผิวเป็นธรรมชาติได้โดยไม่ต้องพึ่งเมคอัพเลยก็คงจะดี ถ้าอย่างนั้นก็ต้องดูแลผิวเป็นพิเศษกันหน่อย แต่รับรองว่าไม่ยากเกินความพยายามแน่นอน ถ้าอย่างนั้นลองมาดูเคล็ดลับในการดูแลผิวกันเลยค่ะ

ผิวสดใส ไร้เมคอัพก็ยังสวย

1. ล้างเครื่องสำอางออกให้หมดจด

ถ้าอยากหน้าใส ๆ แบบธรรมชาติ ก็ต้องเริ่มต้นจากการล้างเครื่องสำอางที่มีบนใบหน้าออกให้หมดเสียก่อน ค่อย ๆ ใช้คลีนเซอรืเช็ดออกให้สะอาดหมดจด แล้วล้างหน้าโดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ทำความสะอาดสิ่งสกปรกต่าง ๆ ได้หมดจด แต่ก็อ่อนโยนกับผิว และไม่ทำลายความมันที่มีหล่อเลี้ยงอยู่ตามธรรมชาติของผิวด้วย

2. สครับผิวริมฝีปาก

หากอยากมีริมฝีปากอิ่มเอิบน่าจุ๊บโดยไม่ต้องอาศัยลิปสติก ก็ต้องทำให้ผิวที่เรียวปากดูเรียบเนียน แถมนุ่มน่าคิสได้ ด้วยการสครับริมฝีปาก โดยสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับสครับริมฝีปากโดยเฉพาะ หรือใช้ผ้าขนนุ่มชุบน้ำอุ่นบิดหมาด ถูที่ริมฝีปากเบา ๆ ก็ได้ จากนั้นตามด้วยการบำรุงด้วยลิปบาล์มให้ชุ่มชื้น เท่านี้เรียวปากก็เรียบ นุ่ม ดูอิ่มสวยอย่างเป็นธรรมชาติแล้ว

3. บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น

ผิวสุขภาพดีก็ต้องมีน้ำมีนวล ดูเป็นผิวอิ่มน้ำ และมีความยืดหยุ่น หากอยากมีผิวสวย ๆ แบบนี้ ก็ต้องเติมน้ำให้ความชุ่มชื้นกับผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ ให้เลือกใช้สูตรที่เหมาะสมกับคุณ และใช้เป็นประจำ โดยยามที่ใบหน้ากำลังชื้นหมาด ๆ หลังล้างหน้า เป็นช่วงที่ครีมบำรุงจะซึมซาบลงสู่ผิวได้ดีที่สุดเลยล่ะ

4. ทาครีมกันแดด

เมื่อเติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้นดีแล้ว ก็ยังต้องปกป้องผิวไม่ให้เสียจากการถูกทำร้ายด้วยแสงแดดและรังสียูวี ด้วยการใช้ครีมกันแดด โดยเลือกใช้ที่มีค่า SPF30 เป็นอย่างต่ำ และต้องป้องกันได้ทั้งรังสี UVA และ UVB

5. ใช้เซรั่มบำรุงขนตา

ในเมื้่อตั้งใจว่าจะไม่แต่งหน้า อันหมายรวมถึงการไม่ใช้มาสคาร่าด้วยแล้ว คราวนี้ก็คงต้องตั้งใจดูแลขนตากันให้มากขึ้น เพราะปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่า ขนตาที่ดูหนาเป็นแพ ทำให้ดวงตาดูสุกใสน่ามองขึ้นเยอะ ให้ใช้เซรั่มบำรุงขนตาปัดที่ขนตาก่อนนอนทุกคืน และล้างให้สะอาดในยามเช้า เมื่อใช้ติดต่อกันระยะหนึ่ง คุณจะสังเกตเห็นได้ว่าขนตาแข็แรงขึ้น ร่วงน้อยลง ทั้งยังดูหนาขึ้นด้วยค่ะ

6. กันคิ้วให้ได้รูปสวยงาม

ไหน ๆ ก็จะสวยแบบโนเมคอัพทั้งที ก็ต้องต้องใส่ใจเรื่องรายละเอียดที่จะทำให้หน้าตาดูดีได้อย่างธรรมชาติ คิ้วเองก็เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างโครงหน้าที่คมได้รูป สาวคนไหนมีคิ้วรกก็ต้องจัดการกันคิ้วเสียหน่อย จะกันโดยการใช้ใบมีดหรือการถอนก็ตามแต่ที่ถนัดเลยค่ะ โดยกันขนคิ้วส่วนที่ขึ้นรกใต้แนวคิ้ว และหว่างคิ้วออก รวมทั้งปัดขนคิ้วขึ้นและลง และตัดเล็มปลายขนคิ้วที่ยาวเลยกว่าแนวคิ้วออกด้วย

7. ล้างหน้าก่อนนอน

แม้ว่าจะไม่ได้แต่งหน้าแล้ว แต่การล้างหน้าให้สะอาดหมดจดก่อนนอนก็ยังเป็นเรื่องจำเป็นอยู่ เพื่อเป็นการชำระคราบเหงื่อไคล หรือมลภาวะต่าง ๆ ที่อาจติดอยู่ที่ผิว ล้างหน้าสะอาด ๆ แบบนี้ ทาครีมบำรุงก่อนนอน รับรองว่าตื่นมาหน้าใสกิ๊กเลย

8. สวยจากภายในออกมาภายนอก

บำรุงจากภายนอกกันไปเยอะแล้ว คราวนี้ก็ลองมาบำรุงจากภายในกันบ้าง เริ่มต้นสร้างนิสัยการกินที่ดีเพื่อผิวสวยสดใสในระยะยาว เริ่มต้นด้วยการดื่มน้ำเปล่าแทนน้ำหวาน น้ำอัดลม กินผักผลไม้สด ๆ ให้มากขึ้้น และกินของหวานหรือขนมถุงอันอุดมไปด้วยโซเดียมให้น้อยลง ลดการบริโภคอาหารมัน ๆ รวมทั้งเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนทั้งหลายด้วย ใครทำตามนี้ได้จนเป็นนิสัย รับรองว่าผิวจะสวยไปได้อีกนานเลยค่ะ

ได้รู้เคล็ดลับผิวสวยแบบไม่ต้องพึ่งเมคอัพกันไปแล้ว คราวนี้สาว ๆ คนไหนที่อยากจะสวยใสเป็นธรรมชาติ วิธีการแต่งหน้า อย่าลืมดูแลผิวทั้งจากภายนอกและภายในตามเคล็ดลับที่เรานำมาฝากกันนะคะ คราวนี้ต่อให้ไม่มีเครื่องสำอาง ก็ไม่กลัวการเปลือยผิวอีกแล้วล่ะ 🙂