Seeing Eye People social trend นิวยอกร์ก อาชีพคนนำทาง โซเชียล ไอเดีย

อาชีพคนนำทาง สำหรับคนเสพติดโซเชียล Seeing Eye People แบบนี้ก็มีด้วย!

Home / เรื่องทั่วไป / อาชีพคนนำทาง สำหรับคนเสพติดโซเชียล Seeing Eye People แบบนี้ก็มีด้วย!

ยุคนี้เดินไปไหนมาไหน หากเราลองสังเกตมองรอบๆ ตัว ภาพที่จะเห็นกันบ่อยๆ ก็คือ ผู้คนในสังคมส่วนมากจะก้มหน้าก้มตาอยู่กับพวกอุปกรณ์ Smart Device อาทิ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต เพราะเมื่อมันเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตแล้ว ผู้ใช้ก็จะสามารถหาสิ่งต่างๆ ที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะติดต่อสื่อสาร หาข้อมูลสาระความรู้ ทำงาน เดินทาง ทำธุรกรรม ฯล เรียกได้ว่าอำนวยความสะดวกให้แทบจะครบทุกอย่างให้กับมนุษย์ หลายๆ คนถึงกับเสพย์ติด แบ่งเวลาในการเล่นไม่ได้ แม้กระทั่งเวลาข้ามถนน ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้ แต่ล่าสุด! ที่นิวยอกร์ก ได้เกิดไอเดียคนทำอาชีพ Seeing Eye People คนนำทางสำหรับ ผู้ที่เสพยติดการเล่นโซเชียล ขึ้นมา เขาจะบริการกันอย่างไรบ้างนั้น ตามมาชมภาพกันเลยค่ะ

Seeing Eye People

อาชีพคนนำทาง สำหรับคนเสพติดโซเชียล

ภาพคนใส่เสื้อกั๊กสีส้ม และมีคนเดินตามหลัง โดยมีสายลากจูงคล้องใส่ข้อมือ ก้มหน้าก้มตากำลังเล่นสมาร์ทโฟน ที่เห็นในภาพต่อไปนี้นั้น ไม่ได้เป็นแคมเปญ รณรงค์ หรือภาพเสียดสีสังคมแต่อย่างใด หากแต่เป็นภาพจากเรื่องจริง ที่เกิดขึ้นใน นิวยอร์ก ซึ่งคนที่ใส่เสื้อกั๊กสีส้มนั้นเป็นบริการ ที่เกิดขึ้นใหม่ มีชื่อเรียกว่า Seeing Eye People หรือบริการคนนำทาง สำหรับผู้ที่ติดการเล่น สมาร์ทโฟน ก้มหน้าห้มตามองจอตลอด ไม่สนใจมองสิ่งรอบข้าง หรือบางคนอาจจะต้องทำงาน ติดต่อสื่อสารผ่านอุปกรณ์ประเภท Smart Device อยู่ตลอดเวลา ดังนั้นแล้ว Seeing Eye People ถือว่าเป็นตัวช่วยในการเดินได้ดีสำหรับคนกลุ่มดังกล่าวมากๆ โดยเฉพาะเวลาข้ามถนน ลดการเสี่ยงอันตรายได้เลย

Seeing Eye People อาชีพคนนำทาง สำหรับคนเสพติดโซเชียล

เรียกได้ว่าเป็นไอเดีย ที่เข้ากับยุคปัจจุบันมากๆ เลยสำหรับการบริการดังกล่าว ใครอยากโดนจูงด้วย Seeing Eye People บ้างยกมือขึ้น! อิอิ แต่สำหรับแอดมินคิดว่า หากจะเล่นพวกอุปกรณ์สมาร์ทโฟนนั้น เราควรคำนึงถึงความปลอดภัยไว้ให้มากๆ จะดีที่สุดค่ะ ยกตัวอย่างเช่น เวลาที่จะต้องข้ามถนน จะต้องเดินทาง ก็ควรมองซ้าย มองขวาให้ดีก่อน หยุดความบันเทิงเพียงสักแปบ กับหยุดหายใจไปชั่วชีวิต จะเลือกแบบไหนกัน ลองคิดดูค่ะ

Gallery

แบบนี้ก็มีด้วย! อาชีพคนนำทาง สำหรับคนเสพติดโซเชียล Seeing Eye People

 

ชมคลิป

ที่มา portfolios.net เครดิตรูปภาพ:designtaxi.com