Seeme ถนนข้าวเหนียว ท่องเที่ยว วันสงกรานต์

ภาพบรรยากาศ งานสงกรานต์ทั่วไทย 2560 ชุ่มฉ่ำทั่วหล้า

Home / Picpost / ภาพบรรยากาศ งานสงกรานต์ทั่วไทย 2560 ชุ่มฉ่ำทั่วหล้า

รวมภาพบรรยากาศงานสงกรานต์ทั่วประเทศไทย บางจังหวัดเริ่มเล่นตั้งแต่วันที่ 12 ไปจนถึง 15 เมษายน

งานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่

งานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่

เชียงใหม่เริ่มเล่นสงกรานต์ วันที่ 12 เมษายน 2560 บรรยากาศงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ หรือสงกรานต์วันแรก คึกคัก มีพ่อค้าแม่ค้านำอุปกรณ์เล่นน้ำ อาทิขัน ถังน้ำ ปืนฉีดน้ำ แป้ง น้ำหอมไทย น้ำและน้ำแข็ง มาจำหน่ายรอบคูเมืองเชียงใหม่ โดยเฉพาะบริเวณข่วงท่าแพ ถนนคชสาร ย่านบาร์เบียร์ลอยเคราะห์ถนนมูลเมือง ด้านใน ใกล้ตลาดสมเพชร มีประชาชนและนักท่องเที่ยว เล่นสาดน้ำกันอย่างหนาตา ท่ามกลางอากาศร้อน อุณหภูมิกว่า 40 องศาเซลเซียส ซึ่งมีประชาชนและนักท่องเที่ยว ใช้รถกระบะ รถจักยานยนต์พ่วง หรือเหมารถรับจ้างสี่ล้อแดง บรรทุกถัง โอ่งน้ำ มาเล่นสาดน้ำกับนักท่องเที่ยวที่อยู่สองฝั่งถนน หลังรัฐบาลอนุโลมให้นั่งท้ายกระบะเล่นน้ำสงกรานต์ได้ โดยไม่บังคับใช้ ม. 44 ที่ประกาศก่อนหน้านั้น ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจจาก สภ.เมืองเชียงใหม่ และตำรวจท่องเที่ยว ดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินบริเวณดังกล่าว เนื่องจากการจราจรติดขัดบางช่วง ทำให้ยานพาหนะเคลื่อนตัวได้ช้า ภาพจาก มติชน

ถนนข้าวเหนียว ขอนแก่น

เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ มาร่วมสนุกในบรรยากาศการเล่นน้ำในแบบฉบับชาวขอนแก่น ในงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2560 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 15 เมษายน 2560 “สาดโลด สาดเหลือแน้เด้อ ” มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมวัฒนธรรมพื้นบ้านของชาวอีสานที่จะมอบความสนุกสนาน มิตรไมตรี รอยยิ้ม และความมีน้ำใจของคนขอนแก่น ผ่านแคมเปญ OK KHONKAEN สนุกสนาน สามัคคี มีน้ำใจ ภาพจาก มติชน

หาดใหญ่

วันที่ 12 เมษายน 2560 บรรยากาศหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ที่จัดขึ้นบริเวณย่านการค้ากลางเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาเริ่มคึกคักกันตั้งแต่ช่วงสาย ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน โดยได้มีการเปิดเพลงจังหวะสนุกสนาน สร้างสีสันในการเล่นน้ำ ส่วนใหญ่ใช้ปืนฉีดน้ำ ฉีดใส่กัน ในขณะที่พ่อค้าแม่ค้า ต่างจัดเตรียมถังน้ำขนาดใหญ่ใส่น้ำแข็ง รวมถึง นำขันน้ำ ปืนฉีดน้ำและแป้งมาวางจำหน่าย ให้บริการกันถึงที่ โดยเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้ปิดถนน เสน่หานุสรณ์ ธรรมนูญวิถี และนิพัทธ์อุทิศ 3 เพื่อเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้เดินสาดน้ำกันอย่างเต็มที่

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร

Gallery