นักวาดภาพ ภาพวาด ภาพเหมือนจริง

เหมือนจริงเป๊ะ!! ผลงานภาพเหมือนจริง ของนักวาดภาพดังจากทั่วโลก

Home / Picpost / เหมือนจริงเป๊ะ!! ผลงานภาพเหมือนจริง ของนักวาดภาพดังจากทั่วโลก

ต้องขอบอกเลยว่า สำหรับศิลปินนักวาดภาพที่ได้สร้างสรรค์ผลงานออกมานั้น นอกจากต้องมีพรสวรรค์แล้ว การฝึกฝนก็มีส่วนสำคัญเหมือนกัน เหมือนกับผลงานของศิลปินทั้ง 16 คนนี้ ที่มีฝีมือในการวาดภาพดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการใช้สีน้ำมัน สีอะคริลิค ถ่าน ปากกา หรือแม้กระทั่งดินสอธรรมดา พวกเขาก็สามารถสร้างสรรค์ภาพวาดให้ออกมาดูได้เหมือนจริงสุดๆ ซึ่งถ้าเราได้เห็นภาพเหล่านั้น โดยที่ไม่รู้มาก่อนมาเป็นภาพวาดเหมือนจริง เราต้องคิดกันแน่ๆ ว่าเป็นภาพถ่าย มาชมภาพเหล่านั้นกันเลย….

16 ภาพเหมือนจริง ที่มองแล้วเหมือนมีชีวิต

1 Diego Fazio

1. Diego Fazio

ภาพนี้วาดโดย ศิลปินที่มีชื่อว่า “Diego” ซึ่งภาพวาดเหมือนนี้เขาใช้เพียงดินสอและถ่านเท่านั้น โดยภาพวาดนี้ใช้เวลาในการวาดถึง 200 ชั่วโมงเลยทีเดียว

2 Omar Ortiz

2. Omar Ortiz

ภาพนี้วาด โดย “Omar” ซึ่งเขาก็สามารถถ่ายทอดแสงและเงาของรูปภาพออกมาได้อย่างสวยงาม และได้กลายมาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเขา เขาสามารถวาดภาพร่างกายมนุษย์ออกมาได้เหมือนกับภาพนั้นมีชีวิตจริงๆ โดยเขาใส่ใจทุกรายเอียด ไม่ว่าจะส่วนไหนของร่างกายก็ตาม

3 Gregory Thielker

3. Gregory Thielker

Gregory สร้างภาพฝนโดยใช้สีน้ำและสีน้ำมัน เมื่อมองไปที่ภาพวาดของเขาจะทำให้คุณนึกถึงการเดินทางด้วยรถในวันที่ฝนตก (ดูแล้วก็รู้สึกเหงาๆ เหมือนกันเนอะ)

4 Ruth Tyson

4. Ruth Tyson

Ruth Tyson เป็นศิลปินชาวอังกฤษ ซึ่งเธอไม่ได้มีพื้นฐานในงานศิลปะมาตั้งแต่แรก ที่ทุกอย่างมันเกิดจากความสามารถเฉพาะตัว และการสร้างสรรค์ภาพโดยผสมผสานเทคนิคต่างๆ เข้าด้วยกัน เช่น ดินสอกราไฟท์ และบางครั้งก็ใช้สีต่างๆ เข้ามาเติมแต่งผลงานเหมือนกัน

5 Roberto Bernardi

5. Roberto Bernardi

มองยังไงก็เหมือนภาพถ่ายตะกร้าผลไม้ที่เราเห็นกันอยู่บ่อยๆ แต่ทว่าจริงๆ แล้วมันคือภาพวาดของ Bernardi ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นแสงและเงา จนออกมาเป็นภาพวาดเหมือนจริง!! จนไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นภาพวาด…

6 Robin Eley

6. Robin Eley

เป็นผลงานของศิลปินชาวลอนดอน ที่มักจะวาดรูปมนุษย์ที่ไม่ใส่เสื้อผ้า แต่จะวาดให้เหมือนมีพลาสติกมาคลุมเอาไว้ เพื่อสร้างอารมณ์ให้กับภาพมากยิ่งขึ้น โดยใช้สีน้ำมันในการวาด

7 Gottfried Helnwein

7. Gottfried Helnwein

Gottfried Helnwein มักจะใช้สีน้ำในการสร้างสรรค์ผลงานของเขา และดูเหมือนว่าความสามารถของเขานั้นไม่มีที่สิ้นสุด เพราะว่าตอนนี้เขาทำงานเป็นทั้งจิตรกร ช่างภาพ และประติมากรอีกด้วย

8 Vincent Fantauzzo

8. Vincent Fantauzzo

เป็นผลงานของศิลปินชาวออสเตรเลีย ที่มีชื่อว่า “Vincent Fantauzzo” โดยเขาได้วาดภาพของนักแสดง “Heath Ledger” เพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต

9 Kamalky Laureano

9. Kamalky Laureano

Kamalky Laureano เป็นศิลปินที่มีความสามารถมากอีกคนเลยทีเดียว เขาเป็นชาวโดมินิกัน ซึ่งเขาจะใช้เทคนิคการวาดภาพด้วยสีอะคริลิคบนผืนผ้าใบ โดยภาพวาดของเขาไม่ได้วาดให้ออกมาเหมือนเท่านั้น แต่ยังเป็นภาพที่สะท้อนถึงชีวตของตัวเองอีกด้วย

10 Paul Cadden

10. Paul Cadden

Paul Cadden วาดภาพด้วยดินสอกราไฟท์เท่านั้น แต่เขาสามารถถ่ายทอดผลงานออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นเส้นผมหรือริ้วรอย รวมทั้งการสื่ออารมณ์ต่างๆ บนใบหน้าของมนุษย์

11 Matthew Cornell

11. Matthew Cornell

Matthew Cornell ไม่ได้วาดภาพมนุษย์เหมือนศิลปินท่านอื่นๆ เพราะเขาเป็นคนหลงใหลในธรรมชาติ ดังนั้นผลงานของเขาจึงเป็นภาพวาดธรรมชาติหมดเลย

12 Thomas Arvid

12. Thomas Arvid

Thomas Arvid ไม่เคยเรียนด้านศิลปะอย่างเป็นทางการ แต่เขาฝึกฝนด้วยตัวเอง เขาชอบวาดภาพขวดน้ำ แก้ว แว่นตา หรือสิ่งของต่างๆ โดยใส่ใจทุกรายละเอียด จนออกมาเหมือนของจริงทุกประการ

13 Bryan Drury

13. Bryan Drury

Bryan Drury เป็นศิลปินชาวอเมริกัน จบหลักสูตรศิลปะที่ American Academy ตั้งแต่ปี 2007 จากนั้นก็ได้สร้างสรรค์ผลงานภาพเหมือนออกมาเรื่อยๆ จนได้รับรางวัลจำนวนมาก โดยผลงานหลักๆ ของเขา มักจะเป็นภาพผิวหนังของมนุษย์ โดยเฉพาะริ้วรอยต่างๆ ที่มนุษย์ส่วนใหญ่มักจะปกปิดไว้

14 Yigal Ozeri

14. Yigal Ozeri

Yigal Ozeri มักจะวาดภาพที่ถ่ายทอดแสงธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นแสงอาทิตย์ เปลวไฟ รวมทั้งความืด และไม่ว่าเขาจะวาดภาพแบบไหนออกมาก็ตาม ภาพที่เขาวาดก็จะเหมือนจริงทุกภาพ….

15 Taner Ceylan

15. Taner Ceylan

Taner Ceylan เป็นศิลปินชาวตุรกี ที่วาดภาพด้วยสีอะคริลิค ที่ชอบวาดภาพเลียนแบบภาพถ่ายอีกที จนเหมือนได้ภาพถ่ายอีกภาพยังไงอย่างงั้น

16 Andrew Talbot

16. Andrew Talbot

Andrew Talbot ศิลปินชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงตั้งแต่ปี 2002 เพราะผลงานการวาดภาพของเขานั้นเหมือนจริงมาก จนบางภาพเป็นที่รู้จักในวงการธุรกิจเป็นอย่างดี

—————————————-

ที่มา : brightside และ catdumb