Book.mthai หนังสือ

Book.MThai มิติใหม่วงการหนังสือ

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / Book.MThai มิติใหม่วงการหนังสือ

เดินหน้าก้าวเข้าสู่โลกออนไลน์อย่างเต็มตัว สำหรับ “โมโน กรุ๊ป” ที่ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอ่าน และเพิ่มช่องทางการโปรโมทหนังสือบนโลกออนไลน์มากยิ่งขึ้น ล่าสุดเปิดตัวเซ็กชั่น Book.MThai.com บนเว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม MThai.com ที่พร้อมนำเสนอข่าวสารต่างๆ จากแวดวงหนังสือไทย และทุกความเคลื่อนไหวในตลาดหนังสือโลก รวมถึงการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่เกี่ยวกับโลกหนังสือ สดใหม่ รวดเร็ว แตกต่าง และทันกระแสในทุกวัน โดยเป็นเนื้อหาที่สะท้อนให้เห็นถึงผลงานหนังสือจากทุกสำนักพิมพ์

“โมโนกรุ๊ป” เพิ่มมิติใหม่ของวงการหนังสือเปิดตัว “Book.MThai”

คุณกัญญภัทร สุขสมาน ผู้ช่วยผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์และอินเทอร์เน็ต บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “หลายคนมองว่าวงการสิ่งพิมพ์ไทยในตอนนี้ซบเซาอย่างต่อเนื่อง แต่ Book.MThai กลับมองเห็นโอกาสอีกมุมหนึ่งว่า หนังสือประเภทเล่มยังมีเสน่ห์ในการจับต้อง และทำรายได้ดีในตลาดหนังสือโลก รวมถึงประเทศไทยเราเอง เรามองว่า หากมีการโปรโมทที่ดีให้ตรงกับช่องทางของผู้อ่านนั้นๆ คิดว่าตลาดหนังสือประเภทเล่มยังไปได้อีกนาน และปัจจุบันช่องทางออนไลน์เป็นอีกช่องทางสำคัญ ที่จะกระจายข่าวสารของโลกหนังสือออกไปให้กับคนรักการอ่านทุกคนได้รับทราบข้อมูลวงการนี้ได้อย่างทั่วถึง

เราจึงได้จัดทำ Section ใหม่บนเว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม โดยใช้ชื่อว่า Book.MThai ซึ่งเน้นคอนเทนต์ทั้งหมด 4 ส่วน คือ

  1. b-bright กระจ่างด้วยรายงานข่าวสาร และข้อมูลต่างๆ ในวงการหนังสือทั้งไทยและเทศ
  2. o-observe นำเสนอความเคลื่อนไหวในแวดวงหนังสือ ไม่ว่าจะเป็นจากสำนักพิมพ์ หรือร้านหนังสือต่างๆ
  3. o-opinion วิจารณ์และรีวิวหนังสือ สัมภาษณ์นักเขียน คุยกับนักอ่าน ในรูปแบบที่สร้างสรรค์และทันสมัย
  4. k-keep in touch สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง Book.MThai และทุกสำนักพิมพ์ที่เป็นเหมือนพี่น้องในวงการน้ำหมึกด้วยกัน

ซึ่ง Book.MThai จะแผยแพร่ทุกความตั้งใจของสำนักพิมพ์ที่ผลิตหนังสือออกมาอย่างดีสุด เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างผู้อ่านและผู้เขียนด้วยกิจกรรมพบปะนักอ่าน และนักเขียนที่คุณชื่นชอบให้ได้มากที่สุด ซึ่งเราหวังว่า Book.MThai จะเป็นสื่อกลางสำหรับคนรักหนังสือทุกคน และเสมือนเป็นคอมมิวนิตี้แหล่งใหม่ สำหรับนักอ่านและนักเขียนอย่างแท้จริง”