การตกแต่งบ้าน ดูแลต้นไม้ ต้นไม้ ต้นไม้ประดับ ว่านหางจระเข้

ต้นไม้สำหรับคนไม่มีเวลา ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก | ตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้

Home / เรื่องทั่วไป / ต้นไม้สำหรับคนไม่มีเวลา ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก | ตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้

หลายๆ คน มักจะซื้อต้นไม้มาประดับตกแต่งบ้าน หรือห้อง แต่มักจะไม่มีเวลาดูแล ซึ่งทำให้ซื้อมากี่รอบต่อกี่รอบก็ตาย วันนี้ Campus-Star จึงนำ ต้นไม้สำหรับคนไม่มีเวลา ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบให้ห้องมีสีเขียว แต่ไม่มีเวลาดูแล

ต้นไม้สำหรับคนไม่มีเวลา

ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้ ปลูกง่าย เลี้ยงง่าย ไม่ต้องดูแลมากมาย แค่เพียงนำไปตากแดด และรดน้ำ 2 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์

ต้นคลาสซูล่า หรือต้นใบเงิน

ต้นใบเงินดูแลง่ายมากๆ แค่เพียงตั้งไว้กลางแจ้ง และไม่ต้องรดน้ำบ่อย ให้รดน้ำเมื่อรู้สึกว่าดินในกระถางแห้ง นอกจากจะดูแลง่ายแล้ว  ต้นใบเงินยังเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดีอีกด้วย

ต้นกระบองเพชร

ต้นกระบองเพชร มีรูปร่างน่ารัก มีหลากหลายชนิด ซึ่งบางชนิดก็มีดอก ซึ่งวิธีการดูแลนั้นก็ไม่ยาก แค่นำไปตากแดดวันละไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น หรือจะตั้งไว้ข้างๆ หน้าต่างเลยก็ได้ และรดน้ำเมื่อรู้สึกว่าดินแห้ง

ไม้อากาศ

ไม้อากาศอาจจะเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่ายที่สุดเลยก็ว่าได้ นอกจากจะไม่ต้องใช้ดินแล้ว ไม้อากาศยังตายยากอีกด้วย ซึ่งวิธีการดูแลก็ไม่ยาก ทุกๆ อาทิตย์ ให้นำไม้อากาศแช่น้ำแทนการรดน้ำ จากนั้นสบัดน้ำออก และนำไปวางในที่แสงแดดส่องถึง แต่ไม่ใช่กลางแจ้งนะจ๊ะ

ต้นยางอินเดีย

ต้นยางอินเดียต้องการแสงแดดเยอะ แต่ไม่ใช่กลางแจ้ง และต้นยางอินเดียยังไม่ต้องการการรดน้ำบ่อยๆ อีกด้วย ในหน้าร้อนรดน้ำแค่อาทิตย์ละครั้ง ส่วนหน้าฝน และหน้าหนาวรดน้ำ 2 อาทิตย์ครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก : 5 Easy Indoor Plants

บทความแนะนำ :