ข่าวต่างประเทศ ญี่ปุ่น นักเรียน รถไฟ สถานีรถไฟ ฮอกไกโด

รถไฟญี่ปุ่น ไม่ปิดสถานี เพื่อให้ นร.คนเดียว ได้ขึ้นโดยสาร จนกว่าจะเรียนจบ

Home / เรื่องทั่วไป / รถไฟญี่ปุ่น ไม่ปิดสถานี เพื่อให้ นร.คนเดียว ได้ขึ้นโดยสาร จนกว่าจะเรียนจบ

แคมปัสสตาร์มีเรื่องราวสุดประทับใจเกี่ยวกับสถานีรถไฟที่ประเทศญี่ปุ่นมาให้อ่านกันค่ะ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า การเดินทางในประเทศญี่ปุ่นนั้นจะมีบริการรถไฟอำนวยความสะดวกสบายเข้าถึงแทบทุกพื้นที่ แต่ในเขตชนบทบางพื้นที่ ที่ไม่ค่อยมีผู้คนมาใช้บริการขึ้นรถไฟนั้น สถานีก็จะต้องถูกปิดตัวลงไป แต่สำหรับที่สถานีคิว-ชิราทาคิ ฮอกไกโด ถึงแม้จะมีผู้โดยสารขึ้นอยู่เพียงคนเดียว เขาก็ยังคงเปิดให้บริการอยู่

รถไฟญี่ปุ่น ไม่ปิดสถานี เพื่อให้ นร.คนเดียว ได้ขึ้นโดยสาร จนกว่าจะเรียนจบ

คานะ ฮาราดะ เด็กนักเรียนสาววัย 18 ปี ที่ขึ้นรถไฟสายคิว-ชิราทาคิ มาเป็นเวลา 3 ปีแล้ว และปัจจุบันเธอเป็นเพียงคนเดียวที่ยังใช้บริการสถานีรถไฟแห่งนี้ สาเหตุที่ไม่ค่อยมีผู้คนมาใช้บริการมากนัก ก็เพราะสถานีรถไฟนั้นตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ชนบทห่างไกลทางตอนเหนือของฮอกไกโดนั่นเอง

รถไฟญี่ปุ่นไม่ปิดสถานี เพื่อให้นร (1)

แต่เดิมทีสถานีรถไฟแห่งนี้มีกำหนดจะปิดไปเมื่อ พ.ศ.2555 แต่เนื่องจากทางบริษัทได้ทำการสำรวจ จึงทำให้พบว่า ยังมีเด็กนักเรียนหญิงที่ใช้บริการรถไฟสายนี้เพื่อเดินทางไปโรงเรียนอยู่ จึงได้ทำการเลื่อนออกไปก่อน และจะปิดอย่างเป็นทางการในเดือน มี.ค.2559 หลังจากที่เด็กหญิงคานะ สำเร็จการศึกษาแล้ว โดยรถไฟสายคิว-ชิราทาคิ จะวิ่งให้บริการวันละ 2 รอบ รอบที่คานะ ขึ้นไป-กลับ จากโรงเรียนนั่นเองค่ะ

รถไฟญี่ปุ่นไม่ปิดสถานี เพื่อให้นร (2)

ถือเป็นอีกเรื่องราวดีๆ ที่น่าชื่นชมมากๆ เพราะแสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพในงานบริการของญี่ปุ่นเลย ที่ใส่ใจรายละเอียด และมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตัวเองที่ดีมากๆ เลยค่ะ >.<

รถไฟญี่ปุ่นไม่ปิดสถานี เพื่อให้นร (5)

ชื่นชม! รถไฟญี่ปุ่นไม่ปิดสถานี เพื่อนักเรียนเพียงคนเดียว

รถไฟญี่ปุ่นไม่ปิดสถานี เพื่อให้นร (3)

ชื่นชม! รถไฟญี่ปุ่นไม่ปิดสถานี เพื่อนักเรียนเพียงคนเดียว

รถไฟญี่ปุ่นไม่ปิดสถานี เพื่อให้นร (1)

Gallery

 

ที่มาจาก:อรรถ บุนนาค,thaipbs,mthai, ภาพจาก:nextshark.com,cctvnewschina,ilbe

บทความแนะนำ